Buổi biểu diễn cuối cùng của Musbaba tại Hà Nội

09/05/2014

Sau những buổi biểu diễn thành công tại Festival Huế và L’Espace, Musbaba sẽ có chương trình biểu diễn cuối cùng ở Việt Nam vào 21h00 ngày 9/5 tại Hà Nội.

Musbaba, một nhạc công người Mali sống ở Hà Nội đã tập hợp các nghệ sĩ Mali và Việt Nam trong một dự án âm nhạc đặc thù với những dụng cụ âm nhạc truyền thống riêng biệt của từng nghệ sỹ. Từ tháng 8 năm 2012, anh làm việc cùng với một nữ nghệ sĩ đàn tranh Việt Nam. Cả hai đã phải mất rất nhiều buổi tập cùng nhau để đưa giai điệu truyền thống của đàn tranh vào nhịp điệu Mali. Âm nhạc truyền thống Tây Phi pha trộn với âm nhạc truyền thống của Việt Nam đã vượt qua mọi biên giới... Ban nhạc pha trộn này đã bắt đầu thu âm album đầu tiên tại Hà Nội với 14 bài hát trong đó phần hòa âm phối khí và phát hành được dự kiến kết thúc trong 6 tháng đầu năm 2014. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một  buổi biểu diễn đầy ngẫu hứng của Musbaba (Mali) tại Festival Huế 2014

Musbaba, ca sỹ, nhạc sỹ, nhạc công bộ gõ, nghệ sỹ độc tấu đến từ Mali đã trở thành một gương mặt được nhiều người biết đến trên các sân khấu âm nhạc Hà Nội. Từ nhỏ anh đã bị cuốn hút bởi những nhạc cụ truyền thống của đất nước mình như đàn tre xylophone, đàn balafon, Djourou Kelen (đàn ghi ta 1 dây), trống Sogolo (một loại trống truyền thống), Bofle (một loại sáo). Anh nhanh chóng trở thành nhạc công giỏi nhất vùng và luôn gây được sự chú ý trong suốt các lễ hội của làng nơi anh được gọi là thần đồng. Sau khi học chơi các nhạc cụ hiện đại (bộ trống, ghi ta và basse), anh đã lập nhiều nhóm nhạc, đi khắp Châu Phi và tham gia nhiều dự án nghệ thuật trong đó phải kể đến dự án phát hành album Lobbi Traoré. Anh cũng thường xuyên tham gia vào nhiều Liên hoan âm nhạc trên khắp thế giới (Bỉ, Đan Mạch, Thủy Điển, Đức, Thụy Sĩ, Pháp, Tây Ban Nha, Mêhicô). Như vậy, âm nhạc đã đưa anh tiến xa hơn biên giới đất nước của mình để ngày nay đặt chân đến tận Việt Nam...

Buổi biểu diễn bắt đầu vào 21h00, thứ sáu 09/05/2014 tại Hanoi Rock City, 27/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội. Giá vé: 100.000 VND tại cửa.

RELATED ARTICLES