Miễn phí tham dự Lễ hội Fukushima tại Hà Nội

31/10/2013

Từ ngày 02/11 đến ngày 03/11, Lễ hội Fukushima với chủ đề “Chắp cánh hữu nghị Việt Nam - Fukushima” sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội ngày 29/10 cho biết, sau hơn 2 năm kể từ khi xảy ra thảm họa động đất sống thần tại vùng Đông Bắc Nhật Bản, Hội hữu nghị Fukushima - Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ hội Fukushima tại Hà Nội với chủ đề “Chắp cánh hữu nghị Việt Nam - Fukushima”.

Nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản Lễ hội được tổ chức cũng nhằm mục đích thể hiện sự biết ơn, cùng những tình cảm chân thành của tỉnh Fukushima đối với sự hỗ trợ về tinh thần cũng như vật chất của Việt Nam khi thảm họa xảy ra. Đồng thời, Lễ hội cũng nhằm mang đến hình ảnh một Fukushima đã vực dậy mạnh mẽ sau thảm họa với những hình ảnh về công cuộc tái thiết của Fukushima và những nét văn hóa nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản.

Được biết, tại Lễ hội, bên cạnh các gian hàng giới thiệu về văn hóa Nhật Bản như cắm hoa nghệ thuật, nghi lễ Trà đạo, thưởng thức các loại rượu sake đặc trưng của tỉnh Fukushima… cũng sẽ có nhiều chương trình trình diễn trên sân khấu đặc sắc như biểu diễn thời trang Yukata, Kimono Nhật Bản, các điệu nhảy dân gian truyền thống…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES