Bình yên đảo Coron

26/08/2013

Đảo đá vôi Coron, Philippines mang màu sắc tươi mát của trời đất và biển cả, tấu nên một bản tình ca du dương làm say đắm mọi khách du lịch khi tới đây.

Đảo có cấu tạo đặc biệt hình chiếc nêm, khu vực ven biển xung quanh được bao phủ một màu xanh mướt của rừng cây đước (một loại cây sống ở khu vực rừng ngập mặn ven biển). Đảo bao gồm 7 hồ, trong đó hồ Kayangan nức tiếng sở hữu làn nước trong và sạch nhất ở Philippines. Xung quanh đó là một vài đảo lý tưởng dành cho các hoạt động câu cá, lặn sinh thái hoặc khám phá tàu đắm…

Coron là thành phố tự trị cấp hai trực thuộc tỉnh Palawan, Philippines. Theo thống kê dân số năm 2000 thì Coron là nơi cư trú của khoảng 32.243 người với 6.264 hộ gia đình. Nếu ngắm nhìn Coron từ đỉnh Tapyas sẽ thấy thành phố tự trị này ôm trọn cả hòn đảo Busuanga và toàn bộ khu vực đảo Coron. Cả hai hòn đảo đều là một phần của Nhóm Calamian - tập hợp những hòn đảo nằm phía bắc tỉnh Palawan. Các ngành công nghiệp chủ chốt ở Coron chính là đánh bắt cá và du lịch, đặc biệt rất nổi tiếng với những ai phải lòng môn thể thao lặn.

Đảo Coron nổi tiếng là thiên đường môn lặn. Ảnh: Coron.

Từ vị trí chiến hạm của Nhật Bản đắm ngoài khơi đảo Coron trong cuộc tấn công bất ngờ của hải quân Mỹ năm xưa, có thể thu vào tầm mắt muôn màu muôn vị trong lòng đại dương huyền ảo. Chính nhờ những góc nhìn kỳ vĩ này mà đảo Coron vinh dự góp mặt trong danh sách top 10 địa điểm lý tưởng cho môn lặn của tạp chí du lịch danh tiếng Forbes.

Phương tiện đến Coron

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cách nhanh chóng và đơn giản nhất để tới được Coron là đi máy bay. Từ thủ đô Manila, bạn có thể đáp chuyến bay tới sân bay Francisco B.Reyes ở thành phố Busuanga và từ cửa ngõ này, thị trấn Coron chỉ cách bạn chuyến ôtô chưa đến một tiếng đồng hồ nữa.

Các hãng hàng không khai thác chặng khứ hồi Manila – Busuanga gồm có: Cebu Pacific Air, Philippine Airlines, AirAsia Zest và SkyJet.

Du ngoạn Coron bằng thuyền

Ngoài ra bạn cũng có thể tới đây bằng thuyền. Thuyền SuperFerry khi thẳng hướng tới Puerto Princesa sẽ dừng lại ở Coron. Rời Manila vào chiều thứ sáu (16h15), bạn có thể ngắm bình minh ở Coron vào sáng sớm thứ bảy (5h30) sau đó sẽ quay lại Manila vào đêm chủ nhật (22h45). Thay vì mua vé từ sớm, hãy đợi đến trước khi thuyền khởi hành khoảng 2 ngày, bạn có thể "săn" được vé rẻ hơn, tuy nhiên đừng chủ quan mà đợi quá lâu.

Thuyền du lịch quanh đảo. Ảnh: coronnow.

Tham khảo giá dịch vụ ở Coron

Thuyền thuê riêng: khoảng 730.000 đồng/ thuyền 4 người, khoảng 960.000 đồng/ thuyền 8 người, 1.200.000 đồng/ thuyền 15 người.

Thuyền chung một nhóm tour: khoảng 310.000 đồng/ nhóm.

Giá trên có thể đã bao gồm cả chi phí tới vườn San hô Atuayan và bể tắm nước nóng Maquinit.

 

RELATED ARTICLES