Những điều nên biết khi tham dự World Cup 2014

03/04/2014

Nếu bạn đang dự định đến Brazil để tham dự ngày hội World Cup thì những lời khuyên sau sẽ giúp bạn có một mùa hè cuồng nhiệt cùng trái bóng.

Các thành phố có trận đấu

Mười hai thành phố đăng cai tổ chức các trận đấu được phân bố khắp đất nước Brazil. Khoảng cách xa nhất giữa các thành phố đăng cai thuộc về Manaus và Porto Alegre (hơn 3.000 km). Địa hình giữa các thành phố cũng khác nhau đáng kể. Trong khi một số nằm trong vùng rừng nhiệt đới Amazon (Manaus), thì 8 trong số các thành phố đăng cai nằm bên những bờ biển đầy nắng của Brazil.

 

 

Rio de Janeiro và Sao Paulo là hai thành phố lớn của Brazil với hệ thống tàu điện ngầm khổng lồ, rất thuận lợi cho du khách. Trong khi đó, là thủ đô của Brazil từ năm 1960, Brasilia trước đây vốn là một thành phố khá lạc hậu nhưng ngày này đã trở thành một thành phố hiện đại của quốc gia châu Mỹ này.

 

Di chuyển

Hiện nay một số hãng máy bay đang có đợt bán vé giá rẻ cho các du khách muốn đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil.

Về cơ bản, Brazil không có những tuyến xe lửa đường dài. Nếu mua vé máy bay để di chuyển giữa các thành phố đăng cai quá đắt đỏ với bạn thì cách duy nhất còn lại là xe buýt.

Tại Brazil, cũng có những thành phố đăng cai khá gần nhau, như Natal và Recife chỉ cách nhau chưa tới 5 giờ đi xe buýt, Sao Paulo và Curitiba khoảng 6 giờ đồng hồ. Để biết rõ hơn chi tiết các bạn có thể nghiên cứu các chặng xe buýt tại trang web BuscaOnibus.

 

Lên lịch xem bóng đá

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Nếu là fan ruột của một tuyển nào đó trong 32 đội bóng thì ít nhất bạn có thể theo dõi được ba trận đấu vòng bảng. Bạn cần phải tìm hiểu lịch thi đấu của đội tuyển mình yêu thích trên các trang web của FIFA, sau đó lên một lịch trình phù hợp để không phải lỡ hẹn với một trấn đấu nào của đội bóng yêu thích.

 

Chọn thời gian và địa điểm phù hợp

Cách ít tốn kém nhất là bạn sẽ chọn một thành phố của chủ nhà và ở lại đó cho đến khi các trận đấu kết thúc. Mặt khác, bạn có thể chọn cho mình xem những trận đấu nảy lửa ở vòng knock-out hay những trận đấu cuối cùng của World Cup được diễn ra ở hai thành phố lớn là Brasilia và Rio de Janeiro.

 

Những ngày không bóng đá

Không giống như thế vận hội Olympic, các thành phố đăng cai World Cup lại có những ngày không có bất kỳ trận thi đấu nào diễn ra. Vì vậy bạn sẽ có thời gian để tham quan những cảnh đẹp nổi tiếng ở nước chủ nhà như rừng nhiệt đới Amazon, Mato Grosso hay hòa mình vào hai thành phố không ngủ là Rio de Janeiro và Sao Paulo.

Nếu bạn muốn được phơi mình trên những bãi biển đầy nắng ấm thì chỉ cần di chuyển về phía bắc Brazil, nơi tháng 6, 7 là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm.

 

Giá vé

Giá vé chính thức mua qua FIFA cho vòng bảng là từ 90 USD (vé hạng ba) cho đến 175 USD (vé hạng nhất). Giá vé cho trận trung kết từ 440 USD đến 990 USD. Tuy nhiên để đăng ký và mua được vé cũng cần phải có may mắn, vì số lượng người hâm mộ đến với Brazil theo dõi các trận đấu là rất lớn. Một số trận đấu đã được bán hết vé từ cách đây vài tháng.

 

 

Mặc dù FIFA là nhà phân phối chính thức vé xem các trận đấu, nhưng trên thị trường chợ đen người ta sẽ phải giật mình với mức giá cao ngất ngưởng. Vé vòng bảng từ 100 USD đến 1.000 USD. Trận chung kết giá vé chợ đen từ 3.400 USD đến 16.600 USD, cao hơn rất nhiều lần so với giá gốc.

 

Giá khách sạn và các dịch vụ khác

Đến ngày 13/3, trang web đặt phòng khách sạn lớn nhất thế giới Hotels chỉ còn lại gần 20 khách sạn ở Rio de Janeiro cho đặt phòng trong những ngày các trận đấu diễn ra. Hơn 250 khách sạn còn lại hầu như đã hết phòng. Vì vậy, giá phòng thường tăng gấp vài lần mức bình thường. Vào những ngày có trận đấu diễn ra, giá phòng khách sạn 3 sao từ 179 USD/ đêm sẽ tăng lên tới 513 USD/ đêm. Các dịch vụ khác cũng được dự đoán sẽ tăng giá vào những ngày diễn ra World Cup. 

 

Tour du lịch trọn gói

Khi không tự tìm được một phòng khách sạn cho mình, hãy tìm đến các công ty lữ hành đang bán những gói du lịch trong kỳ World Cup 2014 như Global Event Forum, Great Atlantic Sport, Kensington Tours.

 

Hãy kiên nhẫn

Thường những sự kiến lớn như World Cup, các dịch vụ đều tăng vọt từ khách sạn đến giá vé. Điều này khiến nhiều du khách đã chọn cách… ở nhà. Vì vậy đến phút chót nhiều khả năng giá cả sẽ phải giảm xuống cho phù hợp nhằm tăng cầu. Lúc đó bạn sẽ có một mức giá “mềm” hơn hẳn. Cố gắng kiên nhẫn cũng là một chiến thuật phù hợp lúc này. Hãy đánh thử một canh bạc may rủi cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

RELATED ARTICLES