Audi Việt Nam ra mắt Q7 hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Quốc tế 2015

09/10/2015

Audi Việt Nam sẽ ra mắt phiên bản Audi Q7 mới tại Triển lãm Ô tô Quốc tế 2015 diễn ra từ ngày 9-13/10 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Nội thất sang trọng đẳng cấp và rộng rãi nhất trong phân khúc, hệ thống lái năng động và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, chiếc SUV thể thao Audi Q7 thế hệ mới thiết lập nên những tiêu chuẩn mới.

Audi Q7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế 2015. Ảnh: PV

“Audi Q7 mới thiết lập nên những chuẩn mực mới cho dòng SUV ở đặc tính thể thao và mức nhiên liệu hiệu quả; Audi Q7 mới trên con đường tới sự hoàn hảo sẽ tiếp tục câu chuyện thành công ở Việt Nam – vùng đất của quattro”, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc phân phối chính thức của Audi Việt Nam khẳng định.

Q7 mới là chiếc xe nhẹ nhất trong phân khúc

Phiên bản động cơ 3.0 TFSI của Audi Q7 với 7 chỗ ngồi có trọng lượng không tải (không có người lái) chỉ 2.045 kg – tức là đã giảm 240kg so với phiên bản Q7 trước. Với trọng lượng nhẹ, phần thân xe đa vật liệu và hệ thống khung gầm hoàn toàn mới giúp cảm giác thoải mái tuyệt đối trong khi vẫn đảm bảo khả năng vận hành của một chiếc Audi thể thao với mức khí thải CO2 thấp nhất. 

 

 

Sức vận hành tiêu chuẩn

Động cơ mạnh mẽ kết hợp với hệ thống treo năng động và thân xe nhẹ giúp chiếc Q7 trở thành mẫu xe thể thao nhất giữa rất nhiều mẫu SUV khác. Chỉ vài năm trước, những thông số dưới đây vẫn là niềm mơ ước của nhiều mẫu xe thể thao. Động cơ 3.0 TFSI công suất 245 kW (333 mã lực) giúp chiếc Audi Q7 mới chỉ mất 6,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100km/h, nhanh hơn 0,6 giây so với phiên bản Q7 trước. Việc đạt vận tốc tối đa 250km/h thật dễ dàng khi mức tiêu thụ nhiên liệu lại thấp bất thường. Động cơ 3.0 TFSI chỉ tiêu thụ 7.9 lít/100km – mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 28% so với Q7 thế hệ trước – và chỉ thải 179 gram CO2/km. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Chiếc xe quattro đầu tiên đánh lái trên cả bốn bánh

Hệ dẫn động bốn bánh quattro của Audi giờ còn có khả năng đánh lái cả trên 4 bánh xe. Lần đầu tiên, hệ thống lái bốn bánh được trang bị tùy chọn trên chiếc Audi Q7. Hệ thống lái bốn bánh khiến cho bán kính vòng quay nhỏ hơn khi ở tốc độ thấp từ 8 tới 10 km/h dễ dàng vào cua hơn ở tốc độ cao. Công nghệ quattro thế hệ mới nhất cũng được trang bị trên Audi Q7 mới. Audi là thương hiệu xe sang dẫn đầu về hệ dẫn động bốn bánh trên toàn cầu với 30% các mẫu xe Audi được trang bị quattro. Tại Việt Nam, 80% xe Audi được bán ra có trang bị quattro. Với phiên bản Audi Q7 mới, Việt Nam chính thức trở thành vùng đất của thế hệ quattro đỉnh cao. 

 

 

Hệ thống điều khiển và hiển thị sáng tạo

Audi Q7 cũng thiết lập các tiêu chuẩn mới khi được trang bị hệ thống giải trí và kết nối với tùy chọn khoang lái trực quan Audi virtual cockpit. Hệ thống MMI điều khiển chạm mới với bàn di cảm ứng rộng giúp thao tác vận hành trực quan và đơn giản. Màn hình Audi cho người ngồi hàng ghế sau và tùy chọn 2 hệ thống âm thanh với âm thanh 3D là những sáng tạo mới mang tính đột phá. Hệ thống kết nối điện thoại thế hệ mới Audi smartphone interface với kết nối với Google Android Auto và Apple CarPlay 

 

 

Hội đồng thiết kế Đức tại Triển lãm IAA 2015 (Frankfurt Motor Show 2015) đã trao giải thưởng “Best of the Best” trong hạng mục “Interior Premium Brand” cho thiết kế khoang lái trực quan Audi virtual cockpit của Audi Q7. Ban hội thẩm đã khẳng định “thiết kế của chiếc Audi Q7 đã thành công trong việc khắc sâu cảm giác về một không gian mở, rộng rãi và tràn đầy lịch lãm” và “các chất liệu thủ công hoàn hảo đầy thẩm mỹ thuyết phục khách hàng với cảm giác như đang ngồi trong một phòng khách phong cách”. 

Cũng như tất cả các mẫu xe Audi phân phối chính thức tại Việt Nam, Audi Q7 mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Audi Đà Nẵng, Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh. 

Video về Audi Q7 tại Việt Nam: https://www.youtube.com/watch?v=zwbBdKRrSoc

https://www.youtube.com/watch?v=A2N4M6IwcOo&feature=youtu.be

 

RELATED ARTICLES