Life is Beautiful, bộ phim mở màn cho tháng phim Cannes

23/04/2014

Cuối tháng 4, Không gian điện ảnh – Trung tâm TPD tiếp tục trình chiếu 9 tác phẩm điện ảnh xuất sắc từng được đề cử hoặc đoạt các giải thưởng quan trọng tại LHP Cannes.

Bộ phim mở màn cho tháng phim Cannes là Life is Beautiful (1997) của điện ảnh Ý. La vita è bella được đề cử giải Cành cọ vàng và chiến thắng ở hạng mục Giải thưởng lớn của Ban giám khảo. Phim sẽ được chiếu vào 14h00, thứ bảy, ngày 26/04/2014 tại Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo (tầng 4), Hà Nội.

 

Một khoảnh khắc đẹp trong phim

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thông tin về bộ phim Life is Beautiful (La vita è bella – 1997)

Năm 1997, trong vai trò đạo diễn, biên kịch kiêm diễn viên chính, Roberto Benigni đã làm cho cả thế giới cảm động nghẹn ngào với bộ phim Life is Beautiful (tiếng Ý: La vita è bella).

Bối cảnh của Life is Beautiful là nước Ý trước và trong Thế chiến thứ 2. Anh chàng bồi bàn người do thái thông minh Guido Orefice, bằng tình yêu nhiệt thành và mãnh liệt, đã chinh phục được trái tim “nàng công chúa xinh đẹp và giàu có” Dora. Kết quả của cuộc hôn nhân hạnh phúc đó là chú bé Giuse. Tất cả sẽ cứ thế trôi đi nếu cả gia đinh nhỏ bé của Guido không bị bắt vào các trại tập trung của phát xít Đức.

Life is Beautiful vừa mang tính lãng mạn vừa mang tính hiện thực sâu sắc. Thông qua gia đình nhỏ bé của Guido người xem có thể thấy được tội ác tàn bạo của phát xít Đức trong các trại tập trung và tình cảm mà ông bố Guido dành cho con trai.

Ngoài giải thưởng tại LHP Cannes Life is Beautiful còn thắng 3 tượng vàng Oscar (hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, Phim nước ngoài xuất sắc và Nhạc phim xuất sắc) trong số bảy đề cử tại Lễ trao giải năm 1998.

RELATED ARTICLES