“Bắt tay thêm lần nữa” sự đồng điệu của những tâm hồn Nga – Việt

27/03/2014

Các họa sĩ Việt Nam và các họa sĩ từ “xứ sở bạch dương” xa xôi đã cùng nhau hội ngộ tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM (số 97A Phó Đức Chính, quận 1) trong triển lãm mang tên " Bắt tay thêm lần nữa".

110 tác phẩm mỹ thuật đương đại của các họa sĩ đã tạo nên một không gian nghệ thuật đầy lắng đọng, kết thành một bức tranh tổng hòa của màu sắc, tình yêu và những xúc cảm đồng điệu. Giới nghệ thuật và những người yêu hội họa tại TPHCM một lần nữa được thưởng lãm những phong cách độc đáo, đắm mình trong không gian nghệ thuật rất riêng cùng những tâm hồn Nga.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dự án “Bắt tay thêm lần nữa” dành cho họa sĩ hai nước (do Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM phối hợp với Quỹ tài trợ Vùng viễn đông Nga và Trung tâm Nga tại TPHCM tổ chức) thực ra đã trình làng triển lãm lần thứ 4 của các họa sĩ Nga- Việt. Hai lần đến với công chúng tại TP Nha Trang, 1 lần tại TP Saint- Petersburg. Lần này, các nghệ sĩ đã quyết định chọn điểm đến là TPHCM, vừa triển lãm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, Qua việc tham quan tìm hiểu về đời sống của các cư dân Sài Gòn, các họa sĩ Nga có thêm nguồn tư liệu quý bái để sáng tác những tác phẩm mới.

Dù đồng điệu trong tình yêu nghệ thuật, nhưng mỗi tác phẩm đã thể hiện rất rõ nét đặc trưng về văn hóa mỗi tộc.Công chúng sẽ có dịp được ngắm những tác phẩm về phong cảnh Nga rất đậm nét của họa sĩ Evgeny Pikhtovnikov, Vitaly Medvedev….hay những tác phẩm lãng mạn, đầy chất thơ của hõa sĩ Oga Nikichik…Tác phẩm của Anna Shegoleva lại khiến người xem liên tưởng về những câu chuyện cổ tích Nga thường nghe thuở ấu thơ..Riêng các họa sĩ Việt Nam cùng tham gia trong triển lãm là Lê Trí, Lê Văn Duy , Bùi Văn Quang,  các tác giả lại lay động tâm hồn người thưởng lãm  với cảm xúc đầy nhẹ nhàng khi ngắm các bức tranh tĩnh vật, phong cảnh  hoặc những ký ức tuổi thơ êm đềm trên quê hương Việt

Theo ban tổ chức cho biết; sắp tới sẽ có nhiều những hoạt động dành cho họa sĩ hai nước. Trong năm nay, chuyến giao lưu triển lãm của khoảng 40 họa sĩ hai nước sẽ diễn ra tại Nga. Gần nhất sẽ là dịp triển lãm tác phẩm của nữ họa sĩ hai nước , dự kiến sẽ diễn ra vào mùa hè 2014.. Trong đó  có 2 nữ họa sĩ là Phạm Lê Hoài và Bảo Trâm (tỉnh Khánh Hòa)  - đại diện cho Việt Nam đã nhận được lời mời  tham dự và giao lưu cùng giới đam mê hội họa.

RELATED ARTICLES