Kinh nghiệm du lịch đảo Bali

16/09/2013

Nếu bạn muốn tìm một điểm đến thú vị nào cho kỳ nghỉ sắp tới hay bạn muốn trốn thoát khỏi những ồn ào của chốn phồn hoa đô thị, thì Bali là địa điểm tuyệt vời cho bạn lựa chọn.

Một kì nghỉ lãng mạn trên một hòn đảo xa xôi có thể là một trải nghiệm và một sự chạy trốn hoàn hảo khỏi những tất bật của đời thường. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi ly coctail thơm ngọt trên chiếc võng đung đưa bên bờ cát trải dài trắng xóa và làn nước mát rượi xanh ngắt. Và nếu bạn muốn tìm một điểm đến thú vị nào cho kỳ nghỉ sắp tới hay bạn muốn trốn thoát khỏi những ồn ào của chốn phồn hoa đô thị, thì Bali là địa điểm tuyệt vời cho bạn lựa chọn.

Phương tiện di chuyển:

Cách dễ nhất để dạo quanh hòn đảo là taxi. Hãng taxi Blue Bird (bluebirdgroup.com) với thân xe màu xanh dương có mặt hầu hết ở các điểm du lịch của hòn đảo. Chi phí taxi cũng tính theo km.

Ngoài ra, du khách có thể thuê xe đạp (3USD/ngày) hoặc xe máy (10USD/ngày) để đi đọc hòn đảo, cảm nhận hết vẻ nên thơ, kiều diễm của “thiên đường” hạ giới này.

Đền Tanah Lot ở Bali

Những điểm đáng đến:

Bali có nhiều bãi biển đẹp, đặc biệt là bãi Kuta và Seminyak nổi tiếng trên thế giới với độ trong xanh khiến du khách có thể soi mình.

Đến Bali, bạn không thể quên đến Pura Luhur Uluwatu, ngôi đền huyền bí được xây dựng cheo leo trên đỉnh hòn đá ở Uluwatu. Phí vào ngôi đền là 5.000 Rp (0,5 USD) và du khách phải choàng sarong (đã bao gồm phí) khi bước vào để thể hiện sự thành kính đối với các vị thần.

Đền Ulunwatun trong ánh hoàng hôn

Đứng tại Pura Luhur Uluwatu, du khách có thể ngắm nhìn dãy núi tuyệt đẹp Agung xa xa với nhiều sắc màu khác nhau trong ánh nắng chiều. Agung cao 3.142m và là đỉnh núi cao nhất ở Bali.

Sau khi ngắm hoàng hôn, du khách nên xem qua điệu múa truyền thống của người Bali ở Uluwatu lúc 18 giờ với phí vào cổng 50.000 Rp (10USD). Vũ điệu truyền thống của người Bali thường được gọi là Kecak được diễn trong ánh lửa bập bùng mang sắc màu huyền bí của những câu chuyện trong thần thoại Hindu Giáo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 Những ngôi đền bên hồ Batur

Batur là hồ nước ngọt lớn nhất ở Bali và mặt hồ như chiếc gương soi bí ẩn tuyệt đẹp. Một địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trong những ngày ở Bali thường được nhắc đến là đền Pura Tanah Lot.

Núi Agung

Ngôi đền được xây dựng vào thế kỷ 15 bởi một vị tu sĩ trên một mõm đá nhô ra biển. Tanah Lot mang sắc màu lễ hội quanh năm với những áng hoàng hôn rực rỡ lập lờ theo những vũ điệu uốn lượn của các thiếu nữ trong trang phục truyền thống.

Những quán ăn ngon:

Đến Bali, du khách nên thử qua món ăn đặc sản babi guling (heo quay). Ngon nhất có lẽ ở vùng Ubud bởi những chú heo mọi lai heo rừng được thả nuôi một cách tự nhiên giữa đồi núi. Những chú heo khoảng 5 tháng tuổi được xiên qua một thanh tre và được quay trên bếp lửa hồng.

Lớp da dày đủ độ béo giòn tan hòa quyện với miếng thịt ngọt tự nhiên khi đưa vào miệng khiến du khách khó quên được. Nhà hàng Lbu Oka là sự lựa chọn tối ưu cho du khách khi đến Bali.

Sắc màu lễ hội ở Bali

Nếu muốn thưởng thức món vịt quay nổi tiếng của Bali, du khách có thể đến nhà hàng Tepi Sawah (tepisawahvillas.com) hay Bebek Bengil (bebekbengil.com).

Nhà hàng Pondok Tempo Doeloe (8 Jalan Sunset. Tel : 62 361 919 6868) nổi tiếng với các món ăn truyền thống của người Indonesia với giá cả phải chăng như: cá chiên giòn (gurame goring), cơm gạo thơm nấu nước dừa (nasi liwet) và món gà nướng (ayam bakar).

Thư giãn:

Hãy thư giãn và có trải nghiệm những ngày thư giãn ở Bali với kiểu massage truyền thống theo kiểu của người Bali. Bạn sẽ thấy sự khác biệt khó tả thành lời. Các điểm massage hay spa luôn mang đến sự hài lòng cho du khách bao gồm: Jari Merani, Royal Kirana Spa và Bamboo Spa.

Ngoài ra, tới những quán bar Potato Head Beach Club, The Rock Bar và Ku De Ta sẽ giúp bạn hoàn toàn thư giãn khi đêm về.

Mua sắm:

Nếu yêu thích những mẫu thời trang đẹp lạ của người Bali, hãy tìm đến những shop đặt dọc theo con đường Jalan Raya Seminyak và Jalan Kaya Aya. Nên trả 2/3 so với giá đưa ra là kinh nghiệm khi mua sắm ở Bali.

Trả giá 2/3 khi mua quà lưu niệm ở Bali

Cho những ai thích yên tĩnh:

Bãi biễn Labuan Sait ở làng Pecatu là nơi thích hợp cho du khách tìm đến nơi yên tĩnh hòa mình với thiên nhiên. Những bãi cát trắng vẫn còn hoang sơ cùng với không khí trong lành giúp bạn “đập tan” những lo toan, bộn bề cuộc sống.

Thuê chiếc Jukung (ca nô của người Indonesia) từ làng cá Petacu, đi dọc quanh biển nếu bạn muốn biết thiên nhiên hoang sơ và trong lành như thế nào ở Bali.

RELATED ARTICLES