Cuc Gallery tham gia triển lãm tại Art Basel Hongkong 2014

22/04/2014

Từ 15/5 - 19/5, CUC Gallery sẽ tham gia triển lãm Art Basel Hongkong, qua đó giới thiệu tới công chúng thế giới các tác phẩm của họa sỹ Nguyễn Trung.

Đây cũng là lần đầu tiên 1 phòng tranh đương đại của Việt Nam tham gia sự kiện nghệ thuật thế giới được trông chờ nhất trong năm này.

Art Basel là hội chợ nghệ thuật thường niên tổ chức tại Thụy Sỹ, Mỹ và Hồng Kong nhằm thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và giới thiệu các tác phẩm và các nghệ sỹ đỉnh cao của khu vực với thế giới với sự tuyển chọn và cạnh tranh gắt gao. Art Basel Hongkong thu hút hơn 200 gallery nổi tiếng và tiêu biểu của thế giới nghệ thuật (Pace Gallery, White Cube, Gagosian, v.v..) từ 35 nước trên thế giới tham gia cùng 60,000 người xem trong 5 ngày của sự kiện. Những nhà sưu tập gạo cội lớn nhỏ cho đến các minh tinh, các gương mặt nổi tiếng của thế giới đều sẽ có mặt tại đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

ARMAA (2014) 180 x 290 cm. Acrylic, sơn nước, chì và sơn dầu trên toan

UC Gallery góp mặt tại sự kiện quan trọng lần này với dự án đặc biệt giới thiệu họa sỹ Nguyễn Trung, một trong số các họa sĩ hàng đầu gạo cội của Việt Nam. Dự án được chọn lựa nằm trong nội dung Insights – dành cho những nghệ sỹ xuất sắc nhất có vai trò lịch sử trong nền phát triển nghệ thuật hiện đại và đương đại của đất nước. Đây thực sự là một vinh dự và minh chứng cho không chỉ riêng nghệ sỹ Nguyễn Trung và CUC Gallery bên cạnh các tên tuổi lớn khác được thế giới công nhận mà còn là động lực cho các nghệ sỹ Việt Nam trong tương lai gần.

Họa sỹ Nguyễn Trung sinh năm 1940 và là người đi đầu trong dòng tranh trừu tượng Việt Nam. Tranh của ông là trừu tượng nghệ thuật, dựa trên chủ nghĩa duy lý Châu Âu chặt chẽ, được đặt trong một không gian triết học phương Đông. Đứng trước các tác phẩm của ông, người xem không biết phải bắt đầu từ đâu và làm sao để hiểu được những dòng dấu hiệu, mật mã và mũi tên trên đó.

Để biết thêm thông tin, liên hệ qua email: [email protected] hoặc Tel : +844 62523111

RELATED ARTICLES