Đón xem phim 'Marius'

16/04/2014

Vào 20h00 ngày 16/5, khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim “Marius” (Pháp, 2013, 93’) của đạo diễn Daniel Auteuil tại trung tâm văn hóa Pháp L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Bộ phim là chuyển thể từ tác phẩm bộ ba của Marcel Pagnol : phần đầu tiên, Marius.

Câu chuyện của Marius xảy ra trên cảng Vieux-Port của Marseille, trong quán bar Marine, do César và con trai ông Marius quản lý. Marius chỉ mơ ước được lên một trong những chiếc thuyền đi ngang qua quán bar của mình và đi tới những quốc gia xa xôi. Fanny, cô bán sò ốc trẻ trung, xinh đẹp trước cửa quán bar, thầm yêu Marius từ khi còn nhỏ. Tuy không thừa nhận nhưng Marius đã luôn thương yêu Fanny.

Để giữ Marius, người luôn dò tìm cách lên tàu thám hiểm, Fanny đã vén bức màn tình yêu của cô với Marius và khiêu khích sự ghen tuông của anh bằng cách gây ra một trận cãi vã kịch liệt giữa Marius và người bạn cũ của Cesar, chủ thuyền buồm Panisse, người đã rất lớn tuổi và luôn tán tỉnh Fanny. Bị chia sẻ giữa tiếng gọi của biển cả và tình yêu với Fanny, Marius từ bỏ dự định của mình và cuối cùng đoàn tụ với Fanny, người dành cho anh. Tuy nhiên, khi César và mẹ của Fanny là Honorine, đang sẵn sàng làm đám cưới cho họ, Marius lại bị lôi kéo bởi sự si mê với biển. Được thúc đẩy bởi Fanny, người hy sinh tình yêu dành cho anh, Marius lên thuyền ra đi, bỏ lại Fanny đầy rối bời, nuốt nước mắt và giấu César về sự ra đi của con trai ông.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tổng thể bộ phim phản ánh chân thực, cố gắng làm sống lại sự quyến rũ của các tác phẩm gốc. Ta có thể để mặc trôi theo câu truyện hoang đường tràn ngập ánh nắng mặt trời hay ở trên bến tàu trước những câu chuyện về một thời đại khác được quay phim lại mà không cần sáng tạo.

Vé xem phim hiện đang bán tại L’Espace với giá thường: 40.000 VNĐ; Giá ưu đãi cho sinh viên và thành viên L’Espace: 20.000 VNĐ

Trung Tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace

  • 24 Tràng Tiền, Hà Nội
  • Tel: (84-4) 39 36 21 64
RELATED ARTICLES