Đêm diễn thời trang 'Những vẻ đẹp đều dẫn tới thành Rome'

01/10/2014

Ngày 5/10, Chương trình đêm diễn thời trang Ý – Việt Fashion Show 2014 với chủ đề: “Những vẻ đẹp đều dẫn tới thành Rome” sẽ diễn ra vào 20h tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội với 4 bộ sưu tập của các nhà thiết kế thời trang Hà Nội.

Ý – Việt Fashion Show 2014 là hoạt động văn hóa với mục đích giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt Nam – Italia thông qua thời trang. Đêm diễn là sự hòa trộn giữa cái đẹp truyền thống của Việt Nam với vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của văn hóa thời trang Italia. 

 

Đêm diễn với 4 bộ sưu tập:

Mở màn là bộ sưu tập “Come Back” của nhà thiết kế Thiều Ngọc. Bộ sưu tập lấy ý tưởng từ họa tiết tranh thiếu nhi trên con đường gốm sứ một trong những nét văn hóa đương đại nổi tiếng ở Hà Nội và cũng là nghệ thuật Mozaics nổi tiếng của Ý đã tạo nên một bộ sưu tập mang nét văn hóa Ý – Việt dựa trên xu hướng thời trang thế giới.

 

Hình ảnh bộ sưu tập “Come Back” của NTK Thiều Ngọc

Phần 2 là bộ sưu tập “Winter Night” (Dạ khúc đêm đông) của NTK Nguyễn Cao Băng Tâm. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những bông cúc đại đoá - một loài hoa đặc trưng của Hà Nội gam màu đen bí ẩn và các tông đậm nhạt của màu ghi với những phom dáng và chất liệu thời trang Ý mang nét đẹp cổ điển và thanh lịch cho các quý bà, quý cô.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Hình ảnh bộ sưu tập “Winter Night” của NTK Nguyễn Cao Băng Tâm

 

Phần 3 là bộ sưu tập của NTK Trang Cherry. Bộ sưu tập "Memory” (Ký ức)  mang phong cách Retro. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ chuyến đi lưu diễn ở Italia vừa qua từ những bức tranh về các quý cô thập niên 50. Từ cảm xúc đó NTK Trang Cherry đã thiết kế bộ sưu tập Memory như để kể một phần văn hóa của Italia. Bộ sưu tập sử dụng màu sắc theo xu hướng thời trang Châu Âu được kết hợp với phom dáng cổ điển để tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng nhưng vẫn mang hình ảnh của thời trang ứng dụng.

 

Hình ảnh bộ sưu tập "Memory” của NTK Trang Cherry

Phần 4 là bộ sưu tập“Colosseum” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Sau chuyến lưu diễn tại Châu Âu với những cảm nhận về đất nước, con người Italia với một bề dày văn hóa thì nhà thiết kế đã hiểu vì sao Italia là nơi có kinh đô thời trang thế giới. Khi chụp bộ sưu tập áo dài cách điệu của mình tại đấu trường Colosseum, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã được cảm nhận thêm về văn hóa và lịch sử của nó. Từ những kiến trúc đặc trưng của Roma với những hình ảnh áo giáp của các võ sỹ giác đấu mang lại nguồn cảm hứng cho một trái tim Việt để ra đời bộ sưu tập Colosseum – một biểu tượng của Roma. Các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập với nét đẹp truyền thống của Châu Âu từ cái nhìn của nhà thiết kế Việt đãgiới thiệu văn hóa Ý – Việt tới công chúng thông qua thời trang.

Hình ảnh bộ sưu tập “Colosseum” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Bốn bộ sưu tập từ những cảm hứng sáng tạo khác nhau nhưng đều thể hiện được sự kết hợp hài hòa trong từng chi tiết, mang đậm nét văn hóa Italia – Việt Nam. Đêm diễn mang đến những hình ảnh đặc trưng, những nét văn hóa nổi bật thể hiện rõ sự giao thoa văn hóa giữa hai quốc gia.

Đồng hành cùng chương trình còn có sự tham gia của các đơn vị: Công ty Cổ phần Truyền thông và Sự kiện TAF, Công ty Cổ phần đầu tư M.T.S Việt Nam, Công ty Nhiếp ảnh IC-Media, Công ty Người mẫu Qmodel. Ý - Việt Fashion Show được lên ý tưởng và dàn dựng độc đáo với nhiều điểm mới lạ trong một không gian nghệ thuật sang trọng, đẳng cấp sẽ mang đến cho người xem một không gian nghệ thuật với ý tưởng chính là sự giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Italia.

 

RELATED ARTICLES