Hành trình săn các bóng ma ở Montreal

27/06/2014

Để tìm hiểu lịch sử Montreal, sao bạn không cùng hướng dẫn đặc biệt đến những góc phố tối tăm nhất của đô thị này? Đây là quảng cáo của tour du lịch mang tên "Những bóng ma ở Montreal" của Công ty du lịch Guidatour, Canada.

Theo Louise Hébert, giám đốc công ty Guidatour, hướng dẫn viên của hành trình "Những bóng ma ở Montreal" giả trang thành những nhân vật lịch sử và giả tưởng sẽ đưa khách tìm hiểu quá khứ các ngóc ngách, đôi khi bẩn thỉu của Montreal.

Một diễn viên giả trang thành nhân vật trong lịch sử Canada khơi dậy lòng hiếu kỳ tìm hiểu một thời quá khức của Montreal/ảnh Photo Courtoisie Guidatour

Ý tưởng của hàng trình du lịch không dành cho người yếu tim này lấy cảm hứng từ hành trình theo dấu "Jack The Ripper", kẻ giết người hàng loạt bí ẩn gây ra 11 vụ giết người tàn bạo ở khu phố nghèo Whitechapel tại London vào năm 1888.

Hành trình đổ mồ hôi lạnh này được chia thành hai tuyến riêng biệt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với hành trình "Huyền thoại và lịch sử", nhóm du khách khoảng 20 người sẽ được một hướng dẫn phụ trách tham quan các con đường trong khu phố lịch sử. Điểm nhấn của hành trình là những câu chuyện nhuốm màu huyền hoặc do hướng dẫn kể khi đưa du khách tới một số địa điểm trong khu phố cổ Montreal.

Một trong những điểm đến trong hành trình là một căn nhà ở góc đường Bonsecours và Notre-Dame, nơi bà Rosemary McAllister, một thai phụ tử vong do ngã cầu thang cách nay hơn một thế kỷ và hồn ma của bà vẫn còn vương vấn nơi đây.

Theo người dân địa phương, nhân viên nhiều nhà hàng nối tiếp nhau thuê ngôi nhà này kể rằng một số cánh cửa đóng mở ngay sau lưng họ một cách bí ẩn, thậm chí một số đầu bếp còn khẳng định họ bất ngờ bị nhốt trong hầm lạnh!

Hành trình "Săn ma" ở Canada - Ảnh: google

Trong khi đó, hành trình "Săn ma" thường được tiến hành với khoảng 100 khách tham gia. Với loại hình này, du khách tự do khám phá các đường phố âm u trong khu phố cổ.

Với một bản đồ được phát khi bắt đầu hành trình, du khách sẽ tìm đến nơi có những diễn viên giả trang thành những nhân vật bí hiểm được nêu trong lịch sử hay những truyền thuyết mang màu sắc ma mị, lượn quanh các nơi trong phố cổ. Tại đây, nhân vật này sẽ hướng dẫn du khách tham quan nơi diễn ra những biến cố trong cuộc đời nhân vật mà họ giả trang.

Theo bà Ansia Wilscam, một hướng dẫn viên chuyên hành trình săn ma, đây là một hoạt động mang lại nhiều thoải mái hơn so với các hành trình du lịch truyền thống. Giới kinh doanh du lịch Canada nhận định, ý tưởng thông qua cái chết của những nhân vật có thật và giả tưởng còn giúp cho du khách đến gần hơn với các sự kiện lịch sử.

Hiện, hành trình "Huyền thoại và lịch sử" được tiến hành thường xuyên cho đến cuối tháng 8. Riêng hành trình "Săn ma" kéo dài đến tháng 10 và đặc biệt nở rộ vào tối lễ Halloween.

RELATED ARTICLES