Ban nhạc “DeepBlue” đến Việt Nam

02/04/2014

Một buổi Workshop duy nhất lúc 9h-11h30 ngày 10/04/2014 tại ĐHSP Nghệ thuật Trung Ương dành cho các bạn yêu thích âm nhạc và các bạn đang học Guitar Lead, Piano, Keyboard, Violon, Cello, Viola ... đều có thể tới tham gia.

Trước đó,  ban nhạc DeepBlue cũng có một buổi biểu diễn tại Nhà hát đài tiếng nói Việt Nam VOV vào ngày 08/04/2014 trước khi lên đường tham gia Festival Huế. Chương trình do Đại sứ quán Úc phối hợp cùng Trường ĐHSP Nghệ thuật Trung Ương và CDNT Hà Nội thực hiện. 

Là một ban nhạc đến từ Australia, DeepBlue biểu diễn những bản nhạc dành cho đàn dây mang âm hưởng rock, được phối lại từ nhạc của những nghệ sĩ và ban nhạc, nổi tiếng như Radiohead, Gotye, Muse và Bowie. DeepBlue cũng biểu diễn cả những bản nhạc đầy quyến rũ xen lẫn những nhịp đập mạnh mẽ, pha chút rock ‘n’ roll do chính mình sáng tác. DeepBlue đã mê hoặc khán giả bằng cách xây dựng cho mình một phong cách vô cùng độc đáo với sự kết hợp của những bước nhảy nhịp nhàng, phong cách chơi nhạc tinh tế và hiệu ứng tuyệt vời về hình ảnh

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phá vỡ những hạn chế của dàn nhạc truyền thống, DeepBlue là sự hòa trộn của nhạc cổ điển, nhạc pop, nhạc rock… kết hợp với việc sử dụng hiệu quả âm thanh, ánh sáng, hình ảnh và câu chuyện. Họ còn viết riêng một phần mềm mang tên Chương trình biểu diễn điện tử (ESP) để giao lưu với khán giả. Trong buổi diễn của DeepBlue, khán giả sử dụng điện thoại thông minh có thể truy cập vào ESP - nơi có toàn bộ thông tin về những bản nhạc mà DeepBlue chơi - để thưởng thức, chia sẻ cảm xúc và tương tác với chương trình đang diễn ra.

Sau hai buổi biểu diễn vào ngày 8 và 10/4/2014.  DeepBlue sẽ lên đường để biểu diễn tại chương trình khai mạc Festival Huế 2014. Greta Kelly, một nghệ sĩ violin của DeepBlue chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi được mời tham gia biểu diễn tại Lễ khai mạc Festival Huế 2014, và cũng thấy may mắn được thực hiện ba show diễn tại sân khấu Tây Thái Hòa và Cung An Định. Chúng tôi rất mong chờ cơ hội tham gia các hoạt động trao đổi văn hóa quốc tế tại thành phố cổ kính và xinh đẹp này”.

Từ năm 2008, DeepBlue đã gây tiếng vang lớn tại các buổi biểu diễn trên truyền hình và các liveshow tại Australia. Họ cũng nhận được sự yêu thích của khán giả khi chơi nhạc tại các lễ hội của Ấn Độ, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Thượng Hải. Vào năm 2011 DeepBlue đã lọt vào được vòng chung kết của chương trình Australia’s Got Talent. Trước đó, DeepBlue cũng đã được Hiệp hội nghệ thuật biểu diễn Australia trao giải Drover Award dành cho ban nhạc được nhiều người ưa thích nhất vào năm 2009.

RELATED ARTICLES