Hàn Quốc – Điểm đến của những lễ hội sôi động

12/06/2013

Hàn Quốc vẫn là điểm đến nổi tiếng thế giới với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và một nền văn hóa giàu truyền thống. Đến du lịch tại xứ sở kim chi, chắc chắn du khách không thể bỏ lỡ các lễ hội đặc sắc diễn ra suốt bốn mùa trong năm.

Trải qua nhiều thời kỳ, những phong tục từ thời xa xưa đã có nhiều thay đổi, nhưng tinh thần lễ hội vẫn in đậm trong tâm hồn của người dân xứ Hàn. Hãy hòa mình  vào không khí náo nhiệt của các lễ hội tiêu biểu mùa hè này như Liên hoan âm nhạc Pentaport tại Incheon, Lễ hội pháo hoa quốc tế Pohang, Lễ hội đại chiến của Hansan tại Tongyeong, Lễ hội nước Jeongnamjin, Lễ hội Văn hóa Hải dương Mokpo.

Liên hoan âm nhạc Pentaport tại Incheon

Khi nhắc tới Incheon, du khách thường nghĩ tới cảng biển, sân bay, khu phố người Hoa hay quận kinh doanh quốc tế Songdo, mà ít người nghĩ Incheon như một điểm đến của âm nhạc. Tuy nhiên, từ khi Đế quốc Mỹ đặt chân tới đây thì vùng đất này đã nổi tiếng với các câu lạc bộ âm nhạc với những màn trình diễn DJ đặc sắc. Liên hoan âm nhạc Pentaport làm sống dậy tiếng tăm của thành phố gắn liền với âm nhạc này - nơi sản sinh ra làn sóng âm nhạc Hàn Quốc  K-pop và các loại hình âm nhạc đa dạng khác. Hãy tận hưởng không khí lễ hội đậm chất Hàn như Lễ hội Fringe với phần biểu diễn của các loại nhạc nhảy, nhạc jazz và giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng, Lễ hội Rock diễn ra trong suốt 3 ngày với tinh thần âm nhạc, đam mê, tự nhiên, tình bạn và  phong cách “tự phục vụ” hoặc Lễ hội âm nhạc nghệ thuật truyền thống với  những giai điệu nhạc cổ xưa của Hàn Quốc… Liên hoan âm nhạc Pentaport không chỉ mang đến những âm thanh đơn thuần mà  còn mang lại những nguồn cảm hứng  cũng như những trải nghiệm mới về nền văn hóa đậm đà bản sắc của xứ Hàn. 

  • Địa điểm: Các hội trường hòa nhạc và sân khấu đặc biệt ngoài trời ở Incheon
  • Thời gian: 2-4/8/2013
  • Di chuyển: Du khách có thể đi xe buýt từ Seoul tới Incheon mất khoảng 1h30’.
  • Website: http://pentaport.co.kr

Lễ hội pháo hoa quốc tế Pohang

Lễ hội pháo hoa quốc tế Pohang được tổ chức vào mùa hè tại công viên thể thao ven sông Hyeongsang và bãi biển Bukbu. Trong thời gian lễ hội được tổ chức, các đội pháo hoa quốc tế sẽ có một đêm để thi tài với những màn pháo hoa ngoạn mục và tiếp sau đó là diễu hành pháo hoa. Sau cuộc thi tài, lễ hội tiếp tục diễn ra trên bãi biển Bukbu. Trong suốt 10 ngày của lễ hội, hàng đêm du khách đều có cơ hội chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đẹp mắt kết hợp với âm nhạc, các sự kiện và triển lãm sôi động. Đến với lễ hội, du khách sẽ có dịp tham gia các hoạt động nổi bật như nhảy truyền thống, bắn súng nước , bắt cá tay không và cả  các chương trình vui chơi cho trẻ em. Lễ hội là nơi các gia đình cùng nhau tận hưởng những phút giây tuyệt vời bên nhau. Bạn cũng có thể dành thời gian tới Homigot, nằm phía tây của bán đảo Hàn Quốc để ngắm hoàng hôn đẹp tuyệt vời và đừng quên dạo bước trong bầu không khí mát mẻ, dễ chịu ở vườn ươm Gyeongsangbuk - vườn ươm lớn nhất châu Á với hơn 1500 loài thực vật. Bạn cũng có thể chụp những bức ảnh đáng yêu bên hồ nhân tạo hoặc trên những con đường xinh đẹp tại đây.

  • Địa điểm: Bãi biển Bukbu và công viên thể thao Hyeongsang
  • Thời gian: 26/7 – 4/8/2013
  • Di chuyển: Từ Seoul, bạn có thể đi xe buýt tới tham quan lễ hội mất khoảng 4h40’. Nếu di chuyển từ bến xe Pohang, bạn có thể đi xe buýt số 105 hoặc 200 tới biển Bukbu, xe số 101, 102, 100 tới công viên thể thao Hyeongsangang. Bạn cũng có thể đi taxi tới Bukbu hay công viên thể thao Hyeongsangang mất khoảng 10 – 15 phút.
  • Website: www.poscofs.com

Lễ hội đại chiến Hansan tại Tongyeong

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nằm ở trung tâm bờ biển Nam Gyeongsangnam, Tongyeong được bao bọc bởi những hòn đảo xinh đẹp, biển xanh và phong cảnh hữu tình. Được biết đến là Napoli xứ Hàn, du khách có thể tới thăm Tongyeong vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Khách du lịch tới đây vào mùa hè sẽ không chỉ được thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp nơi đây mà còn có cơ hội được tham dự lễ hội đại chiến Hansan để tưởng nhớ vị tướng tài ba Yi Sun-sin đã lãnh đạo cuộc chiến thắng lợi ở vùng biển quanh đảo Hansando dưới thời Joseon. Lễ hội được tổ chức trong  hơn 50 năm qua và trở thành một trong những sự kiện quan trọng thu hút khách du lịch tới Tongyeong với các hoạt động đặc sắc như diễu hành từ quảng trường Byeongseon Madang tới công viên Yi Sun-sin, chèo thuyền truyền thống Hàn Quốc hay xe đạp nước. Lễ hội đại chiến Hansan không chỉ có các sự kiện kỷ niệm mà còn có rất nhiều các hoạt động giải trí và các môn thể thao trên biển.

  • Địa điểm: Gần Tongjeyeong và quảng trường Byeongseon Madang, Tongyeong, Gyeongsangnam.
  • Thời gian: 14 – 18/8/2013
  • Di chuyển: Đi xe buýt từ Seoul mất 4 giờ 10 phút.
  • Website: www.hansanf.org

Lễ hội nước Jeongnamjin

Jangheung thuộc tỉnh Jeollanam-do nổi tiếng với những dòng sông, ao hồ và những bãi biển xinh đẹp, sạch sẽ. Trong những ngày nóng nực của mùa hè, còn gì thích hơn được thỏa thích chơi đùa trong làn nước trong lành, mát mẻ. Là lễ hội nước ấn tượng nhất phía nam Hàn Quốc, lễ hội nước Jeongnamjin mang đến không khí tươi vui cùng các hoạt động náo nhiệt cho người dân địa phương và du khách. Tới đây, bạn có thể ngâm mình trong các bể bơi sặc sỡ cùng với các loại thảo mộc giúp bạn thư giãn và  giúp làn da mịn màng, tươi trẻ hoặc lướt nước hay câu cá trên sông Tamjingang. Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ, hãy ghé thăm bảo tàng Khoa học nước, nơi trẻ nhỏ có thể địu những túi nước trên lưng, múc nước từ giếng lên và chơi đùa cùng nhau. Ngoài ra, du khách còn có thể tới công viên nước, một địa điểm tuyệt vời để thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc và tham quan các triển lãm về chủ đề nước.

  • Địa điểm: Sông Tamjingang và rừng Hinoki ở Jangheung-gun, Jeollanam-do
  • Thời gian: 26/7 – 1/8/2013
  • Di chuyển: Từ Seoul, có xe buýt tới Jangheung-gun mất khoảng gần 4 tiếng.
  • Website: www.jhwater.kr

Lễ hội Văn hóa Hải dương Mokpo

Nằm ở phía Tây Nam Jeollanam-do, Mokpo là thành phố cảng quyến rũ, hấp dẫn với ngành du lịch hải dương rất phát triển. Để du khách trong nước và quốc tế ngày càng có nhiều cơ hội hiểu thêm về nền văn hóa Mokpo, từ năm 2006 đến nay, thành phố này đều tổ chức lễ hội văn hóa hải dương Mokpo kéo dài trong khoảng 4 ngày. Được tổ chức tại Mokpo Pyeonghwa Plaza và đảo Samhakdo, lễ hội có vô số hoạt động cho các đối tượng du khách tham gia như câu cá ven biển, lướt ván buồm để cảm nhận gió biển Mokpo trong khi cưỡi trên những con sóng đại dương, bắt cá tay không hay chèo thuyền. Đến với lễ hội, du khách còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc hay tận hưởng “bữa tiệc DJ”, nơi bạn có thể nhảy múa và có những phút giây vui vẻ bên bạn bè, người thân. Đặc biệt, lễ hội còn có chương trình ẩm thực với các loại hải sản tươi ngon. Đến với Mokpo, đừng quên nếm thử món cá hồng chấm tương ớt- đặc sản của thành phố. Những ai từng thưởng thức thịt cá hồng tươi sống ở đây sẽ không dễ quên được hương vị của nó. Lễ hội Văn hóa Hải dương là điểm dừng chân cho những ai muốn tìm kiếm niềm vui trên biển.

  • Địa điểm: Gần đảo Samhakdo và Mokpo Pyeonghwa Plaza, Mokpo, Jeollanam-do.
  • Thời gian: 2 - 6/8/2013
  • Di chuyển: Sau khoảng 4 tiếng đồng hồ đi xe buýt từ Seoul qua con đường cao tốc về miền biển Tây, bạn sẽ đến với thành phố cảng Mokpo
  • Website: www.mokpofestival.com

Ngoài chuyến thăm thú các lễ hội đặc sắc, bạn có thể trở lại Seoul và ghé qua chợ Gwangjang, một chợ truyền thống tiêu biểu của Hàn Quốc có lịch sử 100 năm lâu đời. Khu chợ là thánh địa đồ ăn đường phố, ẩn chứa trong mình những điều thú vị. Tới đây, bạn vừa có thể thưởng thức vô số các món ăn ngon phù hợp với túi tiền, vừa có thể tìm hiểu những nét đặc trưng trong văn hóa sinh hoạt đời thường của người dân xứ Hàn.

Thông tin thêm:

Khi tham gia Incentive Tour tới Hàn Quốc, du khách sẽ nhận được những  hỗ trợ từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc. Cụ thể:

+ Nhóm từ 10 – 49 người được tặng đồ lưu niệm.

+ Nhóm từ 50 – 99 người được hỗ trợ 10,000won/người (đồ lưu niệm, nội dung tour du lịch, đón đoàn ở sân bay).

+ Nhóm 100 – 999 người được hỗ trợ 15,000won/người (đồ lưu niệm, nội dung tour du lịch, đón đoàn ở sân bay, biểu diễn nghệ thuật)

+ Nhóm  từ 1000 người trở lên, hỗ trợ 15,000won/người (đồ lưu niệm, nội dung tour du lịch, đón đoàn ở sân bay, biểu diễn nghệ thuật, phát biểu chào mừng).

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình hỗ trợ cho các đoàn Incentive Tour cũng như các thông tin tư vấn hữu ích về các kỳ nghỉ, tổ chức sự kiện, các điểm đến hấp dẫn, các thủ tục làm visa và nhiều thông tin khác về Hàn Quốc, vui lòng liên hệ:

Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

  • Phòng 1302, Tầng 13, Tòa nhà Charm Vit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • ĐT: +84-4 3556 4040/4242/4343
  • Fax: +84-4-3556 4141
  • Email: [email protected]
  • Website: www.visitkorea.org.vn
RELATED ARTICLES