Đặc sắc lễ hội tuyết xứ Hàn

23/12/2013

Với người dân xứ sở kim chi, bốn mùa trong năm đều là các mùa lễ hội, đặc biệt là mùa đông. Khác với các nước ở Đông Nam Á, mùa đông mang đến diện mạo hoàn toàn mới mẻ với vẻ quyến rũ và sức hút mãnh liệt cho Hàn Quốc. Khi cả không gian chìm ngập trong sắc tuyết, du khách khắp nơi trên thế giới lại kéo về đất nước này để tận hưởng những kỳ nghỉ đông thú vị hoặc đơn giản là tham gia vào các lễ hội tuyết đặc sắc được tổ chức thường niên.

Bài: Hannal

Các lễ hội tuyết Hàn Quốc không chỉ mang đến không khí náo nhiệt và ấm áp trong mùa đông lạnh giá mà còn là hai loại hình thể thao mùa đông tuyệt vời nhất mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần trải nghiệm, đó là trượt tuyết và lướt ván tuyết. Dù bạn là người lần đầu tiên được chạm chân vào tuyết hay là những tay trượt tuyết chuyên nghiệp thì lễ hội có các bài học trượt tuyết ở nhiều cấp độ khác nhau giúp bạn thể hiện và hoàn thiện các kỹ năng của mình. Ngoài ra, các lễ hội còn có các cuộc thi trượt tuyết đầy kịch tính, những màn biểu diễn lý thú và các sự kiện văn hóa đặc sắc của xứ Hàn.

Lễ hội Fun Ski

Lễ hội Fun Ski bắt đầu từ giữa tháng 12/2013 và kết thúc vào đầu tháng 3/ 2014. Lễ hội được tổ chức tại Yongpyong, khu  nghỉ dưỡng trượt tuyết đầu tiên của Hàn Quốc và là địa điểm thường xuyên tổ chức các cuộc thi trượt tuyết quốc tế. Nằm ở Pyeongchang, Gangwon, khu nghỉ dưỡng này có thể phục vụ số lượng du khách đến trượt tuyết nhiều hơn bất kỳ khu trượt tuyết nào khác của Hàn Quốc. Nổi tiếng với trường quay của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết này là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế. Yongpyong đã tận dụng tối đa lợi thế về địa hình tự nhiên của khu nghỉ dưỡng nhằm mang lại trải nghiệm tuyết tuyệt vời nhất cho du khách. Với những phụ kiện trượt tuyết đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, đây là nơi hoàn hảo cho lễ hội tuyết mùa đông Fun Ski. Tới lễ hội, du khách sẽ có thể hòa mình vào không khí náo nhiệt và tham gia vào các chương trình để tìm hiểu về trượt tuyết và lướt ván tuyết. Dù bạn đã rất quen thuộc với những bộ môn thể thao này thì lễ hội cũng luôn mang lại cho bạn những cảm giác mới mẻ. Ngoài ra, lễ hội còn có các cuộc thi trượt tuyết, các lễ trao giải, các sự kiện và chương trình biểu diễn nghệ thuật vui nhộn. Chắc chắn, bạn sẽ có thể tận hưởng bầu không khí ấm cúng và trải nghiệm mùa đông  Hàn Quốcvới các hoạt động ngoài trời của lễ hội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lễ hội Go-Go Ski

Đến hẹn lại lên, vào thời điểm lạnh giá nhất trong năm, từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 2 năm sau, lễ hội Go-Go Ski ở khu nghỉ dưỡng High 1 Resort lại trở thành điểm hẹn của những người yêu thích trượt tuyết và lướt ván tuyết. Nằm ở một trong những khu vực nguyên sơ nhất của tỉnh Gangwon, High 1 có 18 dốc trượt tuyết tuyệt vời, mỗi dốc đều xuất phát từ một trong ba đỉnh đồi tạo nên những đường trượt đầy thử thách và thú vị. Với những người lần đầu chơi môn thể thao này thì một dốc trượt thoai thoải dài 4.2km xuất phát từ độ cao 1,345m so với mực nước biển của khu nghỉ dưỡng sẽ là một đường trượt lý tưởng. Với lễ hội Go-Go Ski được tổ chức hàng năm, High 1 mang đến cho du khách, đặc biệt là du khách từ các nước Đông Nam Á cơ hội trải nghiệm trượt tuyết và thưởng thức các hoạt động khác trong tuyết. Những bài học trượt tuyết cũng được hướng dẫn bởi các chuyên gia với nhiều cấp độ khác nhau. Nhiều sự kiện khác như thi trượt tuyết, lễ trao giải, các màn biểu diễn đặc biệt về vẻ đẹp và nét duyên dáng của văn hóa Hàn Quốc cũng được tổ chức xuyên suốt lễ hội.

Lễ hội Ru-Ski

Lễ hội Ru-Ski là một lễ hội mùa đông đặc biệt được tổ chức ở hai khu nghỉ dưỡng tuyết nổi tiếng ở Gangwon là Yongpyong và High 1. Các khu nghỉ dưỡng này nằm trong địa hình tự nhiên với nhiều dốc trượt rất thuận lợi cho các sự kiện trượt tuyết hay lướt ván tuyết kết hợp với nghỉ dưỡng. Lễ hội Ru-Ski đặc biệt được tổ chức cho các du khách Nga và du khách Đông Nam Á. Tới lễ hội, du khách có thể tận hưởng không gian lãng mạn và các môn thể thao mùa đông đặc biệt ở Hàn Quốc. Lễ hội cũng có các sự kiện và các màn biểu diễn nghệ thuật sôi động.

Lễ hội Snow Tube Race

Lễ hội Snow Tube Race bắt đầu từ ngày 12/12/2013 và kết thúc vào ngày 8/2/2014. Lễ hội cũng được tổ chức ở khu nghỉ dưỡng Yongpyong, sau đó sẽ chuyển sang khu nghỉ dưỡng High 1. Đây là hai trong số các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết được yêu thích nhất Hàn Quốc. Hãy cùng tham gia cuộc đua lái xe tuyết xuống ngọn đồi được tuyết phủ trắng xóa, bạn sẽ cảm thấy mình như đang lướt nhẹ trên không với những làn gió mát lan tỏa và tuyết trắng ngay dưới chân. Hơn thế nữa, bạn sẽ có cơ hội “rinh” về nhiều giải thưởng giá trị. Cũng như các lễ hội tuyết khác, Snow Tube Race cũng có các sự kiện và những màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm tuyết đáng nhớ trong đời chỉ với một kỳ nghỉ đông tại Hàn Quốc.

Thông tin thêm:

Vài khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng ở tỉnh Gangwon, Hàn Quốc:

- Alpensia Ski Resort: Pyeongchang-gun, Gangwon-do

Website: http://www.alpensiaresort.co.kr

Tel: +82-33-339-0000

- Yongpyong Resort's Ski Resort: Pyeongchang-gun, Gangwon-do

Website: http://www.yongpyong.co.kr
Tel: +82-33-335-5757

- Daemyung Vivaldi Park Ski World: Hongcheon-gun, Gangwon-do

Website: http://www.daemyungresort.com
Tel: +82-33-430-7540,1

- High 1 Ski Resort: Jeongseon-gun, Gangwon-do

Website: http://www.high1.co.kr
Tel: +82-33-590-7918,9

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng như các thông tin tư vấn hữu ích về các kỳ nghỉ, tổ chức sự kiện, các điểm đến hấp dẫn, các thủ tục làm visa và nhiều thông tin khác về Hàn Quốc, vui lòng liên hệ:

Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

  • Phòng 1302, Tầng 13, Tòa nhà Charm Vit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • ĐT: +84-4 3556 4040/4242/4343
  • Fax: +84-4-3556 4141
  • Email: [email protected]
  • Website: www.visitkorea.org.vn
RELATED ARTICLES