Cõi riêng trăng mật

15/08/2012

Bài: Lam Linh - Ảnh: Lam Linh, Vũ Long
Danh sách những điểm đến hội đủ tiêu chí 4T “yên tĩnh - tình tứ – tiện ích - vừa tiền” dưới đây có thể là gợi ý tốt để bạn lên kế hoạch cho tuần trăng mật của mình.

Rì rào sóng nước hồ Inle (Myanmar)

Dưới ánh hoàng hôn tím đỏ cả một vùng hồ nước mênh mông, những chiếc lưới lấp lánh, dáng người chèo thuyền in trên nền trời thẫm. Bóng núi thâm sẫm in hình những nghệ sĩ đứng một chân chèo thuyền. Cảnh sắc đẹp như một bức tranh. Người Intha ở vùng hồ Inle sống bằng nghề tự cung tự cấp, chỉ có một bộ phận nhỏ kiếm sống bằng nghề du lịch. Mọi hoạt động sống đều diễn ra trên mặt hồ yên tĩnh.

Phương tiện đi lại:

Có bốn hãng hàng không tại Myanmar: Yangon Air, Air Mandalay, Bagan Air và Myanmar Air. Để đến Inle, bạn có thể đi ôtô hoặc máy bay từ thủ đô Yangon.

Hồ Inle là hồ nước ngọt lớn thứ hai tại Myanmar với diện tích bề mặt gần 250km2. Phương tiện duy nhất để khám phá hồ Inle là thuyền máy (khoảng 15 - 20 USD/thuyền/ngày cho 4-5 người).

Visa nhập cảnh:

Visa vào Myanmar giá 20$. Có thể làm trước visa trong nước hoặc đến sân bay nhập cảnh.

Myanmar sử dụng đồng Kyat với mệnh giá từ 50 đến 1000 đồng. Đồng đô la Mỹ cũng được sử dụng với điều kiện không rách rời hay có bất cứ vết bẩn nào.

Thời tiết:

Thời gian hợp nhất để thăm quan hồ là trong khoảng tháng 9 – 10, thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống.

Thời tiết ở Inle mát mẻ và hơi se lạnh về đêm. Bạn nên mang theo áo khoác ấm để tránh bị lạnh.

Khách sạn:

Ngoài những khách sạn, nhà nghỉ bình dân ở làng Nyaungshwe có khá nhiều nhà nghỉ với chi phí khoảng 10 - 20 USD/phòng/đêm. Trên hồ Inle còn có các khu resort với chi phí khoảng 45 USD/phòng/đêm.

Các khách sàn có thiết kế riêng biệt, nằm sát hồ. Các bungalow phục vụ ăn nghỉ ngay tại phòng.

Các điểm du lịch:

Ở Inle, khách có thể tới thăm làng của người Padaung nổi tiếng với tập tục đeo vòng cổ, thường được gọi là người cổ dài. Tham quan tu viện Nga Phe Kyaung - một tu viện được xây dựng từ loài gỗ tếch quý hiếm vào cuối những năm 1850 và là tu viện cổ nhất thuộc khu vực này. Đi thuyền trên hồ, khám phá cuộc sống của những người của người dân: cách thức trồng rau củ ngay trên mặt hồ.

Quà mang về: Khăn dệt bằng sợi tơ sen


Bali – Indonesia, nơi tình yêu bắt đầu

Dưới ánh trăng trên đường về lại Ubud, con đường mờ ảo qua những rặng dừa nghiêng mình trong gió, xuyên qua những cánh rừng già. Thi thoảng trong ánh sáng trăng lúc mờ lúc tỏ, bất chợt lại hiện ra những bức tượng, đứng trầm ngâm im lìm tự bao đời. Trong hương thơm cây cỏ và bầu không khí lãng mạn của Ubud với những quán cafe phong cách, những cửa hàng lưu niệm bày bán đủ mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo và trên phố là những đôi nhân tình tay trong tay. Dễ hiểu vì sao Ubud nói riêng và Bali nói chung trở thành hòn đảo uyên ương được ưa chuộng bậc nhất khi khung cảnh nơi đây khiến tình yêu của các đôi nhân tình càng trở nên nồng thắm: lãng mạn, nhẹ nhàng, cuốn hút và đam mê.

Phương tiện đi lại:

Từ thủ đô Jakarta hàng ngày đều có các chuyến bay đến Bali. Chuyến bay cuối cùng từ 9h tối và đến Bali lúc 12h đêm. Sân bay Ngurah Rai cách thị trấn Kuta 2km với giá taxi khoảng 90.000VND. Đồng tiền Indonesia là Rupiat.

Xe máy thuê tại đây có mức 40.000 Rupiat (khoảng 80.000VND)/ngày. Xe ôtô thuê có mức 350.000 Rupiat/ngày.

Khách sạn:

Các khách sạn tại Bali đều có mức giá từ 150.000 Rupiat trở lên (khoảng 300.000VND/phòng 2 giường) với phòng ốc sạch sẽ, bể bơi trong khách sạn và ăn sáng.

Bạn có thể đặt phòng trực tiếp trên mạng hay đến tận nơi và tự tìm một căn phòng vừa ý mình với mức giá phải chăng.

Nếu bạn ưa thích bãi biển, có thể thuê phòng nghỉ tại Kuta, Nusa Dua hay Kungklung, còn nếu bạn ưa thích sự yên tĩnh với những vườn cây trái, hãy chọn nghỉ tại Ubud.

Thời tiết:

Thời tiết tại các điểm du lịch ở Bali tương đối khác nhau: gần biển nóng và oi bức, gần khu vực rừng cây và các đền đài hay có mưa. Bạn nên chú ý mang theo áo ấm, tránh bị lạnh khi đi vào thời tiết thất thường.

Các điểm tham quan:

Các ngôi đền nổi tiếng nhất: Đền lớn nhất Pura Besakih, Tampak Siring, ngôi đền gột rửa với hình ảnh nữ thần Saraswati. Đền Pura Ulun Danu (hay Đền Nước) được xây dựng từ thế kỷ 17 thờ thần Dewi Danu (thần Nước). Tanah Lot – đền Rắn, nơi đón hoàng hôn đẹp nhất trên đảo.

Các đền tại Bali bắt buộc phải quấn xà rông mới được vào đền. Bạn nên mua riêng 1 chiếc và mang theo khi đi để tránh phải thuê với giá khá cao tại các đền.

Xem múa Legiong tại trung tâm văn hóa Ubud ở Bali vào các tối Chủ nhật. Xem múa Barong thứ 3 và thứ 5. Giá vé xem biểu diễn múa là 80 Rp (tương đương 160.000 VND).

Quà lưu niệm:

Mặt nạ barong, xà rông, vải batix... mua trong chợ Ubud hoặc Tanah Lot. Nhớ mặc cả nhiệt tình.

Món ăn:

Vịt Bebek betutu, thịt lợn quay giòn Babi Guiling, Sate Lilit


Khám phá kỳ nghỉ đích thực với suối nước nóng Banjaran (Malaysia)

Đất nước Malaysia với khẩu hiệu “Châu Á đích thực” đang ngày càng được nhiều người biết đến. Với các phương tiện giao thông tiện ích, các khách sạn đủ từ hạng bình dân đến hạng sang, các quán ăn phong cách Hoa, Ấn, Hồi… cùng ngôn ngữ tiếng Anh, Malaysia không chỉ là thiên đường du lịch lên rừng xuống biển, mà còn là thiên đường mua sắm cực kỳ hấp dẫn. Suối nước nóng Banjaran nằm tại thành phố Ipoh có tất cả mọi không gian, điều kiện và cơ sở vật chất lý tưởng cho một tuần trăng mật hoàn hảo và The Banjaran Hotsprings Retreat là một trong những địa chỉ hàng đầu.

Phương tiện đi lại:

Nằm gần sân bay ở Thành phố Ipoh, khách sạn sang trọng The Banjaran Hotsprings Retreat nằm ở cùng khu vực với Sultan Abdul Aziz Recreation Park, Sân vận động Perak và Động Perak. Royal Perak Golf Club và Công viên Giải trí Gunung Lang nổi tiếng cũng cách đó không xa.

Từ Kuala Lumpur, hàng ngày đều có các chuyến bay đến thành phố Ipoh.

Với taxi và các phương tiện công cộng tiện nghi, bạn dễ dàng đến bất cứ đâu trong thành phố Ipoh xinh đẹp

Giải trí trong khách sạn:

Các tiện nghi giải trí tại khách sạn bao gồm hồ bơi ngoài trời, câu lạc bộ sức khỏe, phòng tắm hơi và phòng xông hơi.

Các tiện nghi giải trí khác bao gồm 1 trung tâm thể dục, sân golf, sân đua ngựa, công viên cho trẻ.

Khách có thể thưởng thức trị liệu tại spa trọn gói của khách sạn.

Tiện nghi trong phòng:

Các hoạt động giải trí được liệt kê bên dưới đều có sẵn hoặc tại khách sạn hoặc ở khu vực gần đó; khách có thể phải trả phí.

Tiện nghi hạng thương gia tại khách sạn 5 sao này bao gồm dịch vụ xe đưa đón trong khu vực trung tâm, thiết bị nghe nhìn và phòng hội nghị/phòng họp. Các cơ sở tổ chức sự kiện rộng 430 bộ vuông gồm trang thiết bị phục vụ đại tiệc. Khách sạn sang trọng cũng có 1 trung tâm thể dục, 1 phòng tắm hơi và phòng xông hơi. Tính thêm phí, khách sạn có xe đưa đón tới sân bay (có sẵn khi yêu cầu), xe đưa đón đến công viên giải trí và xe đưa đón trong khu vực. Bãi đậu xe miễn phí nằm ngay trong khuôn viên. Khách sạn có thể cung cấp quyền đỗ xe mở rộng cho khách sau khi thanh toán (có thu phí).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

The Banjaran Hotsprings Retreat là địa điểm không khói thuốc.

Phòng khách có hồ bơi nhỏ (plunge) riêng, máy rửa/máy sấy và truy cập Internet không dây miễn phí; các phòng cũng có bộ đồ giường cao cấp và máy điều hòa nhiệt độ…

Các loại hình khác ngoài khách sạn:

Ipoh là một thành phố xinh đẹp với đầy đủ các cửa hàng, khu giải trí cùng các khu vực mua sắm tiện nghi. Bạn có thể dành thời gian trong ngày để dạo chơi trong các khu vực mua sắm, tắm suối khoáng và trở về khách sạn thư giãn.


Lãng mạn với thành phố Tình yêu Verona (Italia)

Trong góc sân ở Verona, bức tượng của nàng Juliet đứng ngay phía dưới balcony nơi nàng đã từng hẹn chàng Romeo, ánh mắt buồn man mác, một nét đẹp dịu dàng, thánh thiện. Những căn phòng được bài trí theo phong cách quý tộc, cầu thang gỗ cọt kẹt, giàn thường xuân phủ dây leo xanh mảng tường phía sau nàng, tựa một bức rèm xanh mát che chở cho người đẹp. Đến đây, hãy sờ tay lên ngực bức tượng, cầu mong may mắn sẽ đến với tình yêu của mình. Verona được gọi là thành phố màu hồng vì cả thành phố có nhiều ngôi nhà được quét màu sắc tươi tắn với balcony nở hoa đáng yêu. Đây cũng là quê hương của chàng Romeo và nàng Juliet trong thiên tình sử đẫm lệ của đại văn hào Shakespear.

Phương tiện đi lại:

Thành phố Verona thuộc tỉnh Veneto nằm phía Bắc của nước Ý, là thành phố du lịch nổi tiếng gần với Venice và Milan. Verona được biết đến như một “tiểu La Mã” vì những nét tương đồng với Rome.

Thành phố được nhận danh hiệu Di sản văn hóa thế giới năm 2000 bởi cấu trúc và kiến trúc đô thị độc đáo với lịch sử hơn 2000 năm.

Để đến Verona, từ Rome, bạn có thể đi tàu hoặc bay thẳng tới thành phố này.

Bạn có thể thuê xe đạp tại khách sạn để đi dạo quanh thành phố.

Tiền tệ:

Đồng Euro nhưng bạn cũng có thể sử dụng đồng USD hoặc đồng bảng Anh.

Điểm tham quan:

Ngôi nhà của nàng Juliet tại Verona có tên Casa di Giulietta trên phố Via Cappello. Vé vào cửa 4 Euro. Căn nhà của chàng Romeo trên đường Via Arche Scaligere.

Lâu đài cổ Castelvecchio, thánh đường San Zeno Maggiore, khu vườn mơ ước Giardino Giustiv, nhà thờ Sant Anastasia….

Đấu trường Rome Arena có hình elip với sức chứa khoảng 30.000 người. Đấu trường bị tàn phá một phần sau trận động đất lớn cách nay hơn 1000 năm nhưng khung cảnh vẫn rất tráng lệ và rộng lớn. Rome Arena từ lâu đã trở thành rạp hát ngoài trời biểu diễn âm nhạc thường xuyên của thành phố xinh xắn này.

Quảng trường Piazza Erbe - quảng trường lâu đời và đẹp nhất Italia là nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố qua tháp chuông tám cạnh trong quảng trường và là trung tâm mua sắm hấp dẫn của thành phố.

Khách sạn:

Khách sạn tại Verona thường là các khách sạn nhỏ nhắn với mức giá 80 Euro trở lên. Bạn cũng có thể tìm thấy các khách sạn rẻ hơn tại các con phố nhỏ của Verona.

Giải trí:

Vào 3 tháng 6, 7 và 8, nhà hát Rome Arena liên tục có các chương trình biểu diễn hòa nhạc nổi tiếng.

Nhà hàng, ăn uống:

Những con phố nhỏ chạy dích dắc trong khắp Verona tạo nên vẻ đẹp riêng cho thành phố cổ kính này. Tại đó, mỗi quán ăn được bài trí một cách riêng biệt với kiểu dáng thanh nhã. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng tuyệt đẹp, lãng mạn cho riêng mình.


Côn Đảo – Bình yên chân trần trên cát

Từ sân bay về đến thị trấn mất hơn 15 phút đi ôtô, dọc theo đường biển. Mở ra trước mắt bạn là biển xanh, nắng vàng và hoa. Hoa giấy nở rộ khắp đường như những đường hoa. Hoa hướng dương rạng rỡ. Hoa bọ cạp vàng nhiều vô kể, phượng nở đỏ ối một góc phố còn bằng lăng thì tím biêng biếc. Côn Đảo được đánh giá là một trong hai mươi hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, theo đánh giá của tạp chí danh tiếng Travel and Leisure năm 2011.

Phương tiện đi lại:

Côn Đảo nằm cách Vũng Tàu, thành phố chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, 97 hải lý.

Để ra Côn Đảo, từ TP.HCM bạn có thể đi theo đường hàng không, các chuyến bay mất khoảng 1 tiếng. Giá vé máy bay của hãng Vasco khoảng 990.000đ. vé máy bay của hãng Air Mekong là 1090.000đ.

Nếu đi theo đường tàu thủy, từ Vũng Tàu bạn mất một đêm trên tàu, sáng hôm sau là tới. Chuyến đi bắt đầu lúc 5h chiều, giá vé khoảng 200.000đ.

Trên đảo không có taxi, để vận chuyển, bạn nên thuê xe máy có sẵn tại nhà nghỉ, giá 120.000đ/ngày.

Khách sạn:

Các khách sạn trên Côn Đảo có giá trung bình 350.000đ/phòng. Một số khách sạn có dịch vụ tốt như Khu du lịch Thanh Niên, Sài Gòn Côn Đảo hay khách sạn cao cấp Six Senses Côn Đảo

Tham quan, nghỉ dưỡng:

Vé vào tham quan cho 4 điểm di tích lịch sử là 20.000đ/người. Giờ mở cửa từ 8h sáng đến 17h chiều các ngày trong tuần.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa vích đẻ trứng, bạn có thể thuê thuyền sang đảo bên cạnh để ngắm những chú vích con rời khỏi cát ẩm tìm về với đại dương. Bạn cũng có thể sang các đảo lân cận để bơi, lội chân trần trên cát mịn, lặn ngắm san hô. Giá thuê thuyền khoảng 2.200.000đ/tàu/8 người. Bạn hỏi thuê tàu ngay tại bến tàu nằm tại trung tâm thị trấn, gần cafe Côn Sơn, nhà Chúa Đảo.

Đi thám hiểm trong rừng Quốc gia Côn Đảo, nơi sẽ có rất nhiều điều thú vị cho bạn khám phá.

Bãi tắm: bãi Nhỏ, gần bãi Đầm Trầu (gần sân bay) được khen là đẹp nhất đảo. Bãi Nhỏ rất đặc biệt, nó không chỉ là một bãi biển kín gió, yên tĩnh mà còn có một dòng suối nước ngọt mát lành kề sát. Bãi Nhát phía cuối đảo, nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng.

Đặc sản:

Đặc sản của Côn Đảo là những hạt bàng được bọc đường hoặc rang muối. Giá bán 35.000đ/lạng, có bán nhiều tại chợ Côn Đảo. Ngoài ra, cá thu của đảo cũng rất ngon và tươi, giá rẻ. Bạn có thể mua nguyên con, đóng hộp kín để được phép gửi khi ra sân bay.


Những ngày không vội vã với Đà Lạt mộng mơ

Hãy thuê lấy hai chiếc xe đạp, thong thả đạp xe dọc những con phố nhỏ xinh xắn nở đầy hoa. Con đường ngoằn nghèo lên dốc rồi lại xuống dốc, chạy ngang qua rất nhiều ngôi biệt thự xinh xắn. Những ngôi nhà được bài trí theo phong cách Châu Âu, nhỏ nhắn, đáng yêu, lên dần theo những con dốc. Hoa nở ngập tràn những lối đi, trên hàng rào, trong những chậu hoa trước thềm, dọc lối đi nhỏ trong vườn, hoa nở trên khắp những con đường dọc ngang của thành phố xinh.. Mỗi mùa là một loài hoa khiến mỗi lần đến Đà Lạt, người đến lại có cảm giác thành phố mới vừa thay một bộ váy mới.

Phương tiện đi lại:

Hàng ngày đều có xe tuyến Thành Bưởi tại bến xe Nha Trang đi Đà Lạt, nửa tiếng một chuyến.

Từ Sài Gòn đi Đà lạt:  Xe Phương Trang 50 chỗ. Chạy 8 tiếng đến Đà Lạt (Đưòng Đề Thám, Quận 1, TPHCM; Tel: 08.3837 5570).

Hàng ngày, hãng hàng không Vietnam Airlines và Air Mekong đều có các chuyến bay trong ngày đến và về từ TPHCM và Hà Nội.
Phương tiện di chuyển trong  Đà Lạt: Bạn hỏi thuê xe đạp hoặc xe máy ngay khách sạn bạn ở. Giá thuê khoảng 100.000đ (chưa đổ xăng). Taxi Đà Lạt có rất nhiều hãng.

Nhà hàng:

Ốc 33 ở Hai Bà Trưng.

Ếch nướng muối ớt ở quán Ngọc Dung đường Đinh Tiên Hoàng.

Bánh xèo cô Chi trong hẻm bên cạnh trường Đoàn Thị Điểm, gần khu Hòa Bình.

Nem bà Nghĩa, 4C Bùi Thị Xuân.

Mì Quảng cô Xí trên đường Mạc Đỉnh Chi.

Hủ tíu Dì 6 Dần, Bùi Thị Xuân.

Quán café:

- Cà phê nhạc Mộc 34 Hai Bà Trưng.

- Cà phê nhạc Cung tơ chiều, 27K Lê Hồng Phong.

- Cà phê nhạc Cung đàn xưa, 83 đường Ba Tháng Hai

- Violet Ngày thứ 4 (16 Trần Hưng Đạo)

- Rainy (Mưa) 24B/1 Hùng Vương.

- Tầng thượng của chợ Đà Lạt, có thể ngắm Đà Lạt từ trên cao.

- Quán Valentine, 31 Hồ Tùng Mậu, ngắm một phần thành phố.

- Cà phê Mei Xuân Hương, số 2 Trần Quốc Toản

Khách sạn:

Khách sạn La Vy - 2B Lữ Gia, Đà Lạt. Tel: (063) 826007. Giá phòng: 15$ - 30$/ phòng.

Khách sạn Cẩm Đô - 81 Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Tel: (063) 822732. Giá phòng: 30$ - 60$/ phòng.

Khách sạn Sofitel Dalat Palace – 12 Trần Phú, Đà Lạt. Tel: (063) 3825 444

Khách sạn Golf 3 (4 sao) – Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt. Tel: (063) 3826 042

Khách sạn Novotel Dalat – Số 7 Trần Phú. Tel: (063) 3825 777

Khách sạn Evason Ana Mandara Villas & Six Senses Spa Dalat – Đường Lê Lai, Đà Lạt. Tel: (063) 3555 888

Khách sạn Ngọc Lan (4sao) – 42 Nguyễn Chí Thanh, Đà Lạt. Tel: (063)383 8838

Khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt – Số 2 Hoàng Văn Thụ, Đà Lạt. Tel: (063) 3556 789

Tham quan:

Hồ Than Thở, thác Prenn, thác Cam Ly

Thiền viện Trúc Lâm: phù hợp cho những ai thích đạo Phật, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km.

Hồ Tuyền Lâm: tham quan hồ bằng thuyền máy.

Đỉnh Lang Biang: thuộc xã Lát - huyện Lạc Dương, cách Đà lạt khỏang 30km về hướng Bắc. Lên đỉnh bằng xe Jeep để ngắm mây bay, quang cảnh Đà Lạt, picnic trong ngày. Đồi Mộng Mơ: sát Thung lũng tình yêu,  theo đường Phù Đổng Thiên Vương. 


Thâm trầm phố cổ Hội An

Thâm trầm và kín đáo, những nếp nhà cũ kĩ nép sát mình vào nhau, ánh sáng chỉ đủ hắt đến hiên nhà phía trước, những bức tường hoa lá rung rinh, lấp loáng phản chiếu ánh sáng qua hạt mưa trong suốt. Những ngõ nhỏ chạy dài len giữa hai khu nhà, mở xiên sang những con phố khác chạy ngang dọc. Trong góc sân, những chiếc lá được phơi để gói bánh ít, bánh bò đã được cất gọn vào một góc hiên nhà. Tiếng lũ trẻ ê a học đánh vần, tiếng chiếc máy khâu thưa nhặt trong cửa tiệm may áo dài. Hương hoa dạ hương thoảng từ đầu đến cuối ngõ vắng. Nhịp sống và nhịp thời gian dường như dừng lại khi chạm vào đến ngõ phố.

Phương tiện đi lại:

Từ Đà Nẵng, bạn có thể thuê xe máy chạy đến với Hội An hoặc đi xe buýt tuyến đến với phố cổ này.

Đà Nẵng cách Hội An gần 40km, chạy dọc con đường ven biển qua Non Nước, Mỹ Khê, cửa Đại và sông Thu Bồn rất đẹp.

Từ Hội An có thể thuê xe đi Thánh địa Mỹ Sơn, cách đó khoảng hơn 30km.

Từ Hội An, bạn có thể mua tour đi Cù lao Chàm, chương trình hai ngày một đêm.

Phố cổ Hội An cấm tất cả các phương tiện xe gắn máy, ôtô vào phố và đêm đèn lồng được tổ chức vào ngày 15 âm lịch hàng tháng.

Khách sạn:

  • Family Guesthouse - 07 Nguyễn Thị Minh Khai (đối diện nhà cổ Phùng Hưng) - Tel: 0510. 3863 631. Giá $10.00/đêm
  • Khách sạn Thanh Xuân nằm ở đường Bà Triệu, giá 200.000đ
  • Khách sạn Phương Đông ở 42 Bà Triệu, giá USD10 - 15/ phòng

Ăn uống, cafe:

  • Mì Quảng ngon bán tại quán bà Minh, khu Cẩm Hà hay trong chợ Hội An, đầu phố Trần Phú.
  • Món bánh đập nổi tiếng nhất Hội An là bánh đập Bà Già
  • Hến trộn: Đi qua cây cầu Cẩm Nam chừng 100m, con đường đột ngột bẻ cong sang trái, vừa qua khúc cua này ngay trước mắt bạn hiện lên một dãy hàng quán san sát nhau và trên mỗi tấm bảng hiệu đều đề món đặc sản của khu vực này : “chè bắp, bánh đập, hến xào”.
  • Bún cuốn thịt nướng: Từ phố Trần Phú đến góc đường Lê Lợi, Trần Hưng Đạo,
  • Cơm gà bà Buội, cơm gà bà Minh
  • Lò bánh bao, bánh vạc chính gốc ở Hội An là: 533 Hai Bà Trưng. 


Đắm mình trong làn biển xanh vịnh Ninh Vân (Khánh Hòa)

Vịnh Ninh Vân thuộc huyện Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) là một nơi “ẩn dật” đúng nghĩa vì gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Dù đã được khai thác du lịch bởi những resort cao cấp nhưng không gian Ninh Vân vẫn còn giữ được nét hoang sơ. Từ lâu, Ninh Vân đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ, trăng mật…Vịnh Ninh Vân nằm trên bán đảo Hòn Hèo cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60km. Vịnh này chỉ toàn trời, mây, biển, đá, cây cối và đậm nét hoang sơ.

Phương tiện đi lại:

Từ TP.HCM hay Hà Nội, bạn đáp chuyến bay đến Nha Trang. Từ Nha Trang, nếu đi tàu cao tốc chỉ mất khoảng 20 phút để đặt chân đến vịnh biển xinh đẹp này.

Khám phá:

Nếu như Nha Trang nằm trong câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới thì Ninh Vân là vịnh có vị trí đẹp thuần khiết nhất của Khánh Hòa. Ai một lần đến đây cũng không ngớt lời khen tặng: biển và cát quá đẹp. Nhiều người còn so sánh cát Ninh Vân với pha lê mỗi khi sóng tràn vào rồi trở lại biển, để lại những hạt li ti lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

Nơi đây hoàn toàn tách biệt với phố thị và không hề có những dịch vụ giải trí ồn ào, đông người. Du khách  có thể khám phá một khu rừng nhiệt đới hay đắm mình trong làn nước mát lành. Những người ưa thích thể thao dưới nước thì lựa chọn môn lướt ván, lướt sóng. Đi xuồng kayak trên biển cũng là một trò chơi lý thú để du khách hòa mình vào biển cả. Đặc biệt, những rạn san hô tuyệt đẹp trên vịnh biển này hút hồn du khách thích bơi lặn. Du khách có thể mang bình hơi lặn sâu xuống đáy biển hoặc ngậm ống thở và mang kiếng bơi lội trên mặt nước để ngắm san hô. Nếu để chiêm nghiệm cuộc đời, người ta có thể chọn một góc biển ngồi câu cá giữa không gian riêng biệt...

Khách sạn

Các khách sạn tại Ninh Vân đều là các khu nghỉ dưỡng cao cấp với các phòng ốc tiện nghi, hướng biển và hài hòa với thiên nhiên. Đây cũng là các khu nghỉ dành cho những người ưa thích yên tĩnh và muốn có thời gian riêng tư. Six Senses Ninh Vân Bay, An Lâm Ninh Vân Bay… là những khách sạn tốt nhất tại vịnh Ninh Vân.

RELATED ARTICLES