Họa sĩ Lê Bá Đảng 'mặc áo cho cây'

08/04/2014

Lần đầu tiên sáu tác phẩm nghệ thuật sắp đặt với chủ đề "Mặc áo cho cây" theo kiểu “nhện giăng tranh” như cách nói của họa sĩ Lê Bá Đảng (94 tuổi, hiện đang định cư tại Pháp) được giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật tại VN.

 

Công chúng thưởng lãm các tác phẩm của họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Ảnh: Ngọc Hiển

6 tác phẩm “nhện giăng tranh” của họa sĩ Lê Bá Đảng là ước nguyện từ năm 2000 khi họa sĩ trở về Huế nhưng nay mới có dịp thực hiện.

Các tác phẩm này được thực hiện bằng các chất liệu gồm dây thừng, vải và nhựa plastic, trưng bày trong không gian sân vườn của Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng.

Dịp này, họa sĩ Đặng Mậu Tựu cũng trình làng 29 tác phẩm tranh với chủ đề "Những mảnh rời ký ức".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cả hai triển lãm này khai mạc vào chiều 7-4 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP Huế). Đây là hoạt động mở màn cho hàng loạt hoạt động văn hóa nghệ thuật hưởng ứng Festival Huế khai mạc vào ngày 12-4.

29 tác phẩm tranh của họa sĩ Đặng Mậu Tựu triển lãm lần này được tác giả sáng tác từ năm 2008 đến nay bằng chất liệu sơn dầu và acrylic.

Triển lãm "Những mảnh rời ký ức" mở cửa đến hết ngày 14-4, riêng các tác phẩm "nhện giăng tranh" của họa sĩ Lê Bá Đảng kéo dài đến hết 20-4.

Tác phẩm Phố chiều của họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Ảnh: Ngọc Hiển

Tác phẩm Cây mùa rụng lá băng chất liệu sơn dầu của họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Ảnh: Ngọc Hiển

Tác phẩm sắp đặt của họa sĩ Lê Bá Đảng trên cây phượng vĩ cạnh sông Hương - Ảnh: Ngọc Hiển

 

RELATED ARTICLES