Gần 100 tác phẩm biểu diễn trong đêm “Festival Âm nhạc mới Á - Âu'

02/10/2014

Từ ngày 8-12/10, “Festival Âm nhạc mới Á - Âu” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, với sự tham gia của gần 100 tác phẩm ở các thể loại.

Đây cũng là lần đầu tiên “Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2014 (New Music Festival “Asian–Europe”) được tổ chức tại một quốc gia châu Á, quy tụ hàng trăm nhà soạn nhạc nổi tiếng của Việt Nam cũng như hàng trăm nghệ sỹ biểu diễn của Châu Á và Châu Âu.

Festival sẽ bao gồm một chuỗi những buổi hòa nhạc với các thể loại, hình thức khác nhau, từ nhạc giao hưởng, thính phòng, dân gian, dân tộc, nhạc kịch, vũ kịch, hợp xướng đến các ca khúc trẻ. Tiêu chí của Festival là giới thiệu những tác phẩm mới được sáng tác trong những năm gần đây của các nhạc sỹ tiêu biểu cho các trường phái âm nhạc đương đại trên thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhạc sỹ Nguyễn Thiện Đạo sẽ biểu diễn tác phẩm "Điểm hẹn" tại Lễ khai mạc

Theo Hội Nhạc sỹ Việt Nam - đơn vị tổ chức - “Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2014" sẽ bắt đầu khai màn với chương trình hòa nhạc giao hưởng vào lúc 19 giờ 30 ngày 08/10/2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tiếp nối là hai chương trình hòa nhạc thính phòng Việt Nam và quốc tế tại Phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (09 - 10/10/2014); chương trình nhạc trẻ Việt Nam và quốc tế chủ đề “Giai điệu bạn bè” tại Nhà hát Việt - Nhật, Hạ Long, Quảng Ninh (11/10/2014)...

“Festival Âm nhạc mới Á-Âu" 2014 sẽ khép lại với hòa nhạc Gala Concert tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 12/10/2014. Điểm đặc biệt của Festival là lần đầu tiên có một chương trình hoà nhạc các nhóm dân tộc diễn ra tại Hang Đầu Gỗ trên vịnh Hạ Long vào 11h30 ngày 11/10/2014 nhân sự kiện kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Theo Ban tổ chức, đến thời điểm này, đã có khoảng 200 nhạc sĩ đến từ 30 quốc gia đăng ký tác phẩm tham gia Festival. Về phía Việt Nam, “Festival Âm nhạc mới Á - Âu 2014” sẽ có các tác phẩm từ các nghệ sỹ tên tuổi như: Nguyễn Thiện Đạo, Nguyễn Văn Nam, Doãn Nho, Trọng Đài… cùng sự quy tụ những nghệ sĩ biểu diễn hàng đầu hiện nay như nghệ sĩ Violon Bùi Công Duy, Linh Chi, Chỉ huy dàn nhạc Lê Phi Phi, Vũ Nhật Tân, Đào Trọng Tuyên, Trương Hoàng An, Trần Bạch Kim…

RELATED ARTICLES