Những điểm nhấn của du lịch Philippines

24/02/2014

Không chỉ riêng Manila mà các tỉnh, thành khác của Philippines đều lưu lại những địa danh lịch sử và nhiều nhà thờ cổ.

Nét cổ kính, trầm mặc của những di tích lịch sử bên cạnh các khu đô thị hiện đại đang phát triển nhanh chóng hay những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng các lễ hội văn hóa rộn ràng là tất cả những gì bạn có thể cảm nhận khi đặt chân đến Philippines. Hầu hết các di tích và công trình lịch sử của đảo quốc này đều ghi dấu ấn từ thời thuộc địa, khi người Tây Ban Nha đến đây nửa thế kỷ trước, mang theo nhiều ảnh hưởng về văn hóa và kiến trúc của nơi này. 

Có thể kể đến tường thành Intramuros trong khu quận cổ của thủ đô Manila được xây dựng vào những năm đầu 1600, pháo đài quân sự Fort Santiago - nơi mà hàng nghìn anh hùng chiến đấu cho độc lập Philipines bị cầm tù trong thời kỳ thuộc địa và thế chiến thứ hai hay nhà thờ San Agustin - di sản văn hóa thế giới với bộ sưu tập hiện vật tôn giáo và nghệ thuật đặc sắc. Không chỉ riêng Manila mà các tỉnh, thành khác của Philippines đều lưu lại những địa danh lịch sử và nhiều nhà thờ cổ.

H1.jpg

Tháp canh Punta Cruz để quan sát.

Ở Bohol, có nhà thờ đá cổ nhất Baclayon, nhà nguyện cổ Ruins Emita, tháp canh Punta Cruz. Tại "thành phố nữ hoàng" miền Nam Cebu có Magellan‘s Cross - nơi tượng trưng cho sự xuất hiện của đạo công giáo tại Philippines, Vương Cung Thánh Đường Del Sto. Nino được xây dựng từ thế kỷ 16 với nhiều vật phẩm tôn giáo gìn giữ hàng thế kỷ và được các tín đồ tôn kính. Khắp các thành phố trên đảo quốc này, du khách có thể nhìn lại lịch sử thông qua các di sản và hiện vật tại khắp các bảo tàng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những du khách yêu thiên nhiên sẽ ngập tràn cảm xúc đẹp khi hòa mình vào những bức tranh sống động đầy màu sắc mà tạo hóa ban tặng cho đảo quốc này. Đó có thể là Bohol với hình ảnh của những quả đồi chocolate độc đáo và các dãy núi đá vôi ngả sang sắc nâu vào mỗi mùa hè, hay những chú khỉ Tasier đáng yêu nằm gọn trong lòng bàn tay du khách.

Đó có thể là Boracay với những bãi biển dài cát trắng và làn nước xanh trong, vốn được mệnh danh là thiên đường du lịch biển. Hay Palawan với sông ngầm ở thủ phủ Puerto Princesa - di sản thiên nhiên được bảo tồn của Unesco; El Nido với những rặng san hô lung linh sắc màu, nơi đây thích hợp để du khách tham gia lướt sóng hay lặn biển.

H2.jpg

Bãi biển Boracay.

Các lễ hội diễn ra liên tục trong năm tại nhiều hòn đảo - nơi du khách quốc tế và người dân địa phương hòa mình với những hoạt động phong phú, sôi nổi. Tháng 11 đến tháng 4 hằng năm là mùa cao điểm du lịch bởi thời tiết đẹp và biển êm dịu. Cơ sở hạ tầng của Philippines đang ngày càng hoàn thiện nên từ thủ đô Manila, bạn có thể sử dụng các phương tiện hàng không, đường bộ hoặc đường thủy để đến những thành phố du lịch khác.

Mua sắm và giải trí tại đây cũng mang đến cho khác du lịch những niềm vui, đặc biệt với trung tâm mua sắm lớn thứ ba thế giới SM Mall với những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng đến các mặt hàng giá cả phải chăng. Các khu thương mại và chợ địa phương cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách chọn lựa các mặt hàng truyền thống của địa phương.

H3.jpg

Trung tâm mua sắm SM Mall.

Bạn cũng không nên bỏ qua các hoạt động giải trí về đêm với những câu lạc bộ, các quán bar với nhiều ban nhạc và các ca sĩ Philippines vốn được ưa chuộng. Ẩm thực địa phương phong phú và đa dạng bị ảnh hưởng từ Trung Hoa và Tây Ban Nha cũng là nét thú vị.

RELATED ARTICLES