'Huyền thoại biển' dành tặng các em nhỏ

20/05/2014

Từ ngày 31/5, Nhà hát Múa rối Việt Nam (Hà Nội) sẽ ra mắt vở rối mới mang tên “Huyền thoại biển” như một món quà dành tặng các em thiếu nhi nhân ngày 1/6.

Lấy cảm hứng từ hai câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới: "Ông lão đánh cá và con cá vàng" (Nga) cùng "Nàng tiên cá" (Andersen- Đan Mạch), “Huyền thoại biển” là chương trình tổng hợp sẽ mang đến những thú vị cho các em nhỏ khi một lần nữa được khám phá câu truyện cổ tích quen thuộc trong sân khấu dễ thương của tuổi thơ, đặc biệt là gặp lại những nhân vật cổ tích quen thuộc như: vợ chồng lão đánh cá, hoàng tử, phù thủy Bạch Tuộc, cá vàng, Tiên cá…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Câu chuyện kể về một ông lão đánh cá bắt được một con cá vàng, nhưng con cá xin ông thả tự do cho nó, đổi lại, nó sẽ thực hiện bất kỳ điều ước nào của ông. Tuy nhiên, ông già không mong muốn cho mình bất cứ điều gì và thả cho cá đi. Khi trở về nhà, ông kể với vợ mình về chuyện con cá vàng. Bà ta tức giận khi chồng chẳng xin một thứ gì từ con cá và bắt ông ra biển xin con cá cho một cái máng lợn mới vì cái cũ đã vỡ. Cá vàng vui vẻ đáp ứng cho ông. Ngày hôm sau, bà vợ yêu cầu cho một căn nhà mới, và cá vàng cũng đáp ứng. Không dừng ở đó, bà vợ sai ông đi xin cá vàng cho bà trở thành nhất phẩm phu nhân và sau đó là nữ hoàng với cung điện, kẻ hầu người hạ. Khi được rồi, bà ta trở nên ngược đãi ông lão nhưng ông lão vẫn cố chịu đựng. Cao điểm, bà ta đòi trở thành vua của biển cả để điều khiển cả cá vàng. Lúc này, cá vàng nổi giận và thu hồi tất cả những gì đã thực hiện. Ông và bà vợ trở về hoàn cảnh nghèo khổ trước đó". Câu truyện với lời thoại dí dỏm và hình ảnh sinh động đã khiến trẻ em trên toàn thế giới yêu thích và nhận được thông điệp về giá trị cuộc sống không nên tham lam ích kỉ.

Vở do nghệ sĩ Thúy Nga biên kịch, đạo diễn NSƯT Nguyễn Tiến Dũng dàn dựng, có điểm mới là được các nghệ sĩ tái hiện trên sân khấu của loại hình múa rối với mong muốn mang màu sắc lạ cho các em.

“Huyền thoại biển” sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 31/5 và 01/6 tại Nhà hát múa rối Việt Nam, 361 Trường Chinh, Hà Nội.

RELATED ARTICLES