Hòa nhạc tháng tư với nhạc trưởng Daniel Gazon

07/04/2013

Tối ngày 9/3/2013 trong chương trình biểu diễn cố định hàng tháng tại Nhà hát Thành Phố HCM. Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch tp HCM (HBSO) hân hoan đón chào sự trở lại của nhạc trưởng lừng danh Daniel Gazon. Người có nhiều chương trình biểu diễn thành công tại châu Âu.

Vốn là học trò của những nhạc trưởng nổi tiếng thê giới: Seiji Ozawa, Kurt Masur, Joseph Silverstein,  Sergiu Celibidache … Hiện nay, Daniel Gazon có được vị thế trên trường quốc tế bởi những thành công trong việc dàn dựng và biểu diễn các tác phẩm âm nhạc thế kỷ 20. Ông thường xuyên là  khách mời của những liên hoan âm nhạc đương đại như ISCM, Melos-Ethos, Ars Musica, Düsseldorf Kontrapunkt, Gaida và liên hoan âm nhạc quốc tế mùa thu Warsaw.

Chương trình hòa nhạc lần này, nhạc trưởng Daniel Gazon và các nghệ sĩ của HBSO sẽ mang đến cho khán giả Thành phố những trải nghiệm về một thành tựu rực rỡ của nền âm nhạc kinh điển thế giới: Những tác phẩm âm nhạc in đậm dấu ấn dân tộc riêng biệt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với Bức tranh đa màu sắc của chương trình.  Nhạc trưởng Daniel Gazon sẽ trình làng một số đại diện âm nhạc tiêu biểu như:  Glinka, nhạc sĩ Nga đầu tiên được thế giới công nhận và âm nhạc mang đậm phong cách Nga; Dvorak, người cùng với Smetana đã làm cho cả thế giới biết đến âm nhạc của người Czech qua những tác phẩm: Slavonic Dances, Slavonic Rhapsodies, Czech Suite … và ông được người Mỹ mời làm giám đốc nhạc viện đầu tiên của đất nươc này; bên cạnh đó là những nhạc sĩ tên tuổi như: Haydn, Lully, Dukas với những tác phẩm mang âm điệu những điệu múa cổ của Pháp và Châu Âu: menuets, sarabandes …

Liện hệ: Nhà hát thành phố HCM

  • Số 7 Công trường Lam Sơn -quận 1- TpHCM
  • Tel: (84-8) 3823 7295
RELATED ARTICLES