Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5, bạn chọn điểm đến nào?

17/03/2014

30/4, 1/5 là dịp để các gia đình, bạn trẻ bắt đầu hòa mình với thời tiết nắng hè. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng hay những chuyến trải nghiệm thú vị hứa hẹn một mùa du lịch hè sôi động ở phía trước.

Tư vấn: Hân Hân - Selina Nguyễn

Du lịch cắm trại (Phù hợp với gia đình và các bạn trẻ)

Du lịch cắm trại là một trong những hoạt động ưa thích của giới trẻ, bởi vừa được tận hưởng không gian riêng tư, vừa được tự tay chuẩn bị mọi thứ cho một chuyến dã ngoại đích thực.

Dưới đây là những địa điểm cắm trại tuyệt vời cho mùa hè này.

Cao nguyên Đồng Cao - Bắc Giang

Địa điểm: Cao nguyên Đồng Cao được mệnh danh là “Mẫu Sơn” của tỉnh Bắc Giang, thuộc xã Thạc Sơn, huyện Sơn Động, cách Hà Nội 140km.

Giữa núi rừng hoang vắng, Đồng Cao xanh mướt tầm mắt với những ngọn đồi thấp tạo khung cảnh đặc biệt. Trên cao nguyên hào phóng nắng và gió; cỏ ràn rạt theo tiếng gió lùa và đêm trăng đầy sao lấp lánh. Đâu đây, tiếng ếch nhái ì oạp, tiếng côn trùng rỉ rả trong tiếng nói chuyện vui vẻ của những bạn trẻ bên bếp lửa bập bùng. Và đêm về, tiếng gió không ngừng ru bạn vào giấc ngủ trong lành.

>>> Đi lại: Từ Hà Nội đến Chũ, con đường tỉnh lộ đi qua những vườn vải đang mùa kết trái; rẽ trái vào Đồng Băm, từ đây đi 15km dài xuyên sâu vào vùng đất vắng lặng và thưa thớt bóng người. Chạy thêm 5km đường đất nữa là vào đến Đồng Cao. Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô.

>>> Thời gian: 1,5 đến 2 ngày | Chi phí: 500.000 đồng

>>> Lưu ý: Bạn có thể đi từ trưa thứ 7, đến sớm khi trời chưa tối hẳn để dựng trại, ngủ một đêm giữa cao nguyên và trở về Hà Nội vào ngày Chủ nhật. Mang đầy đủ lều, bạt, túi ngủ, chăn ấm, đèn pin, bếp đun vì đêm trên cao nguyên khá lạnh. Dọn sách rác trước khi ra về. Khu vực này cách khá xa nhà dân và không có nước ngọt, bạn phải tự túc mang theo.

Sóng nước Cô Tô - Quảng Ninh

Địa điểm: Cách bến cảng Vân Đồn khoảng 3 tiếng đi tàu, đảo Cô Tô được giới trẻ ưa thích vì những bãi tắm tuyệt đẹp, những buổi cắm trại đêm trên biển huyền ảo và những đêm trăng trên bãi biển vắng người. Trên đảo có ba bãi biển đẹp: Bãi Bác Hồ ngay phía ngoài mặt vào của đảo, từ bên cầu cảng có thể thấy bãi tắm dài gần 15km này chạy suốt về phía cuối đảo. Bãi tắm sóng lớn và có một con đường phi lao chạy dọc theo rất đẹp. Bãi tắm Hồng Vàn nằm cách thị xã 8 km được xem là bãi biển đẹp nhất. Nước biển ở đây cực trong và xanh ngắt. Bãi tắm Vàn Chải nằm tận cùng của đảo. Nơi đây đón hoàng hôn buông xuống đẹp nhất và hãy nhớ quay lại khi trăng lên, thủy triều đã rút để lộ một bãi cát phẳng lì trải dài bất tận.

>>> Đi lại: Bắt ôtô từ Hà Nội đến cảng Vân Đồn, Quảng Ninh (cự ly 220km), thời gian đi lại khoảng 4 – 5 tiếng. Từ cảng Vân Đồn, lên tàu cao tốc vào 7h sáng để ra đảo. Sau gần 2 tiếng lênh đênh trên biển mới ra đảo.

>>> Thời gian: 5 ngày đến 1 tuần | Chi phí: 3 triệu đồng

>>> Lưu ý: Đồ ăn trên đảo không phong phú lắm nên nếu bạn đi nhóm đông người, nên mua sẵn mang theo. Đồ hải sản có thể đặt mua trong chợ Cô Tô.

Buổi tối trên bãi biển nhiều muỗi, hãy mang theo đồ để phòng tránh. Đêm khá lạnh. Nên dựng lều ở nơi kín gió. Nếu không có đủ lều trại và đèn đêm, bạn có thể thuê ngay trên đảo.

Sóng nước Lý Sơn – Quảng Ngãi

Địa điểm: Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi nằm cách trung tâm thành phố hơn 20km, cách bờ biển 1h đi tàu cao tốc.

Điểm cuối đảo gần sát chùa Đục là nơi cắm trại lý tưởng, vừa được nhiều tán cây che chắn, lại khuất gió hơn. Đi một chút là đến nhà dân nên cần đồ gì cũng dễ dàng mua bán hơn. Đảo Lý Sơn bé là thiên đường cho những buổi cắm trại hoang dã, với những hõm đá lấn sâu vào bãi biển tạo thành những góc khuất tự nhiên, những bãi tắm cong vòng tuyệt đẹp, nước trong vắt soi đến tận đáy và xanh biếc màu trời. Những hõm núi cũng tạo nên những góc khuất tránh nắng quyến rũ. Tại đây, bạn có thể cắm trại và hoàn toàn không bị quấy rầy, thậm chí có thể biến nó thành bãi tắm nuy của riêng mình.

>>> Đi lại: Từ Hà Nội đáp chuyến bay đến Đà Nẵng, từ Đà Nẵng đi ô tô khách đến Quảng Ngãi, từ Quảng Ngãi đi xe buýt vào cảng Sa Kỳ. Ngủ 1 tối tại bãi biển Mỹ Khê, 7h sáng đi thuyền ra đảo Lý Sơn. Thời gian đi 1 tiếng rưỡi và chỉ có duy nhất 1 chuyến 1 ngày. Nếu vào ngày có mưa, bến thuyền đóng cửa bất cứ lúc nào.

>>> Thời gian: 5 đến 7 ngày | Chi phí: 5 triệu đồng

>>> Lưu ý: Nhớ mang đầy đủ đồ ăn, nước uống cùng các vật dụng cơ bản nếu có ý định cắm trại. Đồ ăn thức uống trên đảo khá rẻ, hải sản ngon với ốc vú nàng, mực, bề bề… Đảo Lý Sơn bé không có nước ngọt nên phải tự mang nước sang. Mang đủ lều trại, chăn cùng các dụng cụ cắm trại cần thiết.

Để có một kỳ nghỉ cắm trại tuyệt vời, bạn hãy bắt đầu với danh sách các đồ cần mang cùng công việc phân công cho từng thành viên. Mỗi người một tay để chuyến đi được như ý.

  1. Lều cắm trại: Các loại lều dành cho cắm trại hiện có bán tại các cửa hàng đồ chuyên đi du lịch hoặc bạn có thể thuê. Lều đôi hoặc lều bốn, tùy thuộc vào số lượng thành viên tham gia để chọn lều mang đi cho phù hợp.
  1. Đồ cá nhân mang theo: Đi cắm trại nghĩa là bạn phải có đủ đồ cá nhân cho một buổi picnic riêng tư. Đồ mang theo cắm trại gồm các vật dụng để nầu ăn, các món ăn sẵn gọn nhẹ, vải bạt, chăn ấm, đồ cá nhân và nước ngọt.
  1. Chọn địa điểm cắm trại: Dù đi biển hay đi rừng, nơi cắm trại tốt nhất nên gần khu có nước ngọt, không quá xa nhà dân và vẫn yên tĩnh, riêng tư.

Du lịch khám phá (Phù hợp với các bạn trẻ ưa phiêu lưu mạo hiểm)

Đầu hè cũng là thời điểm thích hợp cho nhiều môn thể thao thú vị dành cho các bạn trẻ.

Chèo kayak trên vịnh Lan Hạ

Địa điểm: Vịnh Lan Hạ nằm phía Nam của vịnh Hạ Long, khá yên tĩnh. Đặc biệt vịnh Lan Hạ có các bãi cát nhỏ nằm dưới chân những hòn đảo đá trông thật đẹp. Vịnh nằm cách đảo Cát Bà khoảng 30 phút đi tàu.

Lan Hạ có mật độ núi đá vôi dày đặc và còn rất hoang sơ, chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ, trong đó nhiều áng, vịnh, hang động chưa được khám phá. Trải nghiệm cảm giác được tự chèo thuyền kayak hay ngồi trên thuyền máy luồn lách vào những áng, vịnh nhỏ, khám phá hang động, lặn biển ngắm san hô hoặc nằm dài trên bãi cát nhỏ trong một không gian hoàn toàn yên tĩnh. Một lựa chọn thú vị khác là đi xuyên rừng quốc gia Cát Bà, nơi sinh sống của nhiều loài thú quý, trong đó có loài voọc đầu trắng quý hiếm và khu rừng cây kim giao. Cuối cuộc hành trình là làng chài Việt Hải, làng chài hoang sơ nhất của đảo Cát Bà, nơi có nhiều nhà bè nuôi cá cung cấp cá, tôm tươi sống theo nhu cầu ẩm thực hàng ngày của du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đi lại: Từ Hà Nội đến vịnh Lan Hạ, bạn có thể đi xe khách Hà Nội đến Hải Phòng rồi tới bến tàu đi Cát Bà. Từ đây bắt thuyền nhỏ đi ra vịnh Lan Hạ hoặc chạy xuyên rừng Cát Bà để đến vịnh.

Thời gian: Khoảng 1,5 đến 2 ngày.

Chi phí: 2 triệu đồng.

Lưu ý: Vịnh Lan Hạ phù hợp trèo kayak khám phá vào mùa hè. Bạn nên đi theo nhóm với đầy đủ áo phao khi dạo chơi trên vịnh.

Chinh phục núi Fansipan

Hành trình lên đỉnh nóc nhà Đông Dương cao 3.143m này bắt buộc bạn phải mua tour và dành thời gian 3 đến 4 ngày để leo núi. Có ba tuyến đường để lên đỉnh: từ Cát Cát đi lên là con đường dài nhất, xuyên qua con đường thú vị với rừng thảo quả, rừng già, vượt thác đi lên. Từ Sín Chải, con đường gian nan nhất, có nhiều đoạn phải bám dây thừng leo lên. Từ Trạm Tôn đi lên, đoạn đường ngắn nhất và ít nguy hiểm nhất, xuyên qua rừng trúc lùn và rừng Cháy, đi và về mất khoảng 2 ngày.

Leo Fansipan, đòi hỏi bạn phải rèn luyện thể lực và tinh thần. Với một chặng đường dài đi xuyên rừng, ăn ngủ với rừng, chân tay nhức mỏi, có nhiều người chưa thấy đỉnh chóp đã không thể đi tiếp. Một hành trình dài bắt buộc phải có người dẫn đường là các poster (người hỗ trợ mang đồ) quen rừng và chuyển đồ vì nếu không, bạn sẽ lạc và đói khát giữa vô số những ngã rẽ trong rừng sâu. Nhưng leo Fansipan là một trải nghiệm thú vị và tuyệt vời với bất cứ ai khi đã vượt qua thử thách và chinh phục được đỉnh cao.

Đi lại: Từ Hà Nội bắt tàu hoặc ô tô giường nằm lên Lào Cai rồi đi đến Sapa.

Thời gian: 5 ngày

Chi phí: 3 triệu đến 4 triệu đồng

Lưu ý: Thời gian tốt nhất để leo Fan là tầm tháng 9 đến tháng 12. Hiện rừng quốc gia Hoàng Liên Sơn đang đóng cửa đề phòng cháy rừng trong mùa khô. Leo Fan đòi hỏi thể lực, bạn nên chuẩn bị kỹ trước khi quyết định leo. Nên đi theo nhóm vài người hỗ trợ nhau và đi theo tour với người dẫn chuyên nghiệp đi kèm.

Thám hiểm hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng (thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh phát hiện vào năm 2009. Hang Sơn Đoòng được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới với chiều rộng của hang là 150m, cao hơn 200m, dài ít nhất là 5 km.

Hang Sơn Đoòng hiện đang được công ty lữ hành quốc tế Oxalis khai thác với giá vé dành cho mỗi du khách phải trả cho chuyến đi 7 ngày 6 đêm là 3.000 USD, bao gồm cả bảo hiểm.

Hiện đã có hơn 100 du khách quốc tế đã đặt vé tham quan hang động Sơn Đoòng. Việc đưa du khách tham quan hang động Sơn Đoòng sẽ tạo điều kiện cho người dân địa phương có thêm việc làm, cải thiện và nâng cao đời sống.

Theo đó, sẽ có 2 tour du lịch với thời gian 7 ngày 6 đêm (2 lượt/tháng) và 5 ngày 4 đêm (3 lượt/tháng); mỗi chuyến không quá 7 du khách; khoảng 15 người dân địa phương sẽ gùi thồ đồ dùng cá nhân cho du khách và các vật dụng cần thiết. Kết thúc hành trình khám phá, du khách sẽ được cấp giấy chứng nhận “đã chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới”.

Đi lại: Từ Hà Nội bắt tàu đến Quảng Bình rồi tiếp tục đi xe vào sâu trong đường mòn Hồ Chí Minh và sâu trong lõi rừng.

Thời gian: Một tuần.

Chi phí: 3000$

Lưu ý: Hiện Sơn Đoòng chỉ cho phép rất ít khách du lịch vào tham quan với mức chi phí bắt buộc theo tour khoảng 3000$. Đây là nơi đòi hỏi sức khỏe, thể lực với nhiều ngày đi bộ và leo hang trong rừng sâu. Không chỉ có tiền, bạn cần có sức khỏe để vào nơi này.

Du lịch nghỉ dưỡng

Kết hợp tuyệt vời giữa phong cách kiến trúc tiện nghi, độc đáo, không gian yên tĩnh và phong cảnh thiên nhiên quyến rũ… làm mê hồn biết bao du khách, những khu nghỉ dưỡng, du thuyền dưới đây đặc biệt thích hợp cho chuyến du lịch dành cho gia đình hay các cặp đôi tận hưởng những cảm nhận độc đáo và ấn tượng trong kỳ nghỉ 30/4, 1/5 sắp tới.

Dành cho gia đình

- Flamingo Đại Lải

Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Tel: 0211. 626 8689

Là một khu nghỉ dưỡng mới, nhưng Flamingo Đại Lải Resort luôn là điểm đến hấp dẫn nhất tại miền Bắc dành cho các gia đình bởi điều kiện và tiện nghi của resort. Bao quanh bởi rừng thông và hồ nước rộng lớn, khí hậu trong lành, mát mẻ, Flamingo Đại Lải Resort có các loại biệt thự: Lake View, Hiltop Villa,… Mỗi biệt thự đều có phòng ngủ và phòng tắm lớn, bể bơi gia đình, sân chơi để người lớn đọc sách, uống trà thư giãn còn trẻ nhỏ thỏa sức nô đùa.

Đặc biệt, Thiên Yến - biệt thự cao cấp nhất tại đây - là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho đại gia đình 3 thế hệ. Từng thành viên trong gia đình sẽ có cả không gian chung cũng như thế giới riêng với 4 phòng ngủ, 1 phòng khách và cả một khu bếp tiện nghi để các thành viên tự chuẩn bị bữa nếu muốn. Resort cũng có nhiều khu vui chơi và hoạt động giải trí phù hợp cho mọi lứa tuổi như: du thuyền hay chèo thuyền kayak ngắm cảnh hồ Đại Lải, whitehall, golf, đi dạo bằng xe đạp, spa thư giãn, thưởng ngoạn hầm rượu vang hay các trò chơi dành cho trẻ em tại công viên Wonder Park...

- Vinpearl Luxury Nha Trang

Đảo Hòn Tre, Nha Trang

Tel: 058. 359 8598

Với không gian riêng biệt của các biệt thự ven biển, Vinpearl Luxury Nha Trang sẽ mang đến một kỳ nghỉ thật sự lý tưởng cho các gia đình, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay. Trong khi những đứa trẻ thỏa sức nô đùa, tận hưởng hàng trăm trò chơi mạo hiểm tìm cảm giác mạnh, thưởng thức các màn nhạc nước sống động, kỳ ảo trong giai điệu của nhiều nền văn hóa thế giới tại Công viên giải trí Vinpearl Land thì ba mẹ lại có những phút giây riêng tư, thư giãn trên mặt nước biển trong xanh tại Over-water Spa hay cùng chinh phục sân golf 18 lỗ đẳng cấp quốc tế tại Vinpearl Golf Club, khám phá những công trình cực kỳ độc đáo tại Vinpearl như Trúc Lâm Tịnh Viện, Thủy cung Vinpearl, Cáp treo Vinpearl…

- Du thuyền Starlight

10 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 04. 3926 4009

Website: http://starlightcruises.vn

Là du thuyền mới nhất và xa xỉ nhất trên vịnh Hạ Long hiện nay theo tiêu chuẩn 5 sao, với thiết kế được pha trộn giữa Đông phương và Tây phương, du thuyền Starlight mang một dấu ấn rất riêng biệt với 32 cabin sang trọng, rộng rãi sẽ đem đến cho gia đình bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong kỳ nghỉ sắp tới. Tất cả hạng phòng đều có bồn tắm thủy lực Jacuzzi để khách có thể hoà mình cùng mây, nước bên ngoài thông qua khung cửa kính.

Không chỉ phù hợp với những doanh nhân cần một kỳ nghỉ thoải mái sau những ngày quá bận rộn việc kinh doanh, mà Starlight còn là nơi thú vị cho chuyến du lịch dành cho những gia đình có trẻ nhỏ, với các dịch vụ hỗ trợ như: thư viện sách và đĩa nhạc; dịch vụ trông trẻ; tổ chức hội nghị, dịch vụ y tế, massage… Đặc biệt, du thuyền còn có sân tập chơi golf ở trên tầng thượng và một hầm rượu với hàng trăm loại rượu vang cao cấp trên thế giới, dành riêng cho những ông bố muốn có khoảng thời gian riêng tư.

Dành cho cặp đôi

- Ana Mandara Đà Lạt

Lê Lai, P.5, Đà Lạt, Lâm Đồng

Tel: 063. 355 5888

Khung cảnh tĩnh lặng, riêng tư của một rừng thông vi vu trong gió, những thảm hoa khoe sắc và những ngôi biệt thự cổ trầm ngâm ẩn hiện giữa sương trắng tại Ana Mandara Đà Lạt sẽ giúp tình yêu đôi lứa càng thêm nồng nàn đắm say. Mỗi biệt thự có nhà bếp riêng nên đôi uyên ương có thể thưởng thức bữa tối lung linh bên hồ bơi hay bữa sáng đầy thơ mộng giữa rừng thông với tiếng chim ríu rít cùng làn gió se lạnh của Đà Lạt. Đôi uyên ương cũng có thể cùng nhau khám phá các loại hình tour độc đáo, từ đi xe đạp, chèo thuyền tới leo núi, hay đơn giản cùng nhau dạo phố trên chiếc ôtô cổ mui trần, thưởng ngoạn cảnh đẹp ở hồ Tuyền Lâm yên tĩnh…

- Six Senses Ninh Vân Bay

Ninh Vân, Ninh Hòa, Khánh Hòa

Tel: 058. 3728 222

Với các căn nhà nghỉ bằng gỗ mái lá mang một phong cách kiến trúc hài hòa, resort cũng tận dụng năng lượng mặt trời trong việc sử dụng đèn thắp sáng cùng hệ thống nước nóng, khiến du khách như “chạm” vào thiên nhiên trọn vẹn. Một nét hấp dẫn khác chính là việc gìn giữ, tôn trọng môi trường tuyệt đối, nilon và nhựa không hề được sử dụng tại đây. Ngoài ra, resort còn tận dụng đất trên đảo để trồng rau sạch; nước thải đều phải qua hệ thống lọc và tái sử dụng trong việc tưới cây. Đây là nét tinh khôi mà du khách cảm nhận rất rõ khi đặt chân đến Six Senses Ninh Vân Bay.

- Vedana Lagoon

Khu vực 1, thị trấn Phú Lộc, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế

Tel: 054. 3681 688

Vedana, một không gian lý tưởng và thơ mộng, đặc biệt yên tĩnh dành cho các cặp tình nhân để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Hàng ngày, những chiếc xe tuktuk sẽ đưa 2 bạn đến bể bơi, khu spa, nhà hàng, bar hay bất cứ nơi nào bạn muốn. Bạn có thể tự đạp xe dọc theo chiều dài khu resort để tận hưởng gió biển và lắng nghe sự yên bình của nơi này. Các cặp uyên ương có thể thức dậy thật sớm để tận hưởng những khoảnh khắc kì diệu nhất của cuộc sống khi ngắm nhìn bình minh trên biển, hay tận hưởng sự tĩnh lặng tuyệt đối của thiên nhiên dưới bầu trời đầy sao.

- Princess D’ Annam

Khu Hòn Lan, Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

Tel: 062. 3682 222

Tuần trăng mật tại Princess D’Annam sẽ giúp 2 bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Từ hướng bắc, cặp đôi có thể nhìn ra ngọn hải đăng trăm tuổi có kiểu kiến trúc Pháp, và phía Nam là những đồi cát uốn mình ra tận biển. Ngoài ra, đôi bạn trẻ sẽ được thả mình với thiên nhiên, nuông chiều bản thân và sống chậm lại tại khu vực Spa, chốn riêng tư đẹp nhất trong khu nghỉ dưỡng tọa lạc trên khoảng đất rộng, kiêu hãnh hướng ra biển. Một bữa tối nồng nàn bên nhau với nến và hoa trên bờ biển rì rào sóng vỗ cũng sẽ là những khoảnh khắc khó quên của đôi bạn.

RELATED ARTICLES