Lexus Việt Nam giới thiệu RX 2016 thế hệ hoàn toàn mới

14/01/2016

Ngày 12/1, Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu RX hoàn toàn mới 2016 gồm phiên bản RX350 và phiên bản RX200t được trang bị động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp 2.0L, với những thay đổi đột phá toàn diện về thiết kế, khả năng vận hành và công nghệ hàng đầu thế giới cùng các dịch vụ đẳng cấp chính hãng.

Lexus RX thế hệ mới 2016 sẽ chính thức có mặt tại hai (02) đại lý Lexus trên toàn quốc (Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh) kể từ ngày hôm nay - 12/01/2016. 

Ngay sau khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, Lexus RX đã nhanh chóng nằm trong top những mẫu xe sang được ưa chuộng nhất trên thế giới. Dựa trên nền tảng kế thừa những ưu việt của RX vốn có - sự linh hoạt của một chiếc xe thể thao đa dụng kết hợp với sự thoải mái và tiện nghi của một chiếc sedan sang trọng, hấp dẫn và tinh tế - RX thế hệ thứ tư là sự pha trộn giữa các đường nét và các đường cong sắc sảo thể hiện một sự cải tiến rõ nét trong phong cách, tiện nghi, cùng công nghệ an toàn hàng đầu, hỗ trợ lái xe và các tính năng mới nâng cao khả năng vận hành nhạy bén. Đúng như mục tiêu “Tạo nên một chiếc xe RX tốt hơn thế hệ hiện tại, nhưng vẫn đảm bảo kế thừa bản sắc riêng” mà ông Takayuki Katsuda, kỹ sư trưởng dòng xe RX mới của Lexus toàn cầu đã chia sẻ.

 

 

“Là mẫu xe thành công nhất của Lexus trên toàn cầu, RX đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và yêu mến của khách hàng Việt Nam. Nhiều khách hàng chia sẻ với chúng tôi rằng họ ấn tượng với dáng vẻ tinh tế, sự sang trọng đẳng cấp, sự tiện nghi thoải mái và sự linh hoạt của RX.  Sau khi trưng bày RX350 mới tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015, chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá tích cực của khách hàng, đặc biệt là về sự thay đổi thiết kế mạnh mẽ với những đường nét sang trọng sắc sảo của RX. Tôi xin chân thành cám ơn vì sự mến chuộng mà khách hàng đã dành cho sản phẩm này.” – ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất của Lexus tại Việt Nam – phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu Lexus RX hoàn toàn mới 2016.

 

Ngoại thất sang trọng, lôi cuốn

Ý tưởng thiết kế "Mạnh mẽ đầy lôi cuốn" đã tạo nên diện mạo quyến rũ nổi bật cho RX thế hệ mới với những đường nét sắc sảo và đẳng cấp như được tạc trên một hình khối kim cương. Mang âm hưởng dấu ấn đặc trưng của các dòng xe Lexus, lưới tản nhiệt hình con suốt với đường viền mạ chrom dạng 3D của RX mới liền mạch cùng các đường dập nổi từ mũi xe đến thân xe và kéo dài tới tận cụm đèn phía sau. Những hình khối sắc nét của cản trước, cùng cấu trúc khung xe vuốt từ trước ra sau mang lại vẻ khỏe khoắn và thể thao cho chiếc xe. 

Có thể dễ dàng nhận ra RX 2016 nhờ cụm đèn pha LED kèm dải đèn chạy ban ngày (DRL) và đèn báo rẽ hình chữ L nổi bật của Lexus. So với thế hệ trước đây, RX mới dài hơn 120mm, nâng chiều dài tổng thể xe lên 4.890mm. Chiều dài cơ sở lớn hơn, đường kính lốp xe mở rộng với vành xe hợp kim nhôm 20 inch 5 chấu kép giúp gia tăng cảm quan về sự vững chãi và mang lại không gian nội thất rộng rãi đẳng cấp. 

Điểm mới ấn tượng của thế hệ RX 2016 là Cửa hậu điều khiển điện cảm ứng - tính năng lần đầu có ở xe Lexus, cho phép người sử dụng dễ dàng mở cửa cốp sau khi đặt tay gần biểu tượng logo Lexus mà không cần chạm vào, vô cùng thuận tiện trong tình huống đang xách đồ hoặc cánh cửa ướt bẩn. Bên cạnh đó là những tính năng ngoại thất như hệ thống rửa đèn pha tự động, giá nóc, hệ thống ra vào thông minh, và tay nắm cửa phát sáng tiện dụng.

 

Nội thất kiến tạo đẳng cấp

Nội thất của Lexus RX mới là sự hòa quyện giữa chất lượng đẳng cấp, công nghệ vượt trội, cùng triết lý thiết kế lấy người sử dụng làm trung tâm. Bảng táp lô được trang trí với gỗ ốp shimamoku, ghế bọc da semi-aniline cao cấp và các đường viền mạ bạc liền khối mạnh mẽ, mang cùng âm hưởng với vô lăng ba chấu thể thao. Màn hình 12.3 inch (RX350) với độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển. Dựa trên ý tưởng của Giao diện nhân bản Lexus (Lexus’s Human Machine Interface - HMI) cho phép người điều khiển xe tập trung vào đoạn đường phía trước mà ít bị phân tâm, một tính năng mới đã được tích hợp vào thiết kế mới của bảng điều khiển, đó chính là màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD với kích thước lớn.

Ghế lái và ghế trước được thiết kế thấp hơn với vành đỡ hai bên nhẹ nhàng ôm sát cơ thể, điều chỉnh điện 14 hướng, tích hợp tính năng nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh hỗ trợ tựa lưng ghế, tính năng làm mát ghế và khoảng trượt 260mm. Áp suất nệm ghế được phân bổ lại, các góc nệm được bo tròn nhằm đảm bảo hành khách có thể ra vào xe dễ dàng, đồng thời tăng cảm giác thoải mái trong những hành trình dài.

Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, đi kèm hệ thống kiểm soát S-Flow tân tiến tiết kiệm năng lượng cho phép chỉ điều khiển nhiệt độ tới các vùng có hành khách ngồi. Hệ thống âm thanh vòm cao cấp 15 loa Mark Levinson trên phiên bản RX350, với công nghệ khôi phục nhạc nén Clari-FiTM tiên tiến, công nghệ chuyển đổi hiệu suất cao Green EdgeTM và UnityTM, hứa hẹn trải nghiệm âm thanh trung thực và sống động nhất. Sự sang trọng của RX còn đến từ những chi tiết nhỏ mà vô cùng tinh tế như: đèn LED ẩn trong hộp đựng đồ trung tâm, cổng USB, ổ cắm điện tiện ích, khay sạc không dây tiện lợi...

Với không gian nội thất tối ưu hóa dành cho 5 hành khách, khoang ghế sau rộng rãi và thoải mái trên RX mới có thể sánh ngang với mẫu sedan sang trọng bậc nhất Lexus LS. Ghế sau có thể điều chỉnh điện để ngả hoặc gập phẳng, giúp cung cấp tầm nhìn tốt hơn cho người lái và tăng thêm không gian chứa hành lý. Khoang hành lý của RX thế hệ mới 2016 được cải tiến rộng rãi hơn so với thế hệ trước, đi kèm với tính năng cảm ứng điều khiển điện của cửa hậu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Ông Yoshihisa Maruta - TGĐ Toyota Việt Nam phát biểu

 

Vận hành êm ái

Kế thừa ưu điểm ổn định, êm ái hàng đầu của RX, thế hệ thứ 4 này được tăng cường khả năng vận hành nhạy bén và đáp ứng chuẩn xác ý đồ của người lái, mang lại sự tự tin và niềm hứng khởi trên mọi hành trình. Đó là kết quả của một loạt những cải tiến toàn diện về cấu trúc thân xe, hệ thống treo, khung gầm và thân vỏ, hệ thống phanh cũng như công nghệ động cơ mới tân tiến.

Hệ thống treo ổn định chủ động mới được trang bị công nghệ đầu tiên trên thế giới kiểu thanh xoắn ổn định dạng treo (roll skyhook control), giúp tính toán phản lực giả định có thể xảy ra khi xe vào cua, từ đó sinh ra một lực cản truyền tới thanh cân bằng, nhằm giữ chiếc xe ổn định và ngăn chặn việc thân xe bị xoắn, đem lại trải nghiệm lái chính xác và êm ái với mọi khúc cua. Những thay đổi của hệ thống treo cùng với việc gia tăng đường kính của các thanh cân bằng giúp tăng cường sự chắc chắn, hạn chế dao động của thân xe, giảm thiểu sự rung lắc khó chịu cho hành khách trong những chuyến đi dài. Chiếc xe phản ứng nhạy bén với mỗi cú đánh lái, đồng thời phản hồi lái từ mặt đường tới tay người cầm lái cũng được cải thiện đáng kể.

Động cơ V6 3.5L mới (RX350) tích hợp các công nghệ tiên tiến hàng đầu như công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S, Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) cho cả van nạp và van xả, cùng hộp số tự động 8 cấp sang số nhanh với dải số truyền liên tục, tạo nên một chiếc xe đẳng cấp hàng đầu về khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải. Động cơ cho công suất cực đại đạt 295 mã lực tại 6300 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại  đạt 370 Nm  tại 4600-4700 vòng/ phút.

Với Hệ thống lựa chọn chế độ lái (Drive Mode Select) trên RX mới, người lái có thể lựa chọn một trong 5 chế độ lái: Normal, Eco, Sport S, Sport S+, Customize. 

 

Công nghệ đỉnh cao, an toàn toàn diện

Lexus RX hoàn toàn mới 2016 được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động toàn diện.

Về an toàn chủ động, một số tính năng an toàn nổi bật mới bao gồm Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA (RX350), Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM (RX350) và Hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp TPMS. Bên cạnh đó là các tính năng như Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, Hệ thống ổn định thân xe VSC, Hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình ABS, Phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống kiểm soát lực bám đường TRAC, Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control...

Công nghệ bốn bánh chủ động AWD với kiểm soát mô men xoắn linh hoạt, cùng Hệ thống treo tự động thích ứng AVS van điện từ tuyến tính mới của Lexus được trang bị nhằm tối ưu hóa khả năng kiểm soát trên các địa hình và điều kiện lái xe khác nhau.

Về an toàn thụ động, bên cạnh việc gia cố cấu trúc thân xe nhằm tăng độ cứng vững và giúp đảm bảo an toàn cả cho người đi bộ, Lexus RX thế hệ mới được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn, dây an toàn ELR 3 điểm  cho tất cả các ghế, giúp giảm thiểu tác động đến hành khách khi xảy ra va chạm.

 

Phiên bản mới RX 200t

Đạc biệt, bên cạnh phiên bản RX350, nhằm mang đến thêm sự lựa chọn cho khách hàng, Lexus Việt Nam chính thức phân phối thêm phiên bản RX200t. Cùng chung ngôn ngữ thiết kế "Mạnh mẽ đầy lôi cuốn", phiên bản RX200t nổi bật với cụm đèn pha Bi-LED kết hợp với đèn ban ngày và đèn báo rẽ hình chữ L đặc trưng. Đèn Bi-LED khác biệt có khả năng chuyển đổi giữa pha và cốt giúp tăng cường ánh sáng, cho tầm nhìn hoàn hảo vào ban đêm mà vẫn giảm thiểu tiêu thụ điện năng.

 

 

Phiên bản RX200t trang bị động cơ tăng áp 2.0L ưu việt với công nghệ phun xăng trực tiếp 4 kỳ cho động cơ tăng áp D-4ST và công nghệ ESTEC, cùng hộp số tự động 6 cấp ECT. Động cơ này tích hợp Hệ thống dừng và khởi động xe thông minh sẽ tự động tắt máy trong lúc xe dừng lại tạm thời. Động cơ tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng 2.0L (đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6) là công nghệ mới nhất của Lexus với phản hồi van tiết lưu nhanh nhạy và mô men thay đổi nhanh chóng trong từng vòng quay. Động cơ cho công suất cực đại đạt 234 mã lực tại 4800-5600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm tại 1650-4000 vòng/ phút. 

RX200t với các công nghệ tân tiến về vận hành và an toàn hứa hẹn cảm giác hứng khởi tuyệt vời sau tay lái với khả năng tăng tốc nhạy bén và đảm bảo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

 

Chuỗi dịch vụ toàn diện đẳng cấp Lexus

Ngay khi sở hữu Lexus RX thế hệ mới 2016, khách hàng sẽ tận hưởng Chuỗi dịch vụ Lexus đẳng cấp với tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật: 

Chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong 3 năm hoặc 60,000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước tính từ thời điểm giao xe. 

Chế độ bảo hành trong vòng 3 năm và không giới hạn số ki-lô-mét. Riêng đối với việc han gỉ bề mặt & hư hỏng sơn và ắc-quy thông thường, Lexus bảo hành 3 năm hoặc 100,000 ki-lô-mét, tùy điều kiện nào đến trước. Bảo hành cho những lỗ thủng bị ăn mòn tới 6 năm không giới hạn số ki-lô-mét di chuyển.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn những Dịch vụ chuyên nghiệp chính hãng vô cùng tiện ích của Lexus, bao gồm: Dịch vụ Tài chính Lexus, Dịch vụ Bảo hiểm Lexus, Phụ Tùng và Dầu Động cơ Lexus chính hiệu…

Cùng với nhiều lựa chọn màu sắc đa dạng và cá tính – gồm 7 màu ngoại thất và 3 màu nội thất – thế hệ mới Lexus RX 2016 ghi dấu ấn về sự sang trọng đầy lôi cuốn và hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời cho cả gia đình trên mọi hành trình. 

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Lexus RX hoàn toàn mới 2016 có mức giá bán: RX 350 Có giá 3.337.000.000 VNĐ; RX 200t có giá: 3.060.000.000 VNĐ (Giá đã bao gồm thuế VAT).

 

 

 

RELATED ARTICLES