Những điểm du lịch lý tưởng đầu năm mới

08/01/2014

Khởi đầu năm mới với những chuyến đi thú vị sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời tư khắp nơi trên thế giới.

New York: mùa sale và giá rẻ

Tháng 1 là thời điểm sale ở New York với rất nhiều mặt hàng giá rẻ được bán tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm. Đặc biệt, trong tuần từ 3 – 12.1, các khách sạn cũng đồng loạt giảm giá để kích cầu du lịch.

Cape Town: lễ hội Cape Minstrel

Từ ngày 2.1, thủ đô đất nước Nam Phi sẽ đón chào mùa lễ hội Cape Minstrel kéo dài cả tháng. Lễ hội tạo cho thành phố khung cảnh náo loạn nhưng đầy màu sắc với các đoàn diễu hành hóa trang sặc sỡ và nhiều hoạt động biểu diễn trống, hòa nhạc tưng bừng.

Tromso, Na Uy: lễ hội Bắc Cực quang

Đây không chỉ là thời điểm du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này mà còn được tham dự lễ hội Bắc Cực quang, diễn ra ngày 24.1, với các hoạt động biểu diễn múa ballet, nhạc jazz và nhạc kịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Maldives: thời tiết ấm áp

Nếu bạn muốn trốn tránh cái lạnh giá của mùa đông, hãy tìm đến Maldives, quần đảo quanh năm nắng ấm trên biển Thái Bình Dương. Tháng 1 và tháng 2 là thời điểm khô ráo nhất ở Maldives và nhiệt độ hầu như luôn ở mức lý tưởng: 20 độ C.

Paris, Pháp: các bảo tàng

Tháng 1 là thời điểm các bảo tàng, phòng triển lãm ở Paris vắng khách hơn cả, đặc biệt là so với các tháng cao điểm mùa hè. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể thảnh thơi chiêm ngưỡng bwucs tranh nàng Mona Lisa hay tượng Vệ nữ mà không phải chen lấn, xô đẩy.

Bikaner, Rajasthan, Ấn Độ: lễ hội lạc đà

Từ 15 – 17.1, ở thành phố du lịch nổi tiếng xứ Ấn sẽ diễn ra cuộc diễu hành của lạc đà ở ngay chân pháo đài Junagarh. Theo sau đó là một loạt các hoạt động thú vị như đua lạc đà, lạc đà kéo co, múa lạc đà…

Vienna, Áo: khiêu vũ

Thủ đô Áo mỗi năm tổ chức tới 300 buổi vũ hội và hầu hết đều diễn ra vào tháng 1 hay đầu tháng 2 hàng năm, thu hút đông đảo dân bản địa và du khách.

San Sebastian, Tây Ban Nha: diễu hành trống

Bắt đầu vào ngày 19.1 và kéo dài 2 ngày, lễ hội đường phố cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng những người dân bản địa trong trang phục truyền thống, biểu diễn trống sôi nổi để tôn vinh vị thần bảo hộ thành phố của họ.

RELATED ARTICLES