Đại nhạc hội 'Là người con đất Việt 2' hướng về biển đảo quê hương

16/06/2014

Tối 15/6 vừa qua tại Hà Nội, những ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam đã hội tụ trong đêm đại nhạc hội “Là người con đất Việt” lần thứ 2 với tinh thần hướng về biển đảo quê hương.

Tiếp nối thành công "Là người con đất Việt 1" năm 2010 hướng về đồng bào miền Trung bão lũ, "Là người con đất Việt 2" không chỉ là chương trình ca nhạc vì mục đích từ thiện mà toàn bộ số tiền bán vé sẽ là món quà chia sẻ tới lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân huyện đảo Lý Sơn.

Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt, quy mô về chủ đề biển đảo được Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, nhằm góp tiếng nói, tình cảm, thái độ của giới nghệ sĩ từ ba miền Bắc - Trung - Nam trước sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với ba chủ đề “Giai điệu tổ quốc”, “Ơi biển Việt Nam”, “Một trái tim- Một quê hương”, đại nhạc hội “Là người con đất Việt 2” đã giới thiệu nhiều ca khúc đi cùng năm tháng như: “Việt Nam quê hương tôi”, “Giai điệu Tổ quốc”, “Xa khơi”, “Biển hát chiều nay”, “Nơi đảo xa”,… và một số tác phẩm mới viết về biển, đảo quê hương.

Những nghệ sĩ hàng đầu cùng đứng chung sân khấu mang lời ca, tiếng hát hướng về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cảm hứng đất nước và tình yêu chủ quyền biển đảo như dòng chảy xuyên suốt qua thời gian, không gian và lịch sử bởi tiếp nối của thế hệ trước - những khúc tráng ca về tình yêu đất nước, biển trời, sông núi trong hơi thở mới tuổi trẻ Việt Nam như Lê Minh Sơn, Tạ Quang Thắng… trong tiếng hát đầy lửa của Tùng Dương, Mỹ Tâm, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Quyên, Nhật Thủy Idol… Tất cả những giai điệu ấy vang lên khiến cho người xem trào dâng cảm xúc tự hào.

Cũng tại chương trình, đông đảo nghệ sĩ cùng hàng trăm khán giả đã quyên góp tiền ủng hộ ngư dân và các đơn vị đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo quê hương. Lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân Việt Nam, mỗi đơn vị nhận số tiền 100 triệu đồng. Đây là tất cả tấm lòng, tình cảm của đất liền hướng tới biển đảo xa xôi.

RELATED ARTICLES