Hoa đăng mùa xuân trên sông Sài Gòn

17/01/2014

Mỗi dịp Tết đến, ngoài đường hoa Nguyễn Huệ như được khoác lên tà áo mới muôn màu đón xuân, chương trình đại nhạc hội kết hợp hoa đăng trên sông Sài Gòn đã thành điểm nhấn thứ hai của thành phố, thu hút hàng ngàn du khách thưởng ngoạn.

Bài và ảnh: Huỳnh Mỹ Thuận

Đêm hội hoa đăng trên sông làm sống lại không khí “trên bến dưới thuyền” nhộn nhịp của vùng Bến Nghé - Sài Gòn xưa. Cửa sông Sài Gòn - bến cảng Nhà Rồng cũng là điểm bắn pháo hoa trong mỗi dịp lễ, Tết tại TP.HCM.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vào đêm hội, muôn sắc màu lung linh, huyền ảo in bóng xuống làn nước khi những hoa đăng di động xuôi dọc dòng sông. Mỗi chiếc thuyền hoa mang một biểu tượng đặc trưng về lịch sử, sinh hoạt văn hóa đất Sài Gòn và Nam bộ xưa: nào lộng vàng, áo dài khăn đóng, những tay chèo trong trang phục áo bà ba nhịp nhàng chở đầy trái cây – gợi nét sinh hoạt chợ nổi của người dân miền Tây Nam bộ. Vào giờ khắc giao thừa, hoa đăng sen hồng - quốc hoa của Việt Nam - được thể hiện nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn với bao tiếng trầm trồ khen ngợi.

Sắc màu đêm hoa đăng mùa xuân trên sông Sài Gòn vừa cho thấy một bộ mặt lãng mạn, quyến rũ của thành phố hiện đại, vừa mang thông điệp chúc xuân hạnh phúc, an lành đến với tất cả mọi người – người dân địa phương và cả du khách trong, ngoài nước.       

RELATED ARTICLES