Chương trình múa Hàn Quốc ‘Arirang Sài Gòn’

18/11/2014

Ngày 1/12 , Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình biểu diễn múa Hàn Quốc ‘Arirang Sài Gòn’ với sự tham dự của các khách mời là nghệ sĩ múa Hàn Quốc Chun Yoo Oh và đoàn múa Mulmatdol.

'Arirang' được xem như là bài quốc ca, bài hát phổ biến ,một di sản âm nhạc đại diện cho Hàn Quốc và năm 2012 được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể nhân loại. Mỗi tỉnh có các giai điệu khác nhau và lời bài hát khác nhau nhưng đếu có một chủ đề chung cho một điệp khúc của Arirang là 'ly biệt' và 'chờ đợi'. Chương trình biểu diễn múa ‘Arirang Sài Gòn’ lần này giới thiệu các tác phẩm đa dạng như bài Bonjo Arirang của nghệ sĩ nhạc dân tộc Lee Chun-hee thu âm vào năm 2014, ngoài ra còn có bài Gangwon Arirang và Jindo Arirang của nhóm nhạc jazz Đức Salta Cello, ‘Gangwondo Arirang’ của ca sĩ nhạc jazz Youn Sun Nah, bài ‘Arirang’ của ca sĩ của Na Uy Inger.

Buổi diễn ra mắt lần này được lên kịch bản và đạo diễn bởi ông Jung Sun Gu và có sự tham gia của đoàn múa Hàn Quốc Mulmatdol kết hợp với nhóm múa ballet của Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch Tp Hồ Chí Minh (HBSO) , nhạc cụ dân tộc truyền thống của hai nước như sáo và trống của Hàn Quốc kết hợp đàn bầu của Việt Nam sẽ hòa chung với múa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đặc biệt Biên đạo múa Nguyễn Phúc Hùng của HBSO sẽ tham gia biên đạo cho nhóm múa Hàn Quốc và ballet Việt Nam kết hợp trên cùng một sân khấu Arirang. Ngoài ra còn có màn trình diễn của nhạc cụ truyền thống tiêu biểu của Việt Nam là Đàn Bầu do nghệ sĩ Lê Hoài Phương trình bày- người đã tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam , tốt nghiệp trường Nghệ thuật tổng hợp quốc gia Hàn Quốc và hiện đang theo học ngành Tiến sỹ chuyên ngành nhạc cụ gõ tại Đại học Han Yang Hàn Quốc. 

Nhà Hát Thành Phố

7 Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM

Giá vé: 400.000 (ghế đỏ/red seats) - 200.000 (ghế xanh dương/blue seats)

RELATED ARTICLES