Lắng nghe âm thanh tự nhiên trên đỉnh Rokko

18/11/2016

Có thể nói, Nhật Bản là một trong những đất nước tôn trọng thiên nhiên nhất trên thế giới. Họ nhìn thấy, cảm nhận và sáng tạo ra những công cụ tuyệt vời để lắng nghe âm thanh của nước, cảm nhận hương vị của gió, bắt lấy ánh nắng…Tôi thích đến ngôi đền nhỏ, áp tai trong ống trúc, lắng nghe tiếng nhạc nhẹ nhàng da dee da như tiếng đàn được tạo thành bởi tiếng nước giếng rỉ rả vang qua đá, vọng lại trong ống cây.

Bài và ảnh: Các Trúc

Người ta vẫn luôn nhớ đến Kobe như một thành phố cảng biển, nhưng với tôi, núi mới là món quà đặc sắc nhất. Là một phần của dãy núi phía sau Kobe trải dài dọc đông nam, với đỉnh cao nhất là đỉnh Rokko Saikoho có chiều cao là 931m, dãy núi Rokko là nơi tuyêt vời để bạn dừng chân trải nghiệm thiên nhiên, đứng lặng hàng tiếng đồng hồ cảm nhận sự chuyển mình của thành phố sau bình minh, và phóng tầm mắt ra những hòn đảo phía xa Osaka. Đến đây, bạn nên thăm vườn thảo dược, viện bảo tàng, suối nước nóng, và đặc biệt là trượt tuyết vào mùa đông.

Không quá nhiều du khách biết đến, nhưng tháp thiên văn Rokko Shidare nằm trên đỉnh Mount Rokko thật sự là nơi bạn không thể bỏ qua. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Hiroshi Sambuichi, từng giảng dạy tại Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Đan Mạch, Rokko Shidare là công trình kiến trúc đương đại đậm chất trí tuệ kết hợp các yếu tố khí, nước, đất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đến đây vào mùa đông, nhờ thiết kế khung tổ ong, cả tòa tháp thiên văn Rokko Shidare trông như một bông tuyết khổng lồ đầy ấn tượng. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi lắng nghe lời thì thầm của đất trời, cảm nhận sự kì diệu của xuân-hạ-thu-đông, và ngắm nhìn những vì tinh tú qua các khung cửa giữa những tầng mây!

RELATED ARTICLES