Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi 'Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016' tại Việt Nam

08/03/2016

Ngày 8/3/2016, tại Quần thể Phức hợp thể thao giải trí FLC Vĩnh Thịnh Resort, Tập đoàn FLC đã tổ chức họp báo công bố cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016”. Đêm chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 7/2016 tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn và danh hiệu cao nhất sẽ được trao tặng lên đến 500 triệu đồng tiền mặt.

 

 

Bà Hương Trần Kiều Dung – Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC phát biểu khai mạc buổi họp báo

Đặc biệt tại buổi họp báo còn có sự tham dự của 4 khách mời là các Hoa hậu đến từ nhiều cuộc thi sắc đẹp trên toàn cầu với vai trò là: Victoria Thúy Vy – Miss Vietnam International 2014 (Hoa hậu Việt Nam quốc tế 2014), Crystal Lee – 1st runner – up Miss America (Á hậu 1 Hoa hậu Mỹ 2015), Janine Tugonon – 1st runner – up Miss Universe 2012 (Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2012), Daniela Chalbaud – Miss Intercontinental 2012 (Hoa hậu Liên lục địa 2012) và Jennifer Phạm, Hoa Hậu châu Á tại Mỹ năm 2006. Vai trò của các hoa hậu khách mời trong cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” là đồng hành và hỗ trợ trong việc tìm kiếm, huấn luyện, đào tạo, tư vấn thí sinh trong các vòng thi.

 

 

Các hoa hậu quốc tế giao lưu, chia sẻ tại buổi họp báo

Nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp, trí tuệ, tài năng của phụ nữ Việt Nam đến bạn bè Thế giới, giúp Thế giới hiểu hơn về con người và đất nước Việt Nam, Tập đoàn FLC đã tổ chức cuộc thi Hoa Hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016. Điểm khác biệt của cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” so với những cuộc thi sắc đẹp khác là chọn lựa những thiếu nữ Việt đang học tập – làm việc và sinh sống tại Việt Nam và các nước trên thế giới hội tụ đủ các tiêu chí: sắc đẹp, trí tuệ, tài năm và lòng nhân ái, đặc biệt là sự năng động, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế. Ngoài tài trợ địa điểm và phần lớn kinh phí tổ chức, Tập đoàn FLC sẽ giám sát toàn bộ cuộc thi được thực hiện bởi Công ty Nam Hương Media & Event cùng sự đồng hành của Mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế (Wlin). 

Bà Hương Trần Kiều Dung - TGĐ Tập đoàn FLC chia sẻ: “Với thế mạnh sở hữu các Quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp trải dài khắp đất nước được đầu tư đồng bộ và cao cấp, Tập đoàn FLC sẽ mang đến cho cuộc thi những điều kiện tổ chức tốt nhất cùng trải nghiệm hấp dẫn cho các thí sinh cũng như Ban giám khảo. Đây sẽ là một cuộc thi công bằng của Sắc đẹp - Tài năng - Trí tuệ - Lòng nhân ái. Các thí sinh tham dự sẽ có cơ hội học hỏi nhiều điều thú vị từ cuộc thi do một Tập đoàn có tiềm lực lớn và đơn vị phối hợp tổ chức nhiều kinh nghiệm”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Đại diện Tập đoàn FLC và Công ty Nam Hương Media & Event ký hợp tác tổ chức cuộc thi

Ngoài việc tổ chức tuyển chọn tại các điểm miền Bắc và miền Nam, “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” dự định sẽ tổ chức tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt tại các nước như Mỹ, Nga, Đức và châu Á – nơi có cộng đồng người Việt sinh sống nhiều. Tỷ lệ thí sinh theo khu vực dự kiến sẽ là 40% đến từ nước ngoài và 60% ở trong nước.

Sau vòng loại được tổ chức tại FLC Vĩnh Thịnh Resort, FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, sẽ có từ 30 - 40 người đẹp được chọn vào vòng chung kết dự kiến tổ chức từ ngày 1 - 10/7/2016 tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa). 

Trong vòng chung kết, các thí sinh ngoài tham gia các cuộc thi hấp dẫn như “Người đẹp tài năng”, “Người đẹp biển”, họ còn được bồi dưỡng thêm các kỹ năng: trình diễn catwalk, thuyết trình trước đám đông, cách tạo dáng trước ống kính… do các chuyên gia hướng dẫn và tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện tại Thanh Hóa. Đêm chung kết dự kiến được tổ chức vào ngày 15/7/2016 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam. 

 

 

Buổi họp báo thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương

Cuộc thi có các Giải thưởng và Danh hiệu:  Hoa hậu: Giải thưởng gồm Vương miện + 500 triệu đồng tiền mặt và trở thành gương mặt đại diện FLC trong vòng 3 năm; Á hậu 1: Giải thưởng 150 triệu đồng tiền mặt + Bằng chứng nhận; Á hậu 2: Giải thưởng trị giá: 100 triệu đồng  + Bằng chứng nhận.

Cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu:  Người đẹp ảnh, Người đẹp tài năng, Người đẹp áo dài, Người đẹp Bikini, Người đẹp thời trang, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp duyên dáng, Người đẹp thân thiện… Mỗi giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Đặc biệt một trong top 4 của “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” sẽ có cơ hội trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu tại cuộc thi Miss Globe International vào tháng 11 năm 2017 tại Trung Quốc. 

Với sự hội ngộ của những nhan sắc Việt trên toàn thế giới, “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” hứa hẹn sẽ là một cuộc thi hấp dẫn, kịch tính và mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả yêu mến và dõi theo. Dự kiến cuộc thi sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần.

 

 

RELATED ARTICLES