Normcore – xu hướng thời trang mới

29/09/2014

Trong thế giới thời trang, có các trường phái như tối giản (minimal), hay cường điệu (maximal)... và cũng có cả những phong cách mặc đồ tuềnh toàng, hay còn gọi là normcore.

Được ghép bởi hai từ "normal" (bình thường) và "hardcore" (hạng nặng), xu hướng normcore được hiểu là lối ăn mặc đơn giản đến độ tuềnh toàng.

Normcore có nghĩa là bình thường đến nỗi không thể thường hơn thế được, nhưng đừng lầm lẫn với minimal nhé. Về bản chất, phong cách normcore ra đời với mục tiêu khá cực đoan và mang ý nghĩa chống đối thời trang cao cấp và đắt tiền. 



Thế nhưng, thật kỳ lạ là normcore lại trở thành cảm hứng sáng tạo cho nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Michael Kors, Chloe, Altuzarra… như một xu hướng thời trang trong những mùa gần đây. Đó là những món đồ tối thiểu phải có cho một fashionista với những đường cắt đơn giản, các chi tiết được tiết chế triệt để, tận dụng những gam màu trầm và trung tính với giá bán ra không hề rẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 "Công thức" cho một normcore-er chính là đơn giản và cần cả một chút cẩu thả. Giống như cách ăn mặc của một khách du lịch, những người mặc normcore đều là những kẻ lãng mạn lang thang bất cần, tự tại và rất phóng khoáng.

RELATED ARTICLES