Lễ hội Obon tại Times City Hà Nội

31/07/2014

Lễ hội Obon - một trong những lễ hội đặc trưng của Nhật Bản – sắp sửa được tái hiện lại trong hai ngày 9-10/8 tại Times City Hà Nội.

Lễ hội Obon mang ý nghĩa tương tự như lễ Vu Lan ở Việt Nam, là sự kiện được người dân tổ chức hằng năm để tưởng nhớ về tổ tiên và sum họp gia đình. Trong lễ hội này, đèn lồng thường được treo trước mỗi căn nhà hoặc các đài cao để dẫn đường cho người đã khuất trở về nhà. Kết thúc lễ hội, những chiếc đèn lồng này sẽ được thả theo các con sông.

Việc tái hiện lễ hội Obon hứa hẹn sẽ đem tới cho khách tham quan nhiều trải nghiệm thú vị qua những hoạt động mang đậm màu sắc văn hóa Nhật Bản: diễu hành và biểu diễn Bon Odori, Yosakoi và các điệu múa truyền thống khác của Nhật Bản; trình diễn võ thuật (Kendo, Aikido, Judo...); biểu diễn cosplay theo nhóm và cá nhân.... Đây sẽ là dịp để công chúng Thủ đô Hà Nội tìm hiểu về đất nước, con người và văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, lễ hội Obon còn được tổ chức với nhiều hoạt động khác như: trưng bày truyện tranh, thời trang Nhật Bản, không gian ẩm thực Việt Nam-Nhật Bản, gameshow về phim hoạt hình và văn hóa Nhật Bản...

Times City Hà Nội

458 Minh Khai, Hà Nội

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES