Đà Lạt, điểm đến lãng mạn cho lễ tình nhân

10/02/2014

Mùa Valentine năm nay đang đến gần, Đà Lạt háo hức chào đón du khách và những đôi lứa yêu nhau cùng đến đây để trải qua những cung bậc cảm xúc với các chương trình, lễ hội được tổ chức trong dịp này.

Nổi tiếng từ lâu là “thành phố của tình yêu” với vẻ đẹp quyến rũ, lãng mạn của khung cảnh thiên nhiên, cảnh quan kiến trúc, từ các khu du lịch Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ, Thung lũng vàng, đến khu vực vườn hoa Thành phố, vườn hoa Minh Tâm… đều tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào đón du khách trong dịp lễ Valentine.

Vườn hoa thành phố Đà Lạt

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong tiết trời ấm áp vào ban ngày và se lạnh về đêm, các bạn trẻ cũng có thể bên nhau trên những con thiên nga - xe đạp nước dạo chơi trên hồ Xuân Hương êm ả, hay trên những chiếc xe đạp đôi dạo quanh những con dốc, con phố ngắm nhìn Đà Lạt về đêm.
Nhiều khu resort, khách sạn, nhà hàng, phòng trà và quán càphê nổi tiếng ở Đà Lạt cũng có những chương trình riêng, những đêm nhạc tình phục vụ du khách trong dịp Valentine.
Đến Đà Lạt dịp này du khách còn có dịp tham dự Lễ hội thác Pongour - Rằm tháng giêng. Lễ hội năm nay lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp tỉnh và là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên-Đà Lạt. Thác Pongour, còn gọi thác Bảy tầng, nằm trên địa bàn huyện Đức Trọng, cách Đà Lạt chưa đầy 50km về phía Nam.
Đây được xem là ngọn thác đẹp hùng vĩ, hoang dã bậc nhất Nam Tây nguyên và vào rằm tháng giêng hàng năm đều có lễ hội xuân tại đây, thu hút đông đảo nam thanh nữ tú khắp nơi đến trẩy hội, cầu duyên.

Thung lũng Tình Yêu tại Đà Lạt

Năm nay Lễ Tình nhân trùng với rằm tháng Giêng nên tỉnh Lâm Đồng tổ chức lồng ghép Lễ hội Pongour rằm tháng giêng - Lễ hội Tình yêu 2014.
Trong hai ngày 13 và 14/2, tại đây sẽ diễn ra nhiều chương trình đặc sắc như lễ “Ước nguyện cầu duyên” với khoảng 200-300 cặp tình nhân tham gia, ngày hội văn hóa “Sắc màu Pongour” với các nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Thái, triển lãm ảnh nghệ thuật mùa xuân, triển lãm thư pháp, tặng chữ đầu năm, ký họa chân dung, phiên chợ vùng cao và các trò chơi dân gian.

RELATED ARTICLES