NGÔI SAO TRONG BẠN CẦN GÌ ĐỂ TỎA SÁNG?

10/03/2014

Trong mùa giải Oscar năm nay, Lupita Nyong’o có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Vượt qua những tên tuổi đình đám khác như Jennifer Lawrence hay Julia Roberts, Lupita giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim về đề tài nô lệ 12 years a slave.

Nhìn cô đứng trên sân khấu với tượng vàng trong tay, người ta cảm thấy hạnh phúc cho cô, một cô gái da màu nhập cư và thành danh ngay với vai diễn điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp.

Nhưng nếu bạn nghĩ rằng đây là câu chuyện về chú vịt con xấu xí bỗng chốc hóa thiên nga thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Bởi trước khi đứng ở bục vinh quang này, cô đã có một hành trình rất dài để đạt được điều mà cô hằng mơ ước. Từ nhỏ, Lupita đã tham gia nhiều vai diễn trong các vở kịch ở trường học. Lớn lên, cô miệt mài tham gia sản xuất phim và làm cả đạo diễn cho những video ca nhạc. Quan trọng nhất, Lupita đã có một quãng thời học tập miệt mài ở trường đại học với chuyên ngành diễn xuất mà cô yêu thích. Và bây giờ, cô chỉ là đang gặt quả ngọt do chính mình gieo hạt.

Nếu bạn là người yêu điện ảnh, câu chuyện của Lupita có gợi cho bạn điều gì? Nhiều người đam mê diễn xuất nhưng chưa có lòng tin sẽ vẽ nên rất nhiều bức tường trước mặt họ. Bức tường nói với họ rằng: “Diễn viên phải có ngoại hình”. Vậy tại sao chính Lupita chứ không phải “người đàn bà đẹp” của nước Mỹ - Julia Roberts - đã giành giải Oscar? Bức tường lại nói với họ: “Không có năng khiếu diễn xuất thì không thể làm diễn viên”. Với một diễn viên mà nói, năng khiếu trời phú là một điều kiện tuyệt vời cho sự nghiệp. Nhưng nếu không có sự rèn luyện và trau dồi, tài năng nào rồi cũng sẽ tàn lụi. Trong thời đại này, một người sẽ có trăm phương ngàn cách để giúp họ nổi tiếng. Nhưng nổi tiếng bằng tài năng và sự khổ luyện sẽ giúp bạn luôn vững chãi. Và nếu bạn cần một điểm để bắt đầu thực hiện mơ ước của mình, thì lời khuyên dành cho bạn là hãy tham gia một khóa học về diễn xuất!

Tại Việt Nam, môi trường đào tạo chuyên ngành này thực sự chưa nhiều, nhất là những khóa ngắn hạn nhưng chuyên sâu và đầy đủ những kiến thức cần thiết. Với khóa học về Công cụ diễn xuất tại Trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn, học viên sẽ được đào tạo theo giáo trình quốc tế cùng giảng viên người Mỹ là Diễn viên – Đạo diễn Aaron Toronto. Các bạn sẽ được thẩm thấu trọn vẹn các nguyên tắc và kỹ thuật cơ bản của phương pháp diễn xuất huy động tối đa mọi giác quan, như cách mà các diễn viên Hollywood vẫn ngày ngày rèn giũa mình. Bên cạnh đó, với khách mời là những diễn viên nổi tiếng như Kathy Uyên, Thái Hòa, Lan Phương… bạn sẽ được chia sẻ trực tiếp những kinh nghiệm, niềm đam mê và tình yêu với nghệ thuật diễn xuất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sự thành công của Lupita đã nhắc nhở chúng ta về niềm đam mê vẫn luôn cất giữ, cũng như câu mà cô đã nói khi nhận giải Oscar: “Khi nhìn xuống tay mình và thấy tượng vàng này, nó đã nhắc nhở tôi cũng như bất kỳ một đứa trẻ nào rằng, cho dù bạn từ đâu đến, bạn đều có quyền mơ ước”.

Thông tin khóa học Công cụ diễn xuất

Giảng viên: Diễn viên – Đạo diễn Aaron Toronto - Tốt nghiệp chuyên ngành Điện ảnh và Văn hóa Á Đông tại Đại học Brigham Young, Đại học Nam California

Khách mời: diễn viên Kathy Uyên, diễn viên Thái Hòa, diễn viên Lan Phương, nhà thiết kế Tiến Lợi.

Khai giảng: 17/03/2014

Nội dung khóa học: • Sự Tập Trung

• Sự Tin Tưởng / khả năng tưởng tượng: Luyện tập khả năng tưởng tượng/ tùy cơ ứng biến

• Hành động – Cái tôi của diễn viên/ cái tôi của nhân vật

• Độ căng – Tạo ra mục đích và phương tiện

• Tạo ra nhân vật – Tâm lý

• Tạo hình: hình thể (tập vũ đạo) , tiếng nói, phục trang/ hóa trang

• Ký ức cảm xúc

• Sống trong khoảnh khắc

• Tạo ra hình ảnh trước công chúng

Tìm hiểu thêm thông tin tại:: Website: www.sifs.edu.vn

 

RELATED ARTICLES