Bulberry Lane nhận giải thưởng tòa nhà đạt tiêu chuẩn thân thiện với môi trường xanh

12/05/2014

Vừa qua, dự án căn hộ cao cấp Mulberry Lane đã chính thức được bộ Xây dựng Singapore cấp giấy chứng nhận “Tòa nhà đạt tiêu chuẩn thân thiện với môi trường” và là dự án nhà ở đầu tiên tại Hà Nội được nhận giải thưởng này.

Mulberry Lane được khởi công xây dựng vào tháng 9/2009 và đi vào hoạt động từ tháng 9/2013, có năm tòa nhà với 1.478 căn hộ cao cấp nhìn ra hồ nước và thành phố. Dự án nằm ở vị trí đắc địa của khu đô thị mới Mỗ Lao, một khu dân cư mới trong khu vực quận Hà Đông, Hà Nội, đã và đang thu hút rất nhiều người hướng đến môi trường sống xanh đến sinh sống.

Mulberry Lane được xây dựng nổi bật với không gian và cảnh quan được xây dựng theo xu hướng bảo vệ môi trường. Phát huy giá trị xanh với 80% tổng số cây tại dự án là cây thân gỗ và cây thân cỏ tại khu vườn tầng một và khu vườn trên không theo phương ngang, Mulberry Lane còn được phủ cây xanh theo phương thẳng đứng cho khối đế để xe.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tổ hợp dự án bao gồm 5 tòa nhà cao tầng, song được bố trí trải dài và thông thoáng bằng giải pháp không gian kiến trúc, tận dụng đầy đủ các yếu tố tự nhiên như nắng, gió và không khí, có thể kể đến như là 80% không gian tận dụng hệ thống thông gió và ánh sáng tự nhiên, điều hòa nhiệt độ tiết kiệm điện năng và hệ thống thang máy tự động tắt đèn khi không sử dụng  Thêm vào đó, CapitaLand cũng chú trọng sử dụng tài nguyên và tiết kiệm năng lượng. Dự án được trang bị các thiết bị thu gom rác thải có thể phân loại và tái chế.

Với những điểm kể trên, dự án đã đạt được các tiêu chí chính đề ra của bộ Xây dựng Singapore để đạt được giấy chứng nhận tòa nhà thân thiện với môi trường “BCA Green Mark”  gồm Sử dụng nước tiết kiệm, Bảo vệ môi trường, Môi trường trong nhà trong lành và các yếu tố môi trường khác.

Cũng trong tháng 5 năm 2014, dự án Mulberry Lane cũng được nhận giải thưởng tòa nhà kiến trúc xanh do hội Kiến Trúc Sư Việt Nam và tạp chí Kiến Trúc trao tặng. Dự án hiện đang được Đất Xanh Miền Bắc phân phối với mức giá 23 triệu đồng/ m2.

RELATED ARTICLES