10 điểm đến lý tưởng trong năm 2014

01/01/2014

Nếu bạn có thời gian và không giới hạn về tiền bạc thì hãy thỏa sức tưởng tượng và lên kế hoạch về 10 vùng đất đáng chinh phục dưới đây.

1. Phía bắc Phần Lan

Ngoài là quê hương của ông già Noel thì Phần Lan còn là một trong những địa điểm thăm quan vào mùa đông thú vị nhất thế giới. Ở đây có những căn nhà băng được xây theo kiểu của người Eskimo nhưng có trần bằng kính trong suốt, tiện nghi, ấm cúng. Nằm trên giường đệm ấm, bạn sẽ được ngắm bầu trời cực quang kỳ diệu ở phía bắc của đất nước Phần Lan - một trong những cảnh tượng thiên nhiên kỳ bí và hùng vĩ nhất.

2. Madagascar

Madagascar là hòn đảo lớn thứ 5 trên thế giới, được người dân trên toàn thế giới biết đến và yêu thích từ sau bộ phim hoạt hình cùng tên. Những loài động vật hoang dã hay các khu rừng nguyên sinh của Madagascar sẽ khiến bạn dành nhiều ngày mải mê khám phá mà vẫn không biết chán. Bên cạnh đó còn có những cây bao báp khổng lồ, thẳng tắp kỳ lạ, rất đáng để bỏ tiền và công sức tới chiêm ngưỡng đấy. Người dân địa phương còn làm hẳn một tour du lịch dọc theo con đường có những cây bao báp và được coi là một trong những tour du lịch hấp dẫn nhất được TripAdvisor đánh giá.

3. Khách sạn Conca del Marini - Italy

Từng là một tu viện cổ, giờ đây Conca del Marini đã được cải tạo thành khách sạn và khu spa xa hoa bậc nhất với một hầm rượu vang khổng lồ và bể bơi nhìn ra bờ biển Amalfi. Thậm chí bạn còn chẳng cả muốn ra khỏi phòng khách sạn vì tiện nghi hoàn hảo bên trong. Khách sạn còn có phòng xông hơi đá và spa kiểu La Mã.

4. Công viên bảo tồn quốc gia hồ Clark - Alaska

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nằm cách 265 km về phía tây nam của Anchorage, công viên này là khu bảo tồn thiên nhiên vô cùng rộng lớn với hàng chục nghìn loài động vật hoang dã, quý hiếm. Mùa hè hằng năm, công viên đón khoảng hơn 1 triệu du khách tới tham quan. Hình thức thăm thú được mọi người yêu thích nhất là đi bằng trực thăng để ngắm toàn cảnh từ trên cao, đặc biệt là hồ Clark có màu nước xanh tuyệt đẹp.

5. São Tomé và Príncipe - châu Phi

Dù chỉ có khoảng 20 khách du lịch đến với đất nước này mỗi tuần nhưng có lẽ chính thế lại là điểm cuốn hút với những người thích sự yên tĩnh và cũ kỹ. Hãy tới thăm các ngôi nhà thuộc địa, ngắm chim muông khắp nơi hay uống các loại rượu địa phương, trầm mặc trong thế giới của riêng bạn mà chẳng ai làm phiền.

6. Khu nuôi hươu cao cổ Manor - Kenya

Khách sạn Nairobi ở Kenya nằm giữa 140 ha rừng và có một gia đình của hươu cao cổ Rothschild có nguy cơ tuyệt chủng thường trú chân. Đừng quá bất ngờ khi bữa sáng của bạn có thể sẽ được các chú hươu cao cổ ghé thăm và ăn ké. Sự dạn dĩ và dễ gần người của các chú hươu cao cổ ở đây sẽ cho bạn cảm giác hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên. Việc của bạn khi tới đây chỉ là nằm dài trên những bãi cỏ xanh tốt ngắm nhìn trời đất hoặc đi dạo cùng những con hươu cao cổ thân thiện, xinh đẹp.

7. Thám hiểm ở Tây Papua - Indonesia trên du thuyền sang trọng

Đây là vùng biển ít được khai thác nhất ở Đông Nam Á nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ với hệ sinh vật phong phú. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nằm phơi nắng trên mạn thuyền ngắm nhìn trời biển mênh mông và sử dụng những tiện nghi đẳng cấp nhất.

8. Khu trượt tuyết Thụy Sĩ

Đeo ván trượt và nhảy từ trên trực thăng xuống đỉnh núi tuyết, một cảm giác thật Yomost mà bạn sẽ được tận hưởng khi đến với khu trượt tuyết cao cấp ở Thụy Sĩ. Dù chẳng phải Bill Gate nhưng bạn cũng có thể làm được đấy, bởi có cả các gói giá rẻ, chỉ khoảng 368 USD/người bao gồm cả chỗ ở và di chuyển bằng trực thăng cho chuyến phiêu lưu trong một ngày ở đây.

9. Đảo Hayman - Australia

Lặn biển ở Hayman là một trải nghiệm chẳng thể nào quên bởi vì bạn sẽ được chiêm nưỡng những rặng san hồ đủ màu sắc, kích thước và phiêu lưu trong thế giới nước cùng các loài động vật biển dễ thương như cá heo, rùa.

10. Vườn hoa Ashikaga - Nhật Bản

Nếu từng xem bộ phim Avatar của đạo diễn James Cameron thì bạn sẽ được thấy phiên bản thật của bối cảnh trong phim khi tới khu vườn Ashikaga nằm cách thủ đô Tokyo của Nhật Bản 80 km. Cây wisteria 143 tuổi rất giống với cây linh hồn thiêng liêng của Avatar với những dây hoa màu tím buông dài gần tới mặt đất.

RELATED ARTICLES