PGA Championship đón chào tân vương Jason Dufner

13/08/2013

Jason Dufner đã vượt qua người đồng hương Mỹ Jim Furyk bằng vòng đấu cuối cùng 68 gậy (ít hơn 2 gậy so với tiêu chuẩn par 70), để vô địch với cách biệt hai gậy. Điểm tổng của anh là 10 gậy âm sau 4 ngày thi đấu.

Furyk là người dẫn đầu sau 3 vòng, nhưng hôm qua anh đánh quá một gậy và đành lỡ cơ hội bổ sung danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp - sau US Open 2003.

Hai vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt thuộc về những người Thụy Điển, Henrik Stenson (-7 gậy) và Jonas Blixt (-6 gậy). 

 

Dufner và cô vợ xinh đẹp trong lễ nhận Cup

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cách đây hai năm, Dufner từng tiến đến rất sát chức vô địch PGA Championship. Lúc đó, trong vị thế người dẫn đầu anh bỏ cách đối thủ 4 gậy và phía trước chỉ còn 4 hố. Tuy nhiên ngôi sao người Mỹ sau đó để Keegan Bradley rồi thất bại trong vòng play-off. 

Nhưng câu chuyện ở Oak Hill lần này đã kết thúc một cách có hậu hơn với Dufner - golf thủ lập kỳ tích 63 gậy ở vòng 2, vốn là cột mốc trước đó chỉ 23 người chạm đến trong lịch sử hàng trăm năm của major và là điều chưa từng có trên sân Oak Hill nổi tiếng thách thức.

 

Đàn anh Furyk (trái) không thể cưỡng lại được trước lối đánh chính xác và khát khao của Dufner

"Không thể tin điều này lại đến với tôi", Dufner đã chia sẻ. "Nghĩ lại thất bại cách đây hai năm càng khiến chiến thắng lần này của tôi trở nên ngọt ngào hơn. Hai hố cuối cùng thật không may. Tôi đã mong kết thúc vòng đấu mà không bogey, nhưng dẫu sao tôi cũng rất hạnh phúc vì đã chơi tốt trong phần lớn thời gian. Đây là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của tôi".

 

RELATED ARTICLES