Khởi động mùa hè với cặp Phim hành trình ‘Into the Wild’ và ‘The Darjeeling Limited’

19/03/2015

Dù không phải là một thể loại chính nhưng phim hành trình (Road movie) vẫn có một vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển điện ảnh. Trong cuối tuần này, Không gian điện ảnh sẽ trình chiếu 2 tác phẩm khá điển hình thuộc thể loại này là “Into the Wild” của đạo diễn Sean Penn và “The Darjeeling Limited” của đạo diễn Wes Anderson.

Into the Wild được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên viết năm 1996 bởi Jon Krakauer kể một câu chuyện có thật về chuyến đi xuyên Bắc Mỹ của Christopher McCandless cùng với cuộc sống của anh ở vùng hoang dã Alaska vào đầu những năm 1990.

Bộ phim có sự góp mặt của Emile Hirsch trong vai McCandless, Marcia Gay Harden và William Hurt trong vai cha mẹ của anh, ngoài ra còn có Catherine Keener, Vince Vaughn, Kristen Stewart, và Hal Holbrook.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Into the Wild” lần đầu được công chiếu tại liên hoan phim Rome 2007 và sau đó được chiếu ở Fairbanks, Alaska ngày 21.09.2007. Bộ phim sau đó được đề cử hai giải Quả Cầu vàng và chiến thắng trong hạng mục bài hát gốc hay nhất cho bài “Guaranteed” của Eddie Vedder. Bộ phim cũng được đề cử hai giải Oscar, trong đó có Hal Holbrook cho hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Tại Hollywood, không có nhiều bộ phim được thực hiện tại đất Phật Ấn Độ mà có kèm theo yếu tố đức tin, tâm linh. “The Darjeeling Limited” là một trong số ít các bộ phim đó. Tác phẩm do đạo diễn nổi danh Wes Anderson thực hiện với sự tham gia của các diễn viên tài năng gồm Owen Wilson Adrien Brody và Jason Schwartman.

 

 

“The Darjeeling Limited” được đánh giá rất cao và là một trong những tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của Wes Anderson. Bộ phim chứa đựng những đặc điểm nổi bật nhất trong phong cách làm phim của Wes Anderson: sự tuyệt vọng, cảm giác bị bỏ rơi, các mối quan hệ anh chị em, phong cách thời trang ấn tượng và đạo cụ chi tiết.

“The Darjeeling Limited” là sự kết hợp hoàn hảo của cảm xúc, sự hài hước và những góc máy đẹp và lạ.

Vào cửa: 20.000 VNĐ (đóng góp cho quỹ điện ảnh của TPD)

Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam

  • 51 Trần Hưng Đạo (tầng 4), Hà Nội
  • Tel: 04 39366559
  • Email: [email protected]
  • Website: www.tpdmovie.com.vn
RELATED ARTICLES