Hàn Quốc - Tháng 3 Rộn sắc Hoa Anh Đào

13/02/2014

Hằng năm, cứ đến đầu tháng 4 hoa anh đào nở rộ trên mọi miền đất nước Hàn Quốc. Từ triền núi, cánh đồng, công viên và cả trong các khuôn viên chung cư đâu đâu cũng thấy hoa anh đào rực rỡ với sắc hồng, sắc trắng thanh khiết. Ðó cũng là lúc các lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại hầu hết địa phương.

Lời mời gọi của mùa xuân

Ðối với người Hàn Quốc, mùa xuân là mùa có nhiều ý nghĩa khi những ngày đông rét mướt qua đi và cây cối lại đâm chồi nảy lộc. Có một điều rất lạ là các loài hoa xuân xứ Hàn lại bừng nở trước, sau đó mầm lá mới xuất hiện. Cuối tháng 3, khi tiết trời dần ấm áp, loài hoa ấy bắt đầu nhú những chiếc nụ xinh xinh để đón chào nắng mới, đột nhiên luồng gió ở đâu đó tràn về lạnh ngắt, làm cho những nụ hoa giật mình không dám nở, người Hàn gọi là tiết trời “gió đánh ghen hoa”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Người Hàn có thói quen vào các mùa trong năm thường đi du lịch theo phong trào như mùa đông đi trượt tuyết, mùa thu đi ngắm lá phong, mùa hè đi chơi nước trên suối và mùa xuân đi ngắm hoa. Hoa anh đào là biểu tượng của mùa xuân và là loài hoa phổ biến nhất trên xứ Hàn cùng với hoa đỗ quyên, hoa đầu xuân, hoa mai trắng, hoa cải dầu…

Mùa xuân Hàn Quốc thường bắt đầu vào khoảng tháng 3 kéo dài cho đến đầu tháng 4. Trước khi có hoa anh đào sẽ là hoa đầu xuân rực rỡ, hoa đỗ quyên đỏ thắm, hoa cải dầu vàng rực phủ khắp các vùng miền Nam, đảo Jeju. Khi tiết trời ấm lên một chút, từ đầu tháng 4, hoa anh đào sẽ bắt đầu nở từ các vùng đất ấm áp phía Nam như đảo Jeju cho đến tỉnh Kyongsangdo và lan tới miền Trung như Jungjongdo và lên miền Bắc như Seoul, Incheon.

RELATED ARTICLES