Bên trong phim trường lớn nhất thế giới

24/03/2014

Thành phố phim Ramoji, rộng 647ha và được kỷ lục Guiness công nhận là phim trường lớn nhất thế giới, đang là điểm đến của hàng ngàn nhà làm phim Ấn Độ.

 

Phối cảnh cho các bộ phim liên quan đến chủ đề hoàng tộc - Ảnh: H.Giang

Đúng như lời anh hướng dẫn viên giới thiệu, nơi đây, bạn có thể bước vào với một tập kịch bản và bước ra với một bộ phim hoàn chỉnh sẵn sàng mang ra rạp trình chiếu.

Với 47 xưởng thu âm và vài chục bối cảnh từ đền chùa cho tới nhà ga, bệnh viện, phim trường này ra đời năm 1966 với ấp ủ của người sáng lập - doanh nhân Ramoji - là cung cấp cho các nhà làm phim một địa điểm tích hợp tất cả mọi nhu cầu để họ có thể tạo ra một bộ phim trong thời gian ngắn nhất có thể, tiết kiệm chi phí nhất có thể, và được hỗ trợ nhiều nhất có thể.

Không  lâu sau đó, Ramoji không những là điểm đến của giới điện ảnh Ấn Độ, mà còn thu hút hàng triệu du khách đến thăm và trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Hyderabad.

Nơi đây, du khách được giới thiệu về công nghệ làm phim, các quy trình của mỗi bộ phim, thậm chí được hóa thân vào một vai cụ thể để thử làm diễn viên trong giây lát.

Sau khi "diễn thử" một vai nhỏ, ví dụ như cưỡi xe ngựa, các nhân viên kỹ thuật sẽ lắp cảnh kỹ thuật số và chỉ vài phút sau, khán giả sẽ thấy mình đang trốn chạy một lũ ma cô lăm lăm cầm súng đuổi theo sát phía sau!

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài các khu vui chơi, giải trí, Ramoji Film City có đầy đủ nhà hàng và ba khách sạn từ rẻ đến đắt dành cho các khách du lịch và đội ngũ làm phim.

Tiếp nối thành công của Ramoji Film City, chính phủ Ấn Độ đang có kế hoạch xây dựng hai thành phố phim tích hợp như vậy thông qua mô hình đối tác công - tư. Ngoài các phối cảnh dựng sẵn, phòng thu âm… hai thành phố này sẽ có cả một trường học dành cho các diễn viên và một học viện về nghệ thuật và thủ công.

Chúng tôi hy vọng thành phố phim Ramoji sẽ được cả thế giới biết đến không kém gì công viên Disney”, ông Rajeev Jalnapurkar, phó chủ tịch Ramoji Film City nói.

Bệnh viện sẵn sàng cho các cảnh quay - Ảnh: H.Giang

Những con đường như thế này có thể được sử dụng làm đường nội đô, thậm chí đường cao tốc trong phim. Các cột đèn ở mỗi đoạn phố đều có trang trí đèn khác nhau để phù hợp với yêu cầu của từng phim - Ảnh: H.Giang

Ramoji Film City có khá nhiều không gian ngoài trời như thế này, tùy theo chủ đề vườn Nhật Bản, vườn châu Âu… - Ảnh: H.Giang

Các hình nhân dành cho phối cảnh cho các bộ phim liên quan đến chủ đề hoàng tộc - Ảnh: H.Giang

Không chỉ là điểm đến của các nhà làm phim, nơi đây còn là địa điểm du lịch với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra liên tục suốt ngày - Ảnh: H.Giang

Tất nhiên có cả nhà tù giả - Ảnh: H.Giang

 

RELATED ARTICLES