Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt sản phẩm GLC Coupé hoàn toàn mới

10/05/2017

Sau một năm ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng cỡ trung GLC, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe GLC Coupé với phiên bản GLC 300 4MATIC Coupé.

“Siêu mẫu” SUV

Tương tự GLC, GLC Coupé sở hữu chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc, lên đến 2.873 mm, bảo đảm không gian rộng rãi ở cả hai hàng ghế. Tuy nhiên, GLC Coupé lại dài hơn 76 mm và thấp hơn 42 mm so với GLC, thể hiện rõ chất thể thao và tính khí động học, đặc biệt là với viền cửa sổ thuôn dài và thiết kế trụ C buông dần ra sau đặc trưng Coupé. Tỷ lệ này còn trở nên cơ bắp hơn với bộ mâm xe 19-inch 10 chấu mới, với diện tích phản chiếu ánh sáng lớn, tạo ra hiệu ứng đẹp mắt khi di chuyển. GLC Coupé được tạo hình như mũi tên đang hướng về phía trước, với sự dốc xuống rõ rệt từ cụm đèn hậu đến mũi xe.

 

 

GLC 300 4MATIC Coupé chinh phục đồi cát Bàu Trắng, Phan Thiết

Ở phía trước, điểm khác biệt rõ nét của GLC Coupé so với GLC chính là lưới tản nhiệt đơn nan tinh gọn và họa tiết kim cương thời thượng. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED sắc lượm vắt ngang, làm cầu nối hoàn hảo giữa thân xe và khoang hành lý. Ở bên trong, GLC Coupé vẫn đảm bảo mang đến sự thoải mái cho hành khách phía sau nhờ vào cấu trúc trần xe thông minh, được vát sâu vào trong làm tăng khoảng không phía trên. Nếu gập hàng ghế sau xuống sàn, khoang hành lý của GLC Coupé có khả năng chứa cả xe đạp leo núi hay vài bộ gậy golf. 

Kích thước cỡ trung, tỷ lệ vận hành mang hơi hướng thể thao, mui xe Coupé thời thượng, GLC Coupé chính là “siêu mẫu” của thế giới SUV.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Hiệu quả và tiện nghi như SUV

Tương tự như GLC, GLC Coupé sở hữu cấu trúc thân xe siêu nhẹ nhờ ứng dụng các vật liệu tiên tiến vào hệ thống treo & hệ truyền động. GLC Coupé được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9G-TRONIC còn giúp GLC Coupé vận hành mạnh mẽ và mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp. Việc hao hụt lực kéo giữa các bước số gần như bị triệt tiêu với 9 cấp số khác nhau. Quá trình sang số êm ái đến mức người lái và hành khách khó có thể nhận ra. Phiên bản GLC 300 4MATIC Coupé tại Việt Nam đi kèm động cơ I4 2.0L đầy kinh tế, sản sinh 245 mã lực. Đặc biệt, mô-men xoắn cực đại 370 Nm đạt được ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc nhanh chóng dù là một chiếc SUV hạng trung, chạm mốc 100 km/h chỉ trong 6,5 giây. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trứ danh 4MATIC đóng góp quan trọng vào khả năng tăng tốc. 

 

 

GLC Coupé sở hữu bảng điều khiển liền khối buông dần xuống dưới như dòng thác chảy, đi kèm chất liệu gỗ nâu bóng cao cấp và phối với 1 trong 4 tông màu nội thất tiêu chuẩn, bao gồm Đen, Vàng Silk, Nâu Espresso và Nâu Saddle. Khách hàng cũng có thể đặt thêm gói tùy chọn nội thất AMG, đi kèm với tông màu nội thất màu đỏ CranBerry sành điệu. Phiên bản GLC 300 4MATIC Coupé được trang bị hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam, giúp người lái tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn khi tìm điểm đến. Camera 360 giúp người lái dễ dàng kiểm soát không gian xung quanh xe theo góc nhìn từ trên xuống, đặc biệt hữu hiệu khi di chuyển trong phố đông hay ra vào bãi đỗ xe. Đèn viền nội thất 3 màu giúp hành khách tùy biến không gian tùy theo sở thích và tâm trạng.

 

 

Lái hay như Coupé

GLC Coupé là một chiếc SUV thú vị và đầy biến hóa với 5 chế độ vận hành khác nhau. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét của chiếc SUV cỡ trung sang trọng, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”. Ở chế độ “Sport+” kết hợp sử dụng lẫy chuyển số sau vô lăng, người lái sẽ có cảm giác đang cầm cương một chiếc xe thể thao thực thụ khi có thể kiểm soát toàn bộ sức kéo và công suất của động cơ, cùng độ nhạy chân ga tốt nhất có thể. Ngoài ra, GLC Coupé có trọng tâm xe thấp giúp xe cân bằng khi vào cua. Người lái cũng có vị trí lái thấp hơn và cảm nhận mặt đường tốt hơn.

GLC Coupé tiếp tục phát huy thế mạnh này đi địa hình của GLC với hệ dẫn động 4MATIC trứ danh. Với khoảng sáng gầm xe gần 20 cm cùng góc tới & góc thoát phù hợp, GLC Coupé sẽ không làm người lái bận tâm trước những cung đường trắc trở, mấp mô hay ngập nước. GLC Coupé hoàn toàn có thể chinh phục được những địa hình rất khó như đồi cát và dốc đứng.

GLC Coupé được phát triển trên GLC - chiếc xe không chỉ đạt xếp hạng an toàn 5 sao bởi Cơ quan thử nghiệm an toàn châu Âu (Euro NCAP), mà còn được vinh danh là xe an toàn nhất trong phân khúc với khả năng bảo vệ hành khách đến 95%. Phải đến năm 2022, các quốc gia phát triển mới bắt buộc áp dụng hệ thống phanh tự động, nhưng GLC 300 4MATIC Coupé tại Việt Nam đã sở hữu Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc. Việc lái xe vào ban đêm cũng trở nên an toàn hơn nhờ vào cụm đèn trước LED toàn phần thông minh, có khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua & tự động điều chỉnh tầm chiếu xa (Adaptive Highbeam Assist Plus). 

GLC Coupé sẽ được bán ra thị trường với phiên bản là GLC 300 4MATIC Coupé, đi cùng 10 màu sơn ngọai thất và 4 tông màu nội thất. Giá bán của GLC 300 4MATIC Coupé là 2,899 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Khách hàng có thể hoàn thiện chiếc xe theo ý muốn của mình với 15 trang bị cộng thêm, trong đó có Hệ thống treo khí nén Air Body Control, Hệ thống âm thanh vòm Burmester®, Gói ngoại thất AMG hay Mâm xe AMG kích thước 20 inch. GLC Coupé sẽ có mặt tại hệ thống đại lý của Mercedes-Benz ngay trong tháng 5/2017.

RELATED ARTICLES