Du lịch mùa giảm giá lớn nhất tại Singapore, Malaysia

16/12/2013

Singapore, Malaysia là một trong những địa chỉ tuyệt vời của các tín đồ mê shopping. Nếu du lịch chủ yếu để mua sắm thì bạn nên đi vào dịp cuối năm, bởi mùa sale mạnh nhất là khoảng thời gian trước Giáng sinh cho đến Tết Dương lịch, các trung tâm mua sắm sẽ có rất nhiều mặt hàng giảm giá từ 50 - 90%.

Singapore

Nếu đến Singapore từ tháng 12 đến Tết Dương lịch hàng năm, bạn sẽ thấy khắp nơi, các cửa hiệu trang hoàng muôn hình muôn vẻ. Các con phố cũng được tô điểm bằng những dải đèn nhiều màu sắc biến Singapore trở nên lộng lẫy khi đêm về, thu hút hàng triệu du khách và tín đồ mua sắm khắp nơi trên thế giới.

Từ trung tâm mua sắm Đại lộ Orchard (Orchard Road), vịnh Marina đến khu Southern Waterfront, Sim Lim Square hay vùng ngoại ô, rất nhiều mặt hàng thời trang, đồng hồ, trang sức, đồ điện tử và các sản phẩm khác bán với giá bèo mà bạn không tưởng nổi. Tất cả nhãn hiệu đồng loạt giảm giá mạnh đến 80%. Trong thời điểm này, bạn dễ dàng bắt gặp hàng trăm người xếp hàng trước các cửa hiệu chờ đến lượt mình vì một số cửa hiệu như Gucci hay Louis Vuitton giới hạn số khách hàng vào mua.

Các trung tâm thương mại ở Singapore cũng được chia theo đẳng cấp khác nhau. Thượng đỉnh thì có Paragon, Takashimaya, ION nằm trên đại lộ mua sắm Orchard. Tại đây, các sản phẩm đến từ các nước châu Á và của các nhà thiết kế địa phương được bày bán tại các khu vực lân cận như Bugis, Plaza Singapura. Ngoài ra, những mặt hàng gia dụng, đồ trang trí nội thất hay đồ điện tử cũng được sale off với mức tối đa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi mua sắm tại đảo quốc này bạn đừng quên chú ý đến các cửa hàng miễn thuế với ký hiệu Tax Free. Ở Singapore có hơn 1.500 cửa hàng miễn thuế với các sản phẩm thời trang, đồng hồ, đồ điện tử, dụng cụ thể thao… Chỉ cần mua hàng trên 100 đô la Singapore ở những cửa hàng có ký hiệu miễn thuế, bạn sẽ nhận lại tiền hoàn thuế ở sân bay Changi trước khi rời khỏi Singapore.

Malaysia

Du lịch Malaysia trở thành điểm hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới bởi sự kiện lễ hội Cuti Cuti Malaysia Dance Tourism với những điệu nhảy truyền thống độc đáo. Tháng 12 cũng là mùa “sale off” lớn nhất trong năm của Malaysia. Tại thủ đô Kuala Lumpur - nơi được xem là thiên đường mua sắm khi hầu hết khu chợ và trung tâm thương mại lớn, sầm uất đều có mặt tại đây, luôn đông nghịt người mua sắm, phần lớn là khách du lịch.

Các trung tâm mua sắm nổi tiếng tại thủ đô Kuala Lumpur luôn quy tụ những thương hiệu thời trang cao cấp. Bước vào trung tâm mua sắm như Fahrenheit 88, Bukit Bintang, hay Pavillion, KLCC, The Garden Mall bạn sẽ thỏa sức mua sắm vô số hàng hiệu như quần áo, giày dép, túi xách… với mức giảm lên đến 70%.

Ở Malaysia, du khách thích nhất là mua đồ điện tử, đặc biệt là laptop, máy chụp hình - quay phim, máy nghe nhạc của các thương hiệu lớn và uy tín với mức giá rẻ hơn. Low Yat Plaza là một trong những trung tâm lớn, nổi tiếng nhất vẫn là những mặt hàng điện tử, đặc biệt là điện thoại di động. Mẫu mã rất đa dạng, phong phú và giá thì rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm cùng loại ở Việt Nam.

Bên cạnh việc thỏa thích săn lùng hàng hiệu giá rẻ, bạn còn được thưởng thức những món ngon đường phố được phục vụ trong lễ hội ẩm thực Malaysia.

RELATED ARTICLES