Hòa nhạc Jazz Kỉ niệm Ngày châu Âu

05/05/2014

Trong ba ngày 8,10, 11/5, chương trình nhạc Jazz cổ điển và hiện đại do các tài năng trẻ nước Đức trình diễn, sẽ diễn ra lần lượt tại Viện Goethe (Hà Nội), Nhà hát lớn Hà Nội và Nhà hát lớn TP HCM.

Nhân kỷ niệm Những ngày Châu Âu, các nhạc công Jazz trẻ tài năng của Bavaria sẽ trình diễn chương trình nhạc Jazz, từ thể loại Swing cổ điển của những tên tuổi lớn như Count Basie hay Duke Ellington cho đến các tác phẩm hiện đại thuộc Bebop, Latin, Funk và các tác phẩm tổng hợp khác. Dàn nhạc Bavaria cũng sẽ biểu diễn những sáng tác và tác phẩm riêng thể hiện sự sáng tạo với nhạc Jazz.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trước khi Dàn Nhạc Jazz trẻ Bavaria có ba buổi biểu diễn tại Việt Nam, các nhạc công của dàn nhạc sẽ cùng nhau chơi nhạc tại sân viện Goethe Hà Nội. Tất cả những khán giả yêu Jazz đều có thể mang theo nhạc cụ của mình để cùng tham gia.

Dàn nhạc Jazz trẻ Bavaria (LJJB)được coi là một trong những dàn nhạc Jazz trẻ tài năng nhất tại Đức. Qua mỗi cuộc thi “Tuổi trẻ chơi jazz“ ("Jugend jazzt") họ lại tìm kiếm những tài năng mới và đưa vào dàn nhạc. Cứ bốn lần trong năm các thành viên trong dàn nhạc sẽ tập cùng nhau và thực hiện các chuyến lưu diễn. Những nhạc công Jazz trẻ giỏi nhất đều đang học tại các nhạc viện của Đức hoặc ở các nước láng giềng, họ thường xuyên có mặt trên các sân khấu trong nước và quốc tế, như ở Châu Âu, Mỹ và Nga. 

Lịch hòa nhạc:

  • Buổi hòa nhạc ngắn Jam Session tại Viện Goethe, Hà Nội: 19h, thứ Năm, ngày 08/05/2014. Vào cửa tự do.
  • Hòa nhạc tại Nhà hát lớn Hà Nội: 20h, ngày 09 và 10/05/2014.
  • Hòa nhạc tại Nhà hát lớn TP HCM: 20h, chủ nhật 11/05/2014.

Vé mời được phát từ 10h ngày 06/05/2014 tại

  • Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học
  • Viện Goethe TP.HCM. Số 18, Đường số 1, Cư xá Đô Thành, Quận 3.

 

RELATED ARTICLES