Khai mạc Triển lãm tranh 'Nét vẽ cổ tích'

08/04/2014

Heritage là tạp chí đầu tiên, và duy nhất có chuyên mục Chuyện cổ tích - Folk tale, với mục đích giới thiệu kho tàng truyện cổ tích Việt Nam. Điều đặc biệt là các sự tích dân gian được kể theo một cách đặc sắc, bằng một series tranh sáng tác, đặt hàng độc quyền với các họa sĩ tên tuổi trong giới mỹ thuật Việt Nam đương đại. Nói cách khác, bên cạnh cốt chuyện bằng câu chữ, bạn đọc được tiếp cận lại câu chuyện bằng ngôn ngữ của hội họa.

Được thực hiện từ 1997, thông qua các bộ tranh minh họa này mà Heritage có thể giới thiệu được cả trào lưu sáng tác trong từng thời kỳ của nền mỹ thuật đương đại. Những năm 1990’s vàng son của hội họa Việt Nam thời kỳ Đổi mới, Heritage đã từng có một bộ sưu tập tranh minh họa thật giá trị với sự tham gia của rất nhiều những tên tuổi họa sĩ tiên phong, ngay cả các thành viên nhóm “Five of gang” lẫy lừng cũng góp mặt đầy đủ.

“Nét vẽ cổ tích - Heritage treasure” là triển lãm đầu tiên được tạp chí Heritage tổ chức, nhằm giới thiệu một số bộ tranh minh họa gốc đã được sử dụng trong chuyên mục đặc biệt “Chuyện cổ tích – Folk tale” trên số Heritage xuất bản từ năm 2013. Với sự tham gia cúa các họa sĩ đã thành danh trong làng mỹ thuật hiện nay như Vũ Đình Tuấn, Trần Quang Minh, Nguyễn Trường Linh…, các bộ tranh minh họa thật sự là những bộ tác phẩm đặc sắc có giá trị, mang đầy tiếng nói của thời đại. Triển lãm cũng giới thiệu thêm các tác phẩm sáng tác độc lập của họa sĩ, để người xem thêm cơ hội so sánh phong cách sáng tác của các họa sĩ giữa các bộ tranh minh họa và tác phẩm sáng tác, qua đó thưởng thức các xu hướng sáng tác của hội họa Việt Nam thế kỷ 21.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dự kiến các triển lãm tranh minh họa truyện cổ tích sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm dần dần giới thiệu tới đông đảo người xem bộ sưu tập tranh có giá trị này.

Bên cạnh đó, chương trình đấu giá tranh để gây Quỹ từ thiện hỗ trợ trẻ em vùng cao của Tạp chí Heritage cũng được tổ chức với việc đấu giá các bộ tranh minh họa gốc này, cùng một số tác phẩm được lựa chọn trong triển lãm. Tại buổi đấu giá, nghệ sĩ Trí Minh và nhóm Ca trù cũng tham gia trình diễn một chương trình nhạc dân gian đương đại đặc biệt để cùng ủng hộ việc gây Quỹ. Khách mời của buổi gây Quỹ từ thiện là đại diện của các sứ quán nước ngoài, các tổ chức văn hóa, kinh tế nước ngoài, các nhà sưu tập nghệ thuật, cùng các nhà hảo tâm trong công chúng.

Chương trình được Tạp chí Heritage phối hợp tổ chức với Dolphin Plaza.

Thông tin triển lãm:

  • Triển lãm “Nét vẽ cổ tích - Heritage treasure”  khai mạc 10am ngày 6/4/2014, trưng bày đến hết 30/4/2014, tại Heritage Space – Dolphin Plaza (số 28 Mỹ Đình, Hà Nội)
  • Trưng bày 6 bộ tranh minh họa gốc các chuyện cổ tích:
  1. Từ Thức gặp Tiên - HERITAGE tháng 6/2013, của họa sĩ Vũ Đình Tuấn
  2. Sự tích Hồ Ba Bể - HERITAGE tháng 3/2013, của họa sĩ Trần Quang Minh
  3. Sự tích Thánh Gióng - HERITAGE tháng 4/2013, của họa sĩ  Nguyễn Văn Đức
  4. Sự tích Đá vọng phu – HERITAGE tháng 12/2013, của họa sĩ  Phạm Hùng Anh
  5. Sự tích bánh chưng bánh dày – HERITAGE tháng 1/2014, của họa sĩ Nguyễn Văn Cường
  6. Sự tích ông Bình vôi – HERITAGE tháng 3/2014, của họa sĩ Nguyễn Trường Linh

Buổi đấu giá tranh:

  • Được tổ chức từ 14 – 17h, ngày 27/4/2014.
  • Đấu giá 6 bộ tranh minh họa gốc, và 8 tác phẩm tại triển lãm được các họa sĩ ủng hộ.

Thông tin về triển lãm và buổi đấu giá sẽ được giới thiệu và cập nhật trên:

  • Website: heritageonline.com.vn
  • Fanpage: facebook/heritagespace/Triển lãm tranh minh họa Heritage
RELATED ARTICLES