Nghỉ 4 ngày cho 30.4 và 1.5, nếu cộng thêm đêm hôm trước và tối hôm cuối, bạn có thể sẽ sắp xếp được một chuyến đi không tệ chút nào. Hãy cùng lên kế hoạch!

TRONG NƯỚC

Cho những cô nàng rảnh rang và những anh chàng độc thân vui tính!

1 Thẳm sâu cùng cốc Hồng Ngài

Sau chặng đường Hà Nội – Lào Cai hơn 350km, vào Hồng Ngài - thung lũng mây nổi tiếng - phải đi qua xã Y Tý, huyện Bát Xát với 70km đường cấp phối, mất gần 3 tiếng đồng hồ.

Từ Y Tý chạy xuyên vào Lao Chải, Sín Chải 1 và Sín Chải 2, con đường đất đỏ dốc đứng với những chiếc ngầm vốn là dòng suối róc rách chảy qua. Những ngôi nhà tường trình dày và rất đẹp nằm suốt dọc hai bên đường. Thôn Hồng Ngài, xã Y Tý hiện có 71 ngôi nhà trình tường. Các thôn Lao Chải, Sín Chải 1 và Sín Chải 2 có khoảng từ 30 - 40 ngôi nhà trình tường, có nhà lợp rơm rạ cách đây hàng chục năm mốc ủn, nhưng nhìn vẫn rất hấp dẫn.

Núi non sông nước trùng trùng, những mái nhà lúp xúp xa xa, thấp thoáng sau những cánh đồng, khuất sau những khe núi. Khung cảnh yên bình của miền thẳm sâu cùng cốc. Hồng Ngài - mảnh đất màu mỡ với những cánh rừng thảo quả, những ngôi nhà trình tường tuyệt đẹp sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa trong những chuyến đi tiếp sau.

Để đến Hồng Ngài, bạn nên đi tàu lên Lào Cai, chạy xuyên qua Bát Xát – Y Tý rồi trekking đường bộ vào mảnh đất này. Bạn có thể gửi xe tại lán làm đường, mang theo những vật dụng cần thiết cho một cuộc đi bộ như giày thể thao, quần áo thoải mái, đồ ấm, đèn pin, đồ ăn, nước uống, áo mưa, túi ngủ, lều và đồ cá nhân. Bạn có thể xin nghỉ lại tại nhà dân hoặc đồn biên phòng trên núi để bảo đảm an toàn.

2 Ngọc Vừng – Đảo vắng giữa trùng khơi

Cách bến tàu Vân Đồn (Cái Rồng) gần 50km, hòn đảo hoang sơ vẫn còn được ít người biết đến, hấp dẫn những bạn trẻ ghé thăm trong mùa hè này. Đường biển trải dài gần 3km, hoang sơ và vắng người là điểm hấp dẫn nhất của hòn đảo. Biển nước trong xanh, bờ cát dài phẳng lặng, mềm mại dưới chân cùng những đợt sóng vỗ không ngừng sẽ khiến bạn thêm háo hức hòa mình vào biển. Trên đảo chỉ có khoảng hơn 1000 dân, sống tập trung tại xã Ngọc Vừng. Để thăm thú ngôi làng nhỏ, không có gì tuyệt vời hơn là một chuyến chạy xe đạp vòng quanh những ngôi nhà đơn sơ giản dị.

Thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, đảo Ngọc Vừng rộng khoảng 45km2. Từ Vân Đồn hàng ngày vào 7h sáng đều có tàu ra đảo, giá vé 60.000 VND/người. Hoặc từ bến Cẩm Phả vào 1h chiều giá 50.000 VND/người. Trên đảo có nhiều nước ngọt và người dân có thể trồng lúa. Ngoài ra, hải sản như ghẹ, tôm, cá, mực đều có thể tự cung tự cấp.

Trên đảo có duy nhất một nhà nghỉ của anh Tiền, nằm cách cầu cảng 9km. Nhà nghỉ là những nhà sàn có thể ở nhiều người, giá 50.000 VND/người. Xe lam từ cầu cảng vào nhà anh Tiền 20.000 VND/người. Đồ ăn tại đây khá đắt, trung bình 100.000 VND/người/bữa ăn. Bạn có thể nhờ dân nấu với giá rẻ hơn.

3 Lý Sơn – Nghiêng một góc trời

Đảo Lý Sơn, thuộc Quảng Ngãi, còn được gọi là Cù Lao Ré. Sở dĩ gọi như vậy là vì xưa kia trên đảo có rất nhiều cây ré. Vỏ cây ré dùng để buộc đồ rất bền. Đây là nơi cách đây gần 3000 năm những cư dân Sa Huỳnh đầu tiên đã sống và để lại cho hậu thế những câu chuyện đầy huyền bí về một vùng đất mang nhiều dấu ấn về lịch sử và cũng là có hàng nghìn ngôi mộ của những người lính đi Hoàng Sa- Trường Sa hi sinh ngoài biển khơi không trở về nằm dưới chân núi Thới Lới, một trong những ngọn núi được hình thành từ dung nham của núi lửa cách đây hàng vạn năm.

Lý Sơn luôn lộng gió biển. Hòn đảo đón nhiều nắng và gió này lúc nào cũng xanh ngắn một màu trời, màu nước. Khi thủy triều rút cũng là lúc bà con xuống biển vớt rong biển, một món ăn khá lạ miệng khi trộn với giấm, đường, rau diếp cá và lạc. Bữa tối trong tiếng gió rì rào, đừng quên thử món ốc bàn tay ngon tuyệt trong một quán nhỏ ven biển bao la.

Trên đảo chỉ có vài nhà nghỉ đơn sơ. Giá cả phải chăng và dịch vụ sơ sài với một căn phòng hẹp, 1 chiếc giường và phòng tắm chật chội. Hòn đảo rộng không quá 10km2 này là mảnh đất của tỏi và hành. Tỏi Lý Sơn nổi tiếng khắp cả nước vì những tép nhỏ, thơm và tươi ngon. Cây tỏi sống trên những thửa ruộng cát tốt tươi, là cây kinh tế chính của Lý Sơn trong nhiều năm qua.

Cho những gia đình nhỏ với bố mẹ và các công chúa, hoàng tử đáng yêu!

1 Dạo chơi Đà Nẵng và nghỉ ngơi trong Vinpearland

Với lợi thế của một thành phố biển cùng nhiều điểm tham quan xung quanh không quá xa trung tâm như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và cố đô Huế - tam giác ba di sản văn hóa thế giới, Đà Nẵng luôn được chọn là điểm dừng chân cho các kỳ nghỉ của nhiều gia đình. Thời tiết lý tưởng, các điểm đến tập trung và đường biển dài, bạn có thể dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Một trong những địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tha lôi cả tổ ấm của mình đến trong dịp nghỉ dài này là khu nghỉ dưỡng Đà Nẵng Vinpearland Luxury. Nằm cách sân bay thành phố Đà Nẵng 15 phút đi xe, với một mặt dựa núi Ngũ Hành Sơn và một mặt nhìn ra biển Non Nước lộng gió, từ đây, bạn có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng rồi trở lại nghỉ ngơi trong khuôn viên rộng của Vinpearland. Khu nghỉ có xe miễn phí đi Hội An cho khách, tạo điều kiện thuận lợi cho khách đi chơi trong ngày.

Khu nghỉ Đà Nẵng Vinpearland luxury Đà Nẵng gồm 200 phòng nghỉ sang trọng, được thiết kế hiện đại với các phòng hướng biển. Với các dịch vụ chăm sóc khách hàng như đưa đón tại sân bay, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp đến vui chơi giải trí và ẩm thực khiến bất cứ ai khi đã một lần nghỉ tại đây đều có mong muốn quay trở lại. Trong khi các ông bố thoải mái thư giãn với biển xanh, những bể bơi rộng rãi và các phòng tập thể thao đa năng thì các bà mẹ lại thích thú với những buổi nằm dài thư giãn và matxa ngay trên bãi biển lộng gió. Lũ trẻ thì mê tít khu trò chơi hiện đại và khu bể bơi dành cho trẻ em. Đặc biệt, với khu vui chơi trông trẻ, các bà mẹ sẽ có thời gian thư giãn thực sự khi các bé được các cô bảo mẫu trông nom.

2 Nghỉ dưỡng và tắm khoáng giữa thiên nhiên xanh

Một trong những địa chỉ bạn có thể nghĩ tới và dễ dàng thực hiện là Cúc Phương Resort & Spa - khu du lịch sinh thái nằm cạnh vườn quốc gia Cúc Phương - Ninh Bình. Chỉ cách trung tâm Hà Nội gần 2 giờ chạy xe, bạn đã đến với khuôn viên trong lành và xanh mát của khu nghỉ.

Điểm nhấn ấn tượng của khu nghỉ dưỡng chính là khu ngâm bùn khoáng thiên nhiên cao cấp và hệ thống nước khoáng nóng Cúc Phương tại các bể bơi trong nhà, ngoài trời, cũng như các bồn gỗ bách tự nhiên trong từng phòng nghỉ. Với hệ thống này, bạn cùng gia đình hoàn toàn có thể tự chọn cho mình những cách nghỉ ngơi thích hợp cho mỗi cá nhân. Với diện tích trải rộng trên 100 hecta giữa thiên nhiên xanh, khu du lịch rộng rãi này còn có các dịch vụ hoàn hảo như các phòng nghỉ riêng tư, kín đáo, nhà hàng phục vụ các món ăn Âu – Á, sân khấu ca nhạc, các phòng game, phòng giải trí, sân golf, sân tennis, bể bơi, phòng gym, khu spa… tạo nên một tổ hợp đa năng về nghỉ dưỡng và giải trí cho mọi đối tượng khách hàng.

Tại Cúc Phương, bạn còn có thể dành thời gian tham quan những khu du lịch nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình như Tam Cốc – Bích Động, Hoa Lư, Tràng Na, Địch Lộng và vườn Quốc gia Cúc Phương.

Dành cho những cặp đôi tình tứ, lãng mạn

Côn Đảo lộng gió

Côn Đảo nằm cách Vũng Tàu 97 hải lý và thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đảo gồm 16 hòn đảo nhỏ, trong đó Côn Sơn là đảo lớn nhất và cũng thường được gọi luôn là Côn Đảo, thị trấn cách sân bay 12km và cũng là nơi tập trung đông dân nhất hòn đảo.

Để ra Côn Đảo, hiện có 2 hãng hàng không đang khai thác các đường bay là hãng Vasco và hãng Air Mekong.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nếu đi theo đường tàu thủy, từ Vũng Tàu bạn mất một đêm trên tàu, sáng hôm sau là tới. Chuyến đi bắt đầu lúc 5h chiều tại Vũng Tàu, giá vé khoảng 200.000đ.

Các khách sạn trên Côn Đảo có giá trung bình 350.000đ/phòng. Một số khách sạn có giá phải chăng và dịch vụ tốt như Khu du lịch Thanh Niên, Sài Gòn Côn Đảo…

Trên đảo không có taxi, để vận chuyển, bạn nên thuê xe máy có sẵn tại nhà nghỉ, giá 120.000đ/ngày.

Vé vào tham quan cho 4 điểm di tích lịch sử là 20.000đ/người. Giờ mở cửa từ 8h sáng đến 17h chiều các ngày trong tuần.

Các bãi biển nổi tiếng có bãi Đầm Trầu, nằm gần với sân bay. Đây là một bãi biển nằm sâu bên trong đảo, lặng sóng với đường biển cong vòng bán nguyệt dài vài km. Từ bãi Đầm Trầu, chỉ cần đi bộ 10 phút, leo qua những bấc núi đá tự nhiêu là đến bãi Nhỏ, nơi không chỉ có một bãi biển kín gió, yêu tĩnh mà còn có một dòng suối nước ngọt mát lành kề sát. Những bạn trẻ rất thích bãi biển này, kín đáo và sạch sẽ, nơi họ có thể tổ chức những buổi cắm trại vui vẻ với những bữa tiệc BBQ hấp dẫn và những buổi ngắm sao lãng mạn trong tiếng sóng vỗ về. Một bãi biển khác được nhiều người dừng lại khi chạy xe máy dọc con đường ven đảo – Bãi Nhát, cách trung tâm thị trấn khoảng 6km về phía Tây. Bãi biển dài tuyệt đẹp này nằm ngay sát ven đường và cũng là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

Một hoạt động được yêu thích khác là đi câu. Khu vực bến Đầm, hồ An Hải hay thuê thuyền ra giữa biển câu cá là thú vui của nhiều người khi ra với đảo. Hay bạn có thể đi trekking trong rừng Quốc gia Côn Đảo, nơi sẽ có rất nhiều điều thú vị cho bạn khám phá. Trên đảo các loại thực phẩm thiết yếu đều được chở từ đất liền nên khá đắt. Bạn nên tự túc mang theo 1 số đồ cần thiết.

Thông tin tác giả

Nhà báo tự do Lam Linh 

Cô hiện đang cộng tác mảng du lịch với hơn 20 tờ báo và tạp chí trong nước. Xuất phát từ lòng đam mê xê dịch và những chuyến đi bất tận, Lam Linh đã đi hầu khắp cả nước, len lỏi các ngõ ngách lớn, nhỏ từ Bắc chí Nam và thực hiện các bài phóng sự du lịch với số lượng tính đến nay đã lên con số nghìn. Cô cũng vừa thực hiện xong chuyến đi dài đến đất nước Ấn Độ, ghi tên vào cuốn hộ chiếu đất nước thứ 14 đã đi qua. Với Lam Linh, hành trình sẽ mãi mãi không bao giờ kết thúc!

NƯỚC NGOÀI

Bali, sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ 4 ngày

Với kỳ nghỉ 4 ngày, Bali là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn và gia đình. Du lịch đến hòn đảo của các vị thần này rất thuận tiện từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Như bạn đã biết, đảo Bali của Indonesia là một trong những điểm đến du lịch mong muốn nhất trên thế giới đối với các gia đình và thanh thiếu niên.

Kuta

Đối với thanh thiếu niên, Kuta là nơi lý tưởng nhất với các khách sạn ở mức giá vừa phải. Bạn có thể thư giãn vui vẻ trên bãi biển trong khi lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và thưởng thức massage “phong cách bãi biển Kuta”. Đặc biệt là ngâm mình trong dòng nước biển ấm áp. Tuy nhiên, chỉ nên bơi trong phạm vi phao báo hiệu an toàn. Bảo vệ khu vực sẽ luôn có mặt để bảo đảm an toàn cho bạn. Bạn cũng đừng lo lắng về thức ăn vì ở Bali, có hàng loạt các món ăn ngon cho bạn để lựa chọn.

Vào buổi tối, trước khi hòa mình vào các vũ điệu disco và câu lạc bộ đêm, bạn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon và nhạc sống bên bãi biển Jimbaran. Bàn ăn được trang trí với những ánh nến lấp lánh hòa cùng tiếng sóng biển rì rào và nhạc sống sẽ là những trải nghiệm khó quên.

Từ Kuta, bạn có thể khám phá Bali bằng ô tô hoặc xe máy. Lưu ý, người dân Bali thường lái xe bên trái, ngược với Việt Nam.

Nusa Dua

Nếu bạn muốn đi cùng gia đình thì Nusa Dua là điểm đến lý tưởng cho bạn. Bạn có thể chọn một khách sạn sang trọng ở đó để hưởng không gian được sắp đặt gọn gàng, nghệ thuật và xanh sạch. Những bờ cát trắng và biển yên bình sẽ làm ấm áp thêm cho kỳ nghỉ của bạn. Bạn nên thưởng thức các món ăn đặc biệt và thỏa thuê mua sắm. Từ đây, bạn cũng có thể đến Kuta bằng taxi.

Ubud

Ubud là một điểm đến rất kỳ thú, đặc biệt là cho những ai yêu thích bầu không khí nông thôn, nghệ thuật và yên bình. Nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới thích đến Ubud khi ở Bali. Họ đến đây để hòa mình vào thiên nhiên trong lành.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, hãng hàng không Indonesia (Lion Air, www.lionair.co.id) có các chuyến bay đến Bali hằng ngày. Thời gian ở Bali luôn sớm hơn Hà Nội 1 tiếng. Vào dịp lễ 30/4, Bali ẩm ướt với nhiệt độ dao động từ 27 – 31 độ C. Tới Bali, bạn có thể sử dụng đồng đôla Mỹ, tiền mặt và thẻ tín dụng. Nhưng tốt nhất là bạn sử dụng đồng Rupiah – tiền tệ Indonesia để mua sắm. Tỉ giá 1USD = RP9.000.

Thông tin tác giả

Ông Nyoman Gurnitha, Tham tán Văn hóa xã hội, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam. Là 1 người hoạt động và làm việc trong lĩnh vực ngoại giao, ông đã có nhiều cơ hội đi đến nhiều vùng đất khác nhau, tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau như: Argentina, Bulgaria,… Với những kinh nghiệm tích lũy của mình, ông sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích khi đi du lịch.

Malaysia – Đến là thích

Malaysia là trung tâm văn hóa sôi động với các sắc màu tôn giáo khác nhau và là nơi người Malay, Ấn Độ, Trung Quốc và nhiều dân tộc khác sống hòa thuận bên nhau. Với 4 ngày nghỉ, bạn và gia đình hoàn toàn có thể thực hiện 1 chuyến khám phá hoàn hảo tại 1 trong những điểm đến kỳ thú dưới đây. Bài tư vấn được thực hiện bởi Ông Mohd Akbal Setia – Trưởng Đại diện, Tham tán Du lịch, Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam

Các công viên giải trí chủ đề:

Được thiên nhiên ưu đãi với thời tiết đẹp ấm áp quanh năm, Malaysia là nơi lý tưởng để thưởng thức các công viên giải trí và công viên nước. Những công viên này là điểm đến ưa thích của cả gia đình với khu nghỉ dưỡng và trung tâm mua sắm bên cạnh.

1. Aquaria KLCC – nằm ở trung tâm Tam giác vàng nhộn nhịp của Kuala Lumpur và chỉ cách ít phút đi bộ từ tháp đôi Petronas, Aquaria KLCC là một bể cá trưng bày hơn 5.000 cuộc triển lãm khác nhau về thủy sản và các sinh vật trên một không gian đa sắc màu rực rỡ ở Concourse Level của Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur.

Từ các vùng biển nhiệt đới của khu vực châu Á tới các khu rừng nhiệt đới của thế giới, Aquaria KLCC sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình qua thế giới nước để khám phá đời sống thủy sinh cùng các loài động vật và sinh vật trên mặt nước.

2. Cao nguyên Genting

Những niềm vui dường như không bao giờ dừng lại ở Genting, thành phố của giải trí, nằm trên cao nguyên Genting. Bạn có thể tận hưởng hàng loạt loại hình giải trí tại phòng trưng bày quốc tế Genting hoặc Pavilion, những chương trình ảo thuật ly kỳ hoặc trượt băng nghệ thuật. Ngoài ra bạn còn có cơ hội đi mua sắm ở First World Plaza, tham quan các công viên giải trí trong nhà và ngoài trời và thưởng thức hàng loạt món ăn ngon tại các nhà hàng.

Khu thế giới tuyết có cabin, lều tuyết, xe trượt băng slide và một khu vực vui chơi đầy tuyết. Khi đến đây, bạn đừng quên mặc áo ấm vì ở đây rất lạnh. Trẻ em chắc chắn sẽ yêu thích bể bơi Rừng nhiệt đới, mặc dù không khí lạnh, hồ bơi được bơm đầy nước ấm.

Các điểm đến hấp dẫn khác như Genting Sky Venture, nơi có môn nhảy dù rơi tự do duy nhất ở châu Á và tường Genting X-pedition, bức tường leo núi đạt chuẩn quốc tế với chiều cao lên đến 15 mét và phần nhô ra tới 6 mét. Ngoài ra còn có bowling, rạp chiếu phim và nhiều trò chơi khác.

Đây là một trong số các công viên chủ đề tốt nhất trong khu vực, được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt và thời tiết hoàn hảo. Để có niềm vui trọn vẹn cùng gia đình, hãy đến Malaysia.

3. Khám phá Sunway Lagoon - 5 công viên khác nhau trong một điểm đến tuyệt vời

Sunway Lagoon là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Dù bạn muốn dạo mát trong công viên nước hấp dẫn nhất châu lục, trải nghiệm những trò vui rợn tóc gáy ở công viên Scream, thưởng thức những màn lái xe ly kỳ ở công viên Amusement, những màn hào hứng ở công viên Extreme hay chơi cùng những chú động vật đáng yêu ở công viên Wildlife, Sunway Lagoon luôn có các trò vui cho bạn. Chỉ mất 15 phút từ Kuala Lumpur, Sunway Lagoon là điểm đến hấp dẫn cho bạn và gia đình.

4. Sabah – “Vùng đất dưới gió”

Thường được gọi là "vùng đất dưới gió”, Sabah được biết đến với khu rừng nhiệt đới nguyên sơ, hải đảo xinh đẹp bình dị và các khu bảo tồn động vật hoang dã đẳng cấp thế giới. Tỉnh thứ 13 của Malaysia này là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá những vùng đất mới, chinh phục các thử thách và tìm hiểu những nền văn hóa mới.

5. Công viên Marine

Công viên Marine là một cụm đảo bao gồm Pulau Gaya, PulauSapi, PulauManukan, PulauMamutik và PulauSulug, tất cả chỉ mất 10 - 20 phút đi tàu cao tốc từ thành phố Kota Kinabalu. Năm hòn đảo của công viên Marine có các vùng nước nông, những vườn san hô lộng lẫy và những bãi cát trắng dài thơ mộng.

 Các rặng san hô nằm trong vùng nước nông tạo nên địa điểm lý tưởng cho các thợ lặn nghiệp dư, tuy nhiên, các loài sinh vật biển đa dạng và hiếm cũng biến nơi đây thành nơi thú vị cho các thợ lặn chuyên nghiệp và các nhiếp ảnh gia dưới nước. Vùng biển nơi đây quy tụ hàng loạt các sinh vật biển như cá mũ làn, cá đuối chấm xanh, mực, tôm và rùa biển. Các loài vật quý hiếm như cá chìa vôi… Nếu bạn không thích lặn, bạn cũng có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác trên đảo như bơi ở PulauSapi và Manukan và dạo biển ở PulauSapi.

Thế giới của những chú đười ươi

Đây là nơi du khách có thể xem những chú đười ươi mồ côi sinh sống. Ở trung tâm bảo tồn này, các động vật được dạy để sống trong rừng. Bạn có thể tận mắt chứng kiến những chú đười ươi được nuôi ở trung tâm. Những chú đười ươi này được thả về rừng khi chúng biết cách tự lo cho bản thân.

Ngoài đười ươi, còn có hơn 200 loài chim và nhiều loài thực vật hoang dã trên 5.666ha rừng bảo hộ.

 Ngọn núi Kinabalu

Điểm cao nhất bắt đầu ở độ cao 3.400m và kết thúc ở 3.800m, đây là ngọn núi cao nhất Đông Nam Á và nằm ở vườn quốc gia Kinabalu ở Sabah. Hằng năm, có hàng ngàn khách du lịch đến vườn quốc gia Kinabalu và hầu hết đến để leo lên ngọn Kinabalu.

Đỉnh núi Kinabalu hầu như là một trong những đỉnh núi dễ chinh phục nhất thế giới. Những người leo núi chỉ mất khoảng 2 ngày mà không cần chút kinh nghiệm nào về leo núi. Từ đỉnh Kinabalu, bạn có thể ngắm nhìn hoàng hôn lộng lẫy mọc lên từ những ngọn núi thấp hơn phía dưới.

Thông tin tác giả

Ông Mohd Akbal Setia – Trưởng Đại diện, Tham tán Du lịch, Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam từ năm 2009. Ông là “người hé lộ những bí mật” của Malaysia – một đất nước năng động, một thiên đường mua sắm thực thụ, một điểm đến tuyệt vời cho các cặp đôi và là sân chơi thú vị cho các tay golf chuyên nghiệp. Akbal sẽ tư vấn cho bạn một số điểm đến nổi tiếng cho kỳ nghỉ tới ở Malaysia.

 

Tư vấn bởi: Lam Linh, Nyoman Gurnitha, Mohd Akbal Setia

Ảnh: Nhiều tác giả

RELATED ARTICLES