Giethoorn, chốn ‘’thiên đường’’ bình yên...

14/05/2014

Đó là một ngôi làng cổ kính và cũng là điểm du lịch độc đáo ở Hà Lan. Điều lạ lùng và thu hút nhất của Giethoorn chính là... không có đường đi.

 

Du khách muốn đến đây, chỉ có 2 cách: hoặc là đi thuyền hoặc băng qua các cây cầu gỗ nhỏ xinh.

Và đây chắc chắn sẽ là chốn dừng chân tuyệt vời cho những du khách muốn tìm về một nơi yên bình, xinh đẹp để nghỉ ngơi và chạy xa khỏi cuộc sống ồn ào, náo nhiệt của phố thị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vẻ quyến rũ và xinh đẹp của Giethorn toát lên từ khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những ngôi nhà cổ, hàng loạt con thuyền trôi lững lờ trên dòng kênh cùng với vô số những cây cầu gỗ mộc mạc.

Ngôi làng cũng giữ được rất nhiều nét văn hóa truyền thống, khách du lịch sẽ được tham quan những khu trưng bày giới thiệu về cuộc sống của ngôi làng trong hơn 100 năm qua.

Ngôi làng là nơi sinh sống của 2.600 người dân, mỗi ngôi nhà nằm trên một hòn đảo riêng biệt. 180 cây cầu gỗ là con đường duy nhất để đi bộ từ nhà này sang nhà khác. Vào mùa đông, khi mặt nước đóng đóng băng là thời điểm nơi đây đặc biệt rộn rã tiếng cười bởi nhiều người dân đang hưng phấn tham gia các hoạt động trượt băng xung quanh ngôi làng.

Giethoorn chắc chắn là một trong những ngôi làng độc đáo và xinh đẹp nhất châu Âu, là chốn bình yên cho những ai muốn chạy trốn khỏi sự ồn ào náo nhiệt trong các đô thị.

RELATED ARTICLES