Đón Giáng Sinh lung linh tại Châu Âu

25/11/2013

Với một chuyến đi khám phá châu Âu vào đúng mùa Giáng sinh, không khí tại các nước Đức, Pháp, Anh... sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm xúc ấn tượng. Đến châu Âu dịp Giáng sinh, bạn có thể ngắm tuyết bao phủ khắp các thành phố và ánh điện được thắp rực rỡ vào ban đêm.

Paris, thủ đô hoa lệ

Được mệnh danh là kinh đô của ánh sáng, Paris về đêm huyền ảo và lung linh hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới, ánh sáng chiếu rọi khắp các tòa nhà và lâu đài lộng lẫy. Sẽ thật thú vị khi bạn dạo bước trong thành phố rực rỡ ánh đèn và hòa vào không khí Giáng sinh nhộn nhịp nơi đây.

Nhà thờ Đức Bà lung linh vào dịp Giáng sinh. Ảnh: thepassionatefashionista

Vào dịp lễ, các nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy với đèn, ngôi sao, hoa, và hang đá biểu tượng cho nơi Chúa giáng sinh. Bạn sẽ ngắm nhìn những ông già Noel ngồi trên chiếc xe trượt tuyết, đi khắp nơi và tặng quà cho trẻ em.

Vào những ngày đón Noel và năm mới, tháp Eiffel trở nên kỳ ảo hơn bất kỳ lúc nào. Những ánh đèn màu như xua tan đi không khí giá lạnh của mùa đông nước Pháp. Dạo bước trên đại lộ Champs Élysées để cảm giác như mình đang đi trong một dòng sông ánh sáng hay dạo bước bên bờ sông Seine với những dải đèn màu rực rỡ nhấp nháy trên những cây thông. Để có tầm nhìn bao quát hơn, bạn hãy thử lên trên đồi Montmatre để ngắm thành phố Paris diễm lệ.

Rome, thánh đường vĩ đại

Một nét đặc sắc nhất ở Rome, Italy, là vào ngày lễ Giáng sinh, mọi cửa hàng, các bảo tàng, các quán bar và nhà hàng vẫn mở cửa phục vụ mọi người vui chơi, đường phố tấp nập người qua lại và náo nhiệt. Khó tìm được nơi nào ý nghĩa hơn Rome để dự lễ đón năm mới, điểm đến mơ ước của rất nhiều du khách khắp thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giáng sinh ở Rome. Ảnh: localnomad

Đến đây vào lễ Giáng sinh, bất kể bạn có là người công giáo hay không thì nơi đây thực sự vẫn là những trải nghiệm rất khó quên. Bạn sẽ được ngắm màn pháo hoa chào đón năm mới đẹp chưa từng thấy trên nền những di tích cổ đại như đấu trường Colosseum, bậc thang Spanish Steps vĩ đại, tháp nghiêng Piazza Navona, tượng đài vua Vittorio Emanuele II…

London, Vương quốc Anh

Thành phố, thủ đô London thực sự là điểm đến hấp dẫn cho du khách vào mùa đông. Tại đây, các sân băng lớn được mở trong công viên Hyde Park. Bạn cũng có thể đến tham quan các tác phẩm nghệ thuật từ tuyết và băng.

London rực rỡ ánh đèn. Ảnh: vagabond3

Đến London vào dịp Giáng sinh và năm mới, ngoài những điểm tham quan hấp dẫn nổi tiếng trong thành phố như tháp London; vườn thực vật Hoàng gia; cung điện Westminster và giáo đường St. Margaret, bạn cũng có thể ghé thăm các hội chợ. Tại đây bày bán nhiều quà tặng độc đáo và sản phẩm về ngày lễ Giáng sinh.

Amsterdam, thành phố dành cho giới trẻ

Đón Giáng sinh ở Amsterdam sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với giới trẻ. Ảnh: thevibes

Vào dịp Noel, đón năm mới, Amsterdam nổi tiếng với những bữa tiệc ngoài trời sôi động. Nơi bạn nên đến là quảng trường và những tòa lâu đài lộng lẫy như Rembrandtplein, Nieuwmarkt, Leidseplein và quảng trường Dam. Sức hút mãnh liệt của Amsterdam trong ngày Giáng sinh chính là sự phóng khoáng, và bạn không thể không hòa mình vào đám đông trên đường phố bởi sự náo nhiệt ít nơi nào có được.

Frankfurt,  Đức

Đã từ lâu, Frankfurt đã trở thành trung tâm thương mại của Đức. Đây cũng là thành phố tổ chức nhiều hội chợ quan trọng trên toàn thế giới. Frankfurt còn là điểm nút giao thông quan trọng của Đức và châu Âu, nên được coi là một trong những thành phố thu hút du khách vào mùa đông trong dịp lễ Giáng sinh.

Những món quà Giáng sinh ở Frankfurt,  Đức. Ảnh: wordpress

Thành phố này là nơi có truyền thống diễn ra hội chợ Giáng sinh lâu đời nhất ở Đức, mở cửa từ ngày 30/11đến 23/12. Bạn sẽ thỏa sức mua các loại kẹo, bánh quy, đồ trang trí được bày bán trong hội chợ Giáng sinh với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.

RELATED ARTICLES