Hòa nhạc và múa ba lê 'Giấc mộng đêm hè'

09/07/2014

Các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam sẽ biểu diễn trong chương trình hòa nhạc ballet Giấc mộng đêm hè, diễn ra lúc 20h ngày 6/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Những vũ điệu trở thành kinh điển của nghệ thuật múa trích từ các vở ballet nổi tiếng sẽ được chọn giới thiệu trong chương trình. Các nghệ sĩ sẽ tái hiện điệu múa đôi của nàng tiên Sugarolum và chàng kỵ sĩ của vở Kẹp hạt dẻ, ballet điệu valse ở phần một của vở ballet Người đẹp ngủ trong rừng (Tchaikovsky), hay điệu Tây Ban Nha rực rỡ trong Hồ Thiên Nga... 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vườn địa đàng là vở ballet đương đại duy nhất trong chương trình. Năm 2013, đích thân biên đạo múa Sasha Evtimova (người Macedonia) đã sang dàn dựng vở với các nghệ sĩ Việt Nam theo một chương trình hợp tác nghệ thuật. Vở diễn có sự kết hợp của những vũ điệu uyển chuyển cùng các hình ảnh của nghệ thuật thị giác, do nghệ sĩ Predrag Milochevich đảm trách. Các diễn viên Phương Thảo, Việt An, Như Quỳnh, Thu Huệ, Hải Ly, Văn Lương... tham gia trình diễn trong vở ballet này.

 

Bên cạnh các vũ điệu, những trích đoạn từ các vở nhạc kịch nổi tiếng sẽ được dàn nhạc, dàn hợp xướng trình diễn như: bản Hành khúc đêm hè, Dạ khúc (từ hài kịch Giấc mộng đêm hè của W.Shakespeare, phần nhạc của F.Mendelssohn), hay các trích đoạn trong nhạc kịch Người thợ cạo thành Sevilia, Khúc hát Figaro trong vở nhạc kịch nổi tiếng của Rossini…, sẽ được trình diễn solo.

RELATED ARTICLES