Khi golf kết hợp với nghỉ dưỡng

31/10/2012

Khi cân nhắc những nơi để nghỉ dưỡng, golf luôn đóng một vai trò quan trọng trongquyết định của các doanh nhân. Nhưng đó không phải là điều duy nhất.

Bài: Phạm Tấn Lời

Là một người bố, họ phải cân nhắc niềm vui của cả gia đình trước khi nghĩ đến bản thân. Nhưng nếu có thể kết hợp cả golf và một kỳ nghỉ thì thế giới bé nhỏ của các doanh nhân sẽ trở nên thật tuyệt vời. Ở khía cạnh thương mại, sự kết hợp này còn là mảnh đất màu mỡ, hứa hẹn việc thúc đẩy doanh thu cho ngành du lịch.

Chia đều niềm vui

Để đảm bảo cho mọi thành viên của gia đình doanh nhân đều “có phần” trong mỗi kỳ nghỉ, các nhà đầu tư và nhà thiết kế đã linh hoạt kết hợp sân golf với nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng tiện ích và đẳng cấp khác. Tiêu biểu cho loại hình này có thể kể đến sân golf Ocean Dunes, Sealinks ở thiên đường resort Phan Thiết, sân golf Montgomerie Links ở Quảng Nam, Danang Golf Club hay những “chàng lính mới” Diamond Bay, Vinpearl Golf Club…

Nếu bạn chọn cao nguyên thơ mộng cho kỳ nghỉ của gia đình thì hãy thử đến với sân golf Đà Lạt. Quà tặng đắt giá nhất bạn có thể nhận từ nơi đây là trải nghiệm thú vị với một sân golf có địa hình tự nhiên thuộc hàng đẹp nhất châu Á. Trong khi đó, bà xã và các con lại thêm một lần được “trốn” nắng Sài Gòn để tận hưởng sự trong lành và thoải mái của thành phố mộng mơ.

Tuy nhiên thú vị nhất phải kể đến những câu lạc bộ mới mở cửa như Diamond Bay, Vinpearl Golf Club với sự kết hợp hoàn hảo giữa golf và các hoạt động vui chơi giải trí trên biển. Sân golf Vinpearl, nằm trong tổ hợp du lịch giải trí Vinpearl, như một bức tranh thủy mặc độc đáo với 18 lỗ golf đều ở vị trí tuyệt đẹp. Bạn hoàn toàn có thể an tâm say sưa với với những “cú swing” trên những đường golf suốt kỳ nghỉ bởi niềm vui từ chuyến đi đã được chia đều cho các thành viên. Lũ nhóc hiếu động chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các trò chơi cảm giác mạnh đầy thách thức như xe trượt núi Alpine Coaster, trò Bungee, môtô bay… Các ông, bà cụ thì được dịp viếng chùa Trúc Lâm, vãn cảnh ở vườn lan quý tộc đủ màu sắc còn bà xã sẽ thỏa sức thư giãn với spa sau chuỗi ngày bếp núc và coi sóc gia đình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Xa hơn một chút, tại miền Trung, sân golf Montgomerie Links nằm ở một vị trí thuận lợi gần bãi biển Non Nước và núi Ngũ Hành Sơn kỳ thú sẽ đem đến cho cả gia đình những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Sân golf với những đụn cát giang mình đón gió và những rặng cậy xanh nguyên thủy kết hợp với nhau tạo nên một sân golf mang đậm dấu ấn ven biển. Khác với các sân golf khác tại Việt Nam, Danang Golf Club nằm sát bên cạnh là sân golf gần biển mang phong cách truyền thống với những bãi cát mở rộng, đường bóng lăn nhanh và chắc uốn lượn trong thảm thực vật biển hoang sơ. Trong khi bạn mải mê chinh phục hai sân golf trên thì các thành viên khác trong gia đình có thể thả mình trong làn nước biển trong xanh của một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, tham quan những hang động lạ mắt hay ngắm dãy Ngũ Hành Sơn kỳ vĩ.

Nhìn chung, khi đến với những sân golf kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng, bạn hoàn toàn có thể thỏa mãn thú vui riêng mà vẫn giữ vững danh hiệu “người đàn ông tuyệt vời” của gia đình.

Cánh tay nối dài cho ngành công nghiệp không khói

Hình thức sân golf kết hợp với nghỉ dưỡng không chỉ đa dạng hóa các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách mà còn cộng thêm nhiều giá trị cho ngành du lịch. Nắm bắt xu thế đó, nhiều sân golf kết hợp du lịch nghỉ dưỡng đang ra sức áp dụng các hình thức khuyến mãi, ưu đãi để níu chân khách du lịch thuộc tầng lớp thượng lưu. Mới đây, hai sân golf Sealinks và Ocean Dunes đã liên kết với nhau để cùng quảng bá với tên gọi "Golf & Bãi biển". Với giá trọn gói là 180 USD/người, gói du lịch này bao gồm phí sân bãi khi chơi 18 lỗ golf tại hai câu lạc bộ Ocean Dunes và Sea Links Golf & Country, hai đêm nghỉ tại phòng Superior của khu nghỉ dưỡng Blue Ocean kèm điểm tâm. Ngoài ra, những du khách không chơi golf hoặc có thời gian lưu trú nhiều hơn sẽ được giảm giá. Vinpearl Golf Club cũng đang áp dụng gói dịch vụ nghỉ ngơi và vui chơi “Stay & Play” áp dụng tại Khách sạn 5 sao Vinpearl Resort Nha Trang, thời gian kéo dài đến ngày 23/12/2012 với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Khu nghỉ dưỡng Princess d’Annam và sân golf Ocean Dunes cũng vừa giới thiệu gói chơi golf kết hợp với nghỉ dưỡng cao cấp “Khát vọng lớn” với giá khuyến mãi 690 USD/người. Khách của Khu nghỉ dưỡng Princess d’Annam sẽ được phục vụ bởi caddy (người phục vụ chơi golf) tốt nhất ở CLB; được sử dụng loại xe golf mới chạy bằng điện thay vì loại xe cũ chạy bằng xăng; và được một chuyên gia của Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ dành 15 phút để hướng dẫn riêng cho bất kỳ người chơi nào chọn gói dịch vụ “Khát vọng lớn”.

Cùng với thẻ nghỉ dưỡng Ninh Van Bay Holiday Club, hội viên sẽ được thử sức và thoả chí đam mê với môn thể thao quý tộc – golf. Những sân golf trải dài khắp Việt Nam và các khu nghỉ đẳng cấp thuộc hệ thống Ninh Van Bay Holiday sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và những giờ phút nghỉ dưỡng thoải mái sau từng trận đấu cho từng golfer.

Trong khi đó, Danang Golf Club là sân golf tiên phong trong việc liên kết với rất nhiều công ty du lịch cũng như các công ty điều hành tour từ châu Âu, Úc, Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc… nhằm giới thiệu hình thức du lịch giàu tiềm năng này đến du khách quốc tế, hứa hẹn mang lại nguồn ngoại tệ đáng kể cho ngành du lịch.

Hình thức này còn phát triển mạnh tại khu vực miền Trung với các địa danh như Đà Nẵng, Quảng Nam cùng với sự ra đời của Hội Vietnam Golf Coast và các địa điểm này khá gần các khu di tích lịch sử, du lịch nổi tiếng. Thực tế cho thấy, du khách đã bắt đầu đến các khu du lịch này và sử dụng các dịch vụ golf tại đây. Ông John Blanco, Tổng giám đốc Khu nghỉ dưỡng The Nam Hải khẳng định, khoảng 30% khách du lịch lưu trú tại The Nam Hải chơi golf. Trong đó đa số là khách nghỉ dưỡng và khách đoàn. Tại Danang Golf Club số lượng khách đăng ký theo hình thức du lịch kết hợp chơi golf cũng bắt đầu phát triển, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Du lịch kết hợp với golf tại Việt Nam được đánh giá là đang tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Ông John Blanco cho biết thêm, du lịch và chơi golf là loại hình giải trí có tốc độ phát triển nhanh nhất của những người có thu nhập cao. Thế nên, kết hợp cả hai loại hình du lịch và chơi golf này là xu hướng phát triển hợp lý. Bởi môn golf là một môn thể thao mang tính xã hội và dễ tiếp cận, môn golf gắn kết niềm đam mê của con người với sự khám phá và thám hiểm.

RELATED ARTICLES