Ngôi Nhà Đức Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ động thổ

27/10/2015

Ngôi Nhà Đức Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ động thổ chính thức tại công trường xây dựng của Ngôi Nhà Đức ở số 33, đường Lê Duẩn, thành phố Hồ Chí Minh từ 11:00 đến 13:00 giờ. Hơn 350 khách mời từ các cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, châu Âu và Đức đang hoạt động tại Việt Nam, đại diện của chính phủ Việt Nam và chính phủ Đức, các thành viên của phái đoàn Ngoại giao sẽ đến tham dự sự kiện này.

Trong sự kiện, một nang thời gian (time-capsule) có chứa biểu tượng của nước Cộng hòa Liên bang Đức và Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sẽ được gắn và niêm phong vào viên đá đầu tiên của Ngôi Nhà Đức.

Kể từ tháng 11/2014, việc xây dựng Ngôi Nhà Đức ở Thành phố Hồ Chí Minh đã được tiến hành và sẽ hoàn tất vào quý 3 năm 2017. Hiện tại, 4 tầng hầm đang được xây dựng, cung cấp 13.764 m2 diện tích sàn cho bãi đậu xe.

Ngôi Nhà Đức là một tòa tháp văn phòng tiên phong cao cấp, toạ lạc tại vị trí chiến lược trên góc đường Lê Duẩn và Lê Văn Hưu. Tòa nhà 25 tầng bao gồm khoảng 40.000 m2 diện tích sàn, chủ yếu dành cho văn phòng bất động sản bao gồm các khu vực bán lẻ, một khu vực triển lãm, sự kiện và hội nghị đa chức năng, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại thành phố Hồ Chí Minh, khu vực nhà hàng với sân thượng ngoài trời, căn hộ và biệt thự trên không.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vị trí của nó nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, do đó sẽ là điểm đến cuối cùng để hợp tác kinh doanh với ASEAN và Việt Nam, cho các công ty và tổ chức của Đức và trung tâm châu Âu đặt trụ sở chính. Đồng thời, Ngôi Nhà Đức sẽ trở thành nền tảng thương mại lý tưởng cho các công ty Việt Nam muốn hợp tác kinh doanh với Đức và Liên minh châu Âu.

Ngôi Nhà Đức có tất cả các tiện nghi và dịch vụ hiện đại, tối tân nhất mà mọi người có thể mong đợi ở một tòa nhà văn phòng cao cấp nằm tại trung tâm. Tòa nhà sẽ là ngôi nhà của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức, khiến nó trở thành điểm đến của các công ty ở Đức và Trung Âu, nhằm thúc đẩy mối quan hệ Việt - Đức.

Ngôi Nhà Đức xuất hiện giữa thành phố như một tòa nhà trong suốt và mời gọi, với thiết kế tiết kiệm chi phí, tiêu thụ năng lượng thấp, thông qua việc sử dụng các vật liệu xây dựng sinh học, kết hợp với các công nghệ tiên tiến nhất của Đức, đi kèm với độ bền cao, bao gồm việc lắp đặt các thiết bị và pa-nô quang điện để tạo ra năng lượng tái tạo.

Một trong những đặc điểm chính là mặt tiền hai mặt dựng phản ánh công nghệ mới nhất của Đức. Đây là tòa nhà hai mặt dựng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á, được xây dựng nhằm khẳng định cấu trúc tiết kiệm năng lượng trong điều kiện khí hậu của Việt Nam.

Do đó, Ngôi Nhà Đức hướng tới mục tiêu trở thành tòa nhà văn phòng xanh, cao cấp hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh, để đạt được chứng nhận LEED Gold (Dẫn đầu trong Thiết kế về Năng lượng và Môi trường) và chứng nhận tương đương của Đức – DGNB.

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng của Cộng hòa Liên bang Đức đã khen ngợi Ngôi Nhà Đức ở thành phố Hồ Chí Minh là tòa nhà duy nhất trên thế giới đạt danh hiệu “Tiết kiệm năng lượng - Xuất xứ từ Đức”.

Ngoài ra, Ngôi Nhà Đức ở thành phố Hồ Chí Minh còn thiết lập một chuẩn mực và tiêu chuẩn mới tại Việt Nam về mặt “chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần” cho khách thuê và nhân viên, tạo ra giá trị cho các không gian làm việc khác nhau.

Ông Elmar Dutt - Giám đốc Cao cấp về Tiếp thị & Truyền thông của Ngôi Nhà Đức đã phát biểu rằng: “Trong tương lai, hiệu suất công việc sẽ được đo dưới dạng sự hợp tác, đổi mới và hiện diện, được kích hoạt bởi công nghệ. Sau đó, nhân viên sẽ thấy môi trường được xây dựng như một phần mở rộng của gia đình và cuộc sống xã hội của họ, cho phép họ làm việc bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu. Phúc lợi của họ được đặt lên trước tiên và là trung tâm cho cả người chủ lẫn người lao động, thúc đẩy tăng trưởng và lòng trung thành tương ứng.”

Các tính năng trong dịch vụ cao cấp của Ngôi Nhà Đức sẽ thỏa mãn khách thuê và nhân viên của họ, chẳng hạn như: miễn phí wi-fi tốc độ cao và kết nối nguồn điện tại các khu vực chung, ghế ngồi ở khu vực chung và không gian làm việc công cộng, trung tâm thể dục với hồ bơi, phòng chờ và cửa hàng cà phê, giá đỡ xe đạp cho nhân viên/khách thuê, dịch vụ giao và nhận giặt khô, dịch vụ thượng hạng, dịch vụ đỗ xe, phòng chờ dành cho tài xế xe hơi, trạm rửa xe di động, các chương trình cam kết với khách thuê, nhấp chuột và nhận dữ liệu về thư từ hoặc bưu phẩm, nâng sàn kỹ thuật cho tất cả các khu vực được thuê và nhiều tiện ích khác.

RELATED ARTICLES