Những lễ hội hấp dẫn nhất thế giới tháng 11

03/11/2014

Tháng 11 là thời điểm thế giới bước vào những lễ hội hấp dẫn và đặc sắc. Dưới đây là một số lễ hội thú vị cho bạn. Trong đó, Lễ hội nước tại Campuchia hay hội chợ Giáng sinh Budapest là những sự kiện hấp dẫn không nên bỏ qua.

Châu Á

Lễ hội That Luang, Lào

Lễ hội That Luang là lễ hội Phật giáo lớn nhất trong năm tại Lào. Lễ hội năm nay được tổ chức tại thành phố Vientiane trong bối cảnh Lào đang chào mừng 40 năm Quốc khánh Lào và nhân dịp ngôi tháp That Luang trọn 448 năm tuổi.

Lễ hội năm nay được tổ chức từ ngày 31/10 đến 6/11. Ảnh: lehoi.

Lễ hội nước, Campuchia

Là lễ hội lớn nhất trong lịch Khmer tại Campuchia, lễ hội nước được tổ chức vào mùa trăng tròn của tháng 11. Vào ngày này, người dân Campuchia sẽ được nghỉ 10 ngày và ai cũng nô nức chuẩn bị từ sáng sớm. Khi đó, họ sẽ tới các bờ sông Tonle Sap và Mekong ở Phnom Penh để xem đua thuyền quy mô lớn. 

Buổi tối, người dân sẽ được chứng kiến màn pháo hoa rực rỡ hay những chiếc bè gỗ được trang trí thả dọc con sông. Lễ hội nước được coi là dịp tạ ơn sông Mekong đã đem lại sự phì phiêu cho đất đai và cung cấp thực phẩm cho người dân.

Lễ hội hoa đăng, Thái Lan

Theo thông báo chính thức, lễ hội hoa đăng năm nay được tổ chức từ 6 đến 7/11 tùy theo khu vực tại Thái Lan. Đây là lễ hội lớn thứ hai trong năm và là một trong những lễ hội cổ nhất đất nước này. Trong thời gian tổ chức, những chiếc lồng đèn bằng lá chuối sẽ được thả trên sông như lời nguyện cầu điều không may sẽ trôi đi. Đối với những cặp tình nhân thì dịp này như lời chúc hạnh phúc lâu dài và bền vững.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những khoảnh khắc ấn tượng tại lễ hội hoa đăng Thái Lan. Ảnh: dulichvietnam.

Bangkok là nơi lễ hội diễn ra sôi nổi nhất với các đoàn diễu hành, các buổi biểu diễn văn nghệ và âm nhạc truyền thống. Tại Chiang Mai, lồng đèn Khổng Minh sẽ được thả bay trên khắp bầu trời. Còn ở Tak, một chuỗi lồng đèn sẽ được kết lại với nhau và thả lên cùng lúc.

Lễ hội voi, Thái Lan

Được tổ chức vào thứ 7, tuần thứ 3 của tháng 11, lễ hội là dịp các chú voi phô bày sức mạnh cũng như sự khéo léo và trí thông minh của mình qua các điệu nhảy, trò chơi với con người.

Với người Thái Lan, voi là loài động vật được yêu quý nhất. Chính vì vậy vào dịp này, họ thường đãi các chú voi của mình bằng nhiều món khoái khẩu như mía, dưa hấu, chuối...

Lễ hội Shichi go san, Nhật Bản

Còn được gọi là ngày của trẻ nhỏ, lễ hội Shichi go san được tổ chức vào ngày 15/11 hàng năm. Đây là thời điểm đánh dấu bước trưởng thành quan trọng của các em bé  lên 3, 5 và 7 tuổi tại Nhật Bản.

Vào ngày diễn ra lễ hội, các em nhỏ sẽ được bố mẹ mua cho kẹo 1.000 năm. Loại kẹo này có hình dáng như chiếc que và đựng trong túi có hình ảnh của sếu và rùa, hai loài động vật truyền thống tượng trưng cho sự kéo dài tuổi thọ ở Nhật.

Các châu lục khác

Tuần lễ cướp biển, quần đảo Cayman

Vào dịp này, người dân sẽ mặc các trang phục của cướp biển và đi dạo trên phố. Ảnh: beetours.

Tuần lễ cướp biển năm nay bắt đầu từ ngày 6/11 và kết thúc vào 16/11 tại quần đảo Cayman. Đây là dịp để tôn vinh văn hóa, âm nhạc và nghề thủ công của người Cayman. Vào thời gian này, du khách có thể tìm hiểu về cướp biển Caribe qua những di tích còn sót lại ở hang động, nghĩa địa hay tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn khác.

Ngày hội Melbourne Cup

Là cuộc đua ngựa thuần chủng lớn nhất Australia, ngày hội Melbourne Cup năm nay được tổ chức vào ngày 4/11. Đây là dịp để các con ngựa từ ba tuổi trở lên thi đấu với nhau để tìm ra chiến thắng chung cuộc.

Ngoài việc chứng kiến các chặng đua nảy lửa, du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động hấp dẫn khác như trình diễn thời trang, ẩm thực...

Hội chợ giáng sinh BudapestHungary

Mặc dù Giáng sinh diễn ra vào tháng 12 nhưng từ ngày 27/11, chợ giáng sinh Budapest đã được tổ chức tại Hungary.

Đây là một trong số những khu chợ giáng sinh nổi tiếng nhất thế giới. Du khách có thể thăm các gian hàng thủ công mỹ nghệ, nhâm nhi các loại rượu truyền thống hay tới các cửa hàng lưu niệm đặc sắc.

 

RELATED ARTICLES